Quản Trị 4.0

10 mẹo SEO dành cho các chuyên gia tổ chức sự kiện

31.08.2022 09:22 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Việc hỏi ý kiến một nhóm các nhà tiếp thị xem họ nghĩ gì là cách số một để tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập trang web. Sẽ có rất nhiều quan điểm cho rằng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (hay còn gọi là SEO).


Nhưng thực sự SEO là gì? Nói một cách đơn giản, đó là tối ưu hóa trang web của bạn, mã và nội dung được sử dụng để đảm bảo trang web xếp hạng cao trên Google cho các tìm kiếm nhất định (từ khóa). Vì sao nó lại quan trọng? Bởi vì hơn một nửa thế giới sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để lấy thông tin và trang web của bạn xuất hiện càng cao trong kết quả tìm kiếm của Google thì cơ hội mọi người ghé thăm trang web của bạn sẽ tăng lên theo cấp số nhân.


Ngày nay, hầu hết mọi sự kiện đều có trang web sự kiện và bằng cách làm cho trang web đó có thứ hạng cao trên Google (trong hai trang kết quả tìm kiếm đầu tiên), bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của sự kiện và thu hút nhiều người đăng ký hơn. Trong bài đăng này, chúng tôi nói về 10 cách bạn có thể tối ưu hóa trang web sự kiện của mình cho Google Tìm kiếm.

1. Sử dụng đúng các từ khóa

Trong SEO-speak, từ khóa là một từ hoặc cụm từ ngắn phù hợp với các từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin qua một công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google Tìm kiếm). Bằng cách bao gồm các từ khóa mà mọi người thực sự đang sử dụng để tìm kiếm loại thông tin bạn cung cấp (thay vì chỉ đoán những gì ai đó có thể sử dụng), Google sẽ càng dễ dàng xác định nội dung của bạn và hiển thị nội dung đó cho những người đang tìm kiếm thông tin liên quan.


Vì vậy, làm thế nào để  biết những từ khóa này là gì và những từ khóa nào phù hợp với bạn? Bằng cách nghiên cứu chúng, bạn có thể sử dụng các công cụ như Moz Keyword Explorer hoặc Google Keyword Planner để thực hiện việc này. Khi bạn đã lập danh sách các từ và cụm từ có thể có (chúng được gọi là từ khóa dài), bạn có thể sử dụng công cụ SEO để tìm hiểu xem chúng có phù hợp với trang web sự kiện của bạn hay không. Dưới đây là một số thông số để phân tích:

  • Khối lượng tìm kiếm: Trung bình có bao nhiêu người sử dụng cụm từ này trong các tìm kiếm của họ? 
  • Mức độ cạnh tranh: Có nhiều người sử dụng từ khóa không? Nếu số lượng ít, bạn sẽ khó xếp hạng cao hơn.
  • Khu vực: Từ khóa có xếp hạng cao ở các khu vực mà đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng Google phạt các trang web đưa vào nội dung bài viết quá nhiều từ khóa, vì vậy hãy tránh sử dụng chúng một cách không cần thiết hoặc sai ngữ cảnh.

2. Hiển thị trên các tìm kiếm trên điện thoại di động

Một nghiên cứu của techjury cho biết hơn 50% lưu lượng truy cập internet được tạo ra thông qua điện thoại di động. Ngoài ra, Google đang tách thiết bị di động và máy tính để tạo thành các chỉ mục khác nhau với chỉ mục trước là chỉ mục chính. Vì vậy, ngay cả khi ai đó tìm kiếm trên máy tính của họ, phiên bản di động sẽ được sử dụng. Dưới đây là năm cách bạn có thể tối ưu hóa trang web sự kiện của mình cho Tìm kiếm trên thiết bị di động:

  • Thiết kế một trang web đáp ứng với các màn hình có kích thước khác nhau.
  • Đảm bảo rằng bạn không chặn hình ảnh, Java hoặc CSS trên trang web dành cho thiết bị di động.
  • Tránh các yếu tố giao diện người dùng (UI) như cửa sổ bật lên không thân thiện với người dùng trên điện thoại di động.
  • Sử dụng đánh dấu Trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP) cho các trang web sự kiện của bạn.
  • Nén tất cả hình ảnh để tăng tốc độ tải trang.

Những mẹo này cũng giúp xếp hạng tìm kiếm của bạn trên các tìm kiếm trên máy tính để bàn, đó là một lợi ích kép cho bạn.

3. Cải thiện thẩm quyền miền

Google đặt rất nhiều giá trị vào “cơ quan quản lý miền” - một phép đo mà nó sử dụng để đánh giá xem nó có thể tin tưởng trang web của bạn hay không. Cơ quan quản lý miền càng cao, trang web sự kiện càng đáng tin cậy. Mặc dù không có cách nào để cải thiện cơ quan quản lý miền, nhưng bạn có thể sử dụng Google Analytics để đánh giá nó.


Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng nhà cung cấp vé bên thứ ba, danh tiếng của họ sẽ được cải thiện đáng kể bởi cơ quan quản lý miền của trang web sự kiện. Trang web HTTPS cũng sẽ trợ giúp điều này, vì vậy hãy đảm bảo nhận được chứng chỉ SSL cho trang web sự kiện. Nếu bạn đang sử dụng công cụ quản lý sự kiện để lưu trữ trang web sự kiện của mình, hãy hỏi họ xem họ có cung cấp chứng chỉ SSL cho các miền tùy chỉnh hay không.


Một cách khác để tăng thẩm quyền cho miền của bạn là nhờ những người có uy tín có trang web của cơ quan quản lý miền cao, có thể là diễn giả, nhà tài trợ, chi nhánh liên kết đến trang web. Đây được gọi là các liên kết ngược và chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho bạn.

4. Đừng quên khả năng truy cập (và văn bản ALT)

Alt-text là văn bản bạn nhập để mô tả các yếu tố hình ảnh trên trang web sự kiện. Trình đọc màn hình sử dụng chúng để đọc mô tả về hình ảnh cho người khiếm thị. Văn bản thay thế cũng có lợi cho bạn theo một cách khác. Các bot thu thập dữ liệu trang web cũng không thể hiểu được hình ảnh, vì vậy chúng sẽ sử dụng văn bản thay thế để xem liệu trang web của bạn có liên quan hay không. Điều này có nghĩa là sử dụng văn bản thay thế chắc chắn có thể có lợi cho xếp hạng tìm kiếm trên trang web. Mặt khác, đối với nội dung video bạn có thể sử dụng phụ đề chi tiết và thêm bản ghi để cải thiện khả năng tiếp cận. Vì vậy, đừng bỏ qua khả năng truy cập kỹ thuật số khi xây dựng trang web bởi không chỉ những người tham dự  được hưởng lợi từ nó mà bạn cũng vậy.

5. Xây dựng một trang web có cấu trúc

Cấu trúc trang web là một phần quan trọng của SEO. Cấu trúc trang web tốt có nghĩa là nội dung được sắp xếp và phân loại, không có liên kết chết hoặc bị hỏng và UX trực quan, giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng trang web và tìm thấy thông tin họ yêu cầu. Điều này cũng sẽ giúp Google lập chỉ mục nội dung của bạn một cách chính xác. Nếu bạn có quá nhiều sự lặp lại trong nội dung của mình hoặc nó xuất hiện ở quá nhiều nơi, bạn có thể khiến Google nhầm lẫn và cuối cùng phải cạnh tranh với trang web của chính bạn để có thứ hạng tìm kiếm.


Khi đã có sẵn cấu trúc, bạn có thể gửi cấu trúc đó cho Google bằng cách tạo sơ đồ trang web và đăng ký với Công cụ quản trị trang web của Google. Nếu bạn đang xây dựng trang web của mình bằng một trình tạo trang web như WordPress, Wix hoặc Zoho Sites, sơ đồ trang web sẽ được tạo tự động. Quá trình này đặc biệt quan trọng nếu trang web có hình ảnh và video, vì Google sử dụng sơ đồ trang web để hiểu chúng. Nó cũng tăng tốc độ lập chỉ mục, vì Google biết về tất cả các URL trên trang web.

6. Tận dụng nền tảng bán vé sự kiện

Rất có thể phần mềm quản lý sự kiện hoặc nền tảng bán vé sự kiện mà bạn sử dụng đã có lợi thế SEO tốt. Họ phải đã thực hiện nghiên cứu của mình để đảm bảo khả năng hiển thị tìm kiếm tối đa. Khi bạn liệt kê sự kiện của mình trên nền tảng của họ, bạn sẽ được yêu cầu thêm từ khóa hoặc thẻ. Khi thêm các từ khóa cần thiết, sự kiện của bạn sẽ tự động xếp hạng cho các từ khóa đó, giúp những người tham dự tiềm năng dễ dàng tìm thấy sự kiện hơn.


Họ cũng quan tâm đến mặt kỹ thuật của trang web, có thể là AMP (để hiển thị tốt hơn khi tìm kiếm trên thiết bị di động), điều hướng trang web thân thiện với người dùng hoặc thậm chí là bảo mật trang web. Điều này không chỉ làm cho công việc dễ dàng hơn (đặc biệt nếu bạn không thuộc lĩnh vực kỹ thuật), nó còn có nghĩa là bạn không phải chi tiền cho một chuyên gia kỹ thuật vì bạn có thể tự mình lo liệu mọi thứ.

7. Lập kế hoạch xếp hạng địa phương

Một điểm chính cần xem xét, đặc biệt đối với các trang web sự kiện là xếp hạng cao tại địa phương. Tại sao nó quan trọng? Những người tham dự sẽ cởi mở hơn khi đăng ký sự kiện ở địa điểm với tên rõ ràng, dễ hiểu. Một cách để làm điều này là đề cập đến vị trí trong tiêu đề sự kiện. Ví dụ, Zylker Summit: Miami. Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa địa phương cho khu vực như “hội nghị lãnh đạo ở Miami” vì mọi người có nhiều khả năng tìm kiếm theo cách đó hơn.


Ngoài ra, hãy sử dụng đánh dấu sự kiện để được liệt kê trong gói sự kiện của Google, ngay trên đầu trang cho các kết quả tìm kiếm như “buổi hòa nhạc cuối tuần này” hoặc “hội thảo ở Florida”. Điều này được kích hoạt bởi các tìm kiếm dựa trên sự kiện và mang lại cho sự kiện cơ hội xếp hạng ở mức 0, thậm chí cao hơn kết quả tìm kiếm đầu tiên. Một tùy chọn khác là được xếp hạng trong băng chuyền sự kiện của Google, điều này cũng nằm trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Cả hai tùy chọn này đều là một phần của trải nghiệm sự kiện của Google và giúp người tham dự có thể nhìn thấy sự kiện của bạn dễ dàng hơn.

8. Tối ưu hóa bản sao trang web cho SEO

Khi nói đến SEO, nội dung có thể là khía cạnh quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đảm bảo bản sao trang web của bạn có tất cả các thông tin cần thiết. Tận dụng các từ khóa khi đề cập đến thông tin như tên sự kiện, mô tả sự kiện, lịch trình sự kiện cũng như mô tả về diễn giả và phiên. Bạn cũng có thể nhờ diễn giả và nhà tài trợ viết nội dung cho trang web dưới dạng blog. Đây có thể là một bản xem trước ngắn về phiên của họ, nội dung giáo dục từ các nhà tài trợ hoặc thậm chí là các cuộc phỏng vấn với các thành viên chính trong nhóm của bạn.


Hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung có chất lượng tốt, hữu ích cho người dùng và phù hợp với thị trường mục tiêu mà sự kiện thu hút. Bạn cũng nên thêm các tiêu đề, đặt câu ngắn gọn và sử dụng các từ đơn giản. Tại sao? Google sử dụng Điểm dễ đọc Flesch để đo lường khả năng đọc nội dung. Nếu nội dung của bạn dễ đọc và dễ hiểu, thì Google sẽ đề xuất nội dung đó cho nhiều người hơn.

9. Có tiêu đề và mô tả meta có liên quan

Tiêu đề trang và mô tả meta là các đoạn mã HTML ngắn được tìm thấy trong các trang web. Về cơ bản, chúng được sử dụng làm bản xem trước cho trang web sự kiện và sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm để cung cấp cho mọi người ý tưởng về trang sự kiện của bạn. Có một tiêu đề và mô tả nhiều từ khóa có liên quan là điều quan trọng vì hai lý do:

  • Nó giúp Google xác định trang web một cách dễ dàng và tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn
  • Nó cho mọi người biết về sự kiện để họ thực sự nhấp vào liên kết và truy cập trang web của bạn

Độ dài lý tưởng của mô tả meta là 100-150 ký tự. Nếu quá dài, nó có thể bị cắt, đặc biệt là trong các tìm kiếm trên thiết bị di động, vì vậy hãy giữ nó ngắn gọn.

10. Sử dụng lược đồ sự kiện

Đánh dấu lược đồ sự kiện là một loại mã giúp công cụ tìm kiếm hiểu sự kiện của bạn tốt hơn. Về cơ bản, thay vì chỉ trình bày thông tin trên trang web, bạn đang thêm ngữ cảnh vào đó để đảm bảo công cụ tìm kiếm hiểu chính xác. Lược đồ sự kiện không chỉ giúp trình thu thập thông tin lập chỉ mục trang web một cách chính xác mà còn giúp họ cung cấp thêm thông tin theo ngữ cảnh trên trang kết quả tìm kiếm để nhiều người có khả năng truy cập trang web của bạn hơn. Một lợi ích khác của lược đồ sự kiện là chúng giúp tìm kiếm bằng giọng nói, đây là các thuộc tính đánh dấu lược đồ mà bạn phải đưa vào trang web của mình:

  • Địa điểm
  • Địa chỉ chi tiết của địa điểm
  • Tiêu đề đầy đủ của sự kiện
  • Mô tả sự kiện
  • Ngày bắt đầu (theo múi giờ địa phương)
  • Chế độ tham dự sự kiện (điều này đặc biệt quan trọng với sự gia tăng của các sự kiện trực tuyến và kết hợp)

Bạn có thể sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google để thêm đánh dấu giản đồ sự kiện vào trang web của mình. Với việc tiếp thị kỹ thuật số trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, các chuyên gia tổ chức sự kiện bắt buộc phải có một kế hoạch SEO mạnh mẽ. Những mẹo này phổ biến cho tất cả các trang web, vì vậy nếu bạn có trang web cá nhân hoặc trang web cho công ty tổ chức sự kiện, bạn chắc chắn có thể sử dụng chúng để tăng xếp hạng trên Google. Và điều đó thực sự có lợi, bởi nó xây dựng nhận thức về thương hiệu và giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -