Quản Trị 4.0

5 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên

30.09.2022 02:55 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Hiệu suất của nhân viên là một chỉ số đánh giá sự thành công của cả nhân viên và tổ chức. Khi nhân viên không thể hoạt động hết khả năng của họ, động lực làm việcmức độ hài lòng của họ sẽ giảm xuống. Điều này có thể dẫn đến một môi trường làm việc tiêu cực và khiến họ dành phần lớn thời gian cho những vấn đề không cần thiết hơn là tập trung vào công việc. Do đó chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng có thể bị ảnh hưởng. 

Dưới đây là năm cách khác nhau để cải thiện hiệu suất của nhân viên:

1. Môi trường làm việc tích cực và minh bạch

Môi trường làm việc của doanh nghiệp đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp nhân viên phát huy hết khả năng của họ. Khi môi trường làm việc hiện tại mang đến sự tiêu cực, điều đó có nghĩa là tinh thần của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến không có động lực tham gia vào các cuộc thảo luận hiệu quả và các dự án hợp tác phát triển. Một số nhân viên thậm chí có thể bị căng thẳng gia tăng, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ và làm giảm khả năng làm việc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thiết lập một môi trường làm việc năng động, tích cực và minh bạch để cho phép nhân viên phát triển và vượt xa hơn nữa. 

2. Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên liên tục

Đánh giá hiệu suất thường xuyên sẽ giúp nhân viên nâng cao hiệu quả công việc của họ, vì những đánh giá này có thể giúp họ hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình. Khi các đánh giá về hiệu suất được tiến hành một cách nhất quán, chẳng hạn như mỗi tháng hoặc ba tháng một lần, nhân viên của bạn sẽ có định hướng tốt hơn và hiểu được điều gì cần họ tập trung và nỗ lực.

Sẽ rất hữu ích khi khuyến khích các nhà quản lý phân tích mọi khía cạnh về hiệu suất của nhân viên và cung cấp thông tin chi tiết về công việc của họ đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đảm bảo nhân viên hiểu cách họ có thể khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh. Ngay cả ngoài thời gian đánh giá hiệu suất, người quản lý cũng nên đưa ra phản hồi nhanh chóng khi cần thiết đối với nhân viên của mình. Trong quá trình đánh giá hiệu suất, hãy khuyến khích nhân viên chia sẻ phản hồi của chính họ, điều này giúp nhân viên thấy rằng bạn coi trọng ý kiến ​​đóng góp và hỗ trợ họ trên con đường cải thiện.

3. Các sáng kiến ​​được công nhận thường xuyên

Sự công nhận là chìa khóa cho những nỗ lực phát triển của nhân viên. Đánh giá cao nỗ lực của nhân viên là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng và thúc đẩy họ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Khuyến khích người quản lý chú ý đến công việc của từng thành viên trong nhóm và tạo thói quen ăn mừng cho những chiến thắng dù là nhỏ nhất. Nếu có thể, bạn hãy thiết lập một chương trình khen thưởng toàn diện để đưa ra những phần thưởng có ý nghĩa bất cứ khi nào nhân viên đạt đến một chỉ tiêu cụ thể. Đó có thể là khi họ thêm một tính năng mới vào sản phẩm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, chốt giao dịch, giải quyết một phiếu mua hàng phức tạp hoặc cải thiện phạm vi tiếp cận sản phẩm. Bạn cũng có thể thực hiện các cuộc khảo sát để hiểu nhân viên của bạn muốn nhận được phần thưởng nào để có tác động tốt nhất. 

4. Các sáng kiến ​​học tập và phát triển

Tổ chức các chương trình cho phép nhân viên của bạn đạt được các kỹ năng mới là một cách chắc chắn để giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng các chương trình đào tạo này phải có ý nghĩa, nhất quán và phù hợp với dòng công việc của nhân viên để có tác động tối đa đến hiệu suất của họ. Thực hiện phân tích nhu cầu đào tạo và đặt ra các mục tiêu đào tạo rõ ràng có thể giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua. Đồ họa thông tin này từ HR Knowledge Hive của chúng tôi đưa ra lời giải thích từng bước để giúp các doanh nghiệp thực hiện các chương trình đào tạo thành công.

5. Hỗ trợ thích hợp

Các nhân viên ngày nay đang tìm cách làm việc cho các tổ chức khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh, hỗ trợ khi gặp khó khăn tại nơi làm việc. Sẽ rất hiệu quả khi khuyến khích các nhà quản lý tích cực lắng nghe các thắc mắc và mối quan tâm của nhân viên. Bạn cũng có thể thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe, tinh thần và cảm xúc của họ bằng cách cung cấp các công cụ công nghệ hiện đại, dễ sử dụng giúp công việc dễ dàng hơn và cung cấp gói phúc lợi và lương thưởng cạnh tranh.

Tập trung vào năm khía cạnh ở trên có thể giúp bạn nâng hiệu suất làm việc lên một tầm cao mới. Thêm vào đó, sự quan tâm của bạn đến việc phát triển hiệu suất của nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng và thúc đẩy họ hoàn thành tốt công việc. Chúng tôi hy vọng blog này đã cung cấp cho bạn ý tưởng về các cách khác nhau để cải thiện hiệu suất của nhân viên!

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -