Quản Trị 4.0

5 chiến lược email marketing hiệu quả

17.09.2020 03:23 PM Nhận xét Bởi Tech

Marketing qua email không chỉ đơn giản là gửi một email và nhận được phản hồi, mà còn rất nhiều thứ nữa. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kiến thức về marketing qua email thông qua 5 chiến lược khác nhau. Cùng xem nào!

1. Khách hàng là trung tâm

Mỗi ngày, khách hàng của bạn nhận được vô số nội dung quảng cáo hấp dẫn và kích thích trong hộp thư đến. Tuy nhiên, để nổi bật so với số đông, để được khách hàng đánh giá cao và chú ý, bạn sẽ cần bỏ ra một chút công sức. 


Trong một vài cuộc khảo sát gần đây:
    + 70% người tiêu dùng trẻ cho rằng họ cảm thấy phiền khi thương hiệu gửi cho họ email không liên quan.
    + 71% người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng đối với trải nghiệm mua sắm theo cảm giác vô vị. 
   + 88% người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng nhiều vào các đánh giá trực tuyến từ người dùng hơn.
Do vậy, nếu các email marketing của bạn nhận được mức độ tương tác thấp, bạn sẽ cần thay đổi lại phương pháp và đặt khách hàng làm trung tâm.
Cụ thể, bạn có thể sử dụng lời đánh giá chân thực của khách hàng trong email để làm nổi bật một số giá trị của sản phẩm mình. Bạn cũng có thể tìm nguồn trích dẫn từ những khách hàng quen của mình và làm nổi bật chúng. Nếu có thể, hãy gửi kèm những bức ảnh chân thực về khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn. 
Thậm chí, bạn có thể tổ chức một cuộc thi trên Instagram để lấy nguồn những bức ảnh này. Đừng lo vì những bức ảnh nghiệp dư trông không hấp dẫn, bởi chúng phản ánh chân thực và mời gọi khách hàng tiềm năng của bạn.

2. Tối ưu hóa thông điệp cho di động 

Khi máy tính để bàn ngày càng ít xuất hiện trên thương mại điện tử, các thiết bị di động bắt đầu được sử dụng thường xuyên hơn. Dữ liệu gần đây cho thấy khoảng 62% email được mở trên thiết bị di động và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều khách hàng truy cập vào hộp thư đến của họ bằng điện thoại. Do đó, cần cân nhắc về thiết kế độc đáo trên cả màn hình di động này.


Trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, phần đầu tiên của email mà các khách hàng của bạn sẽ thấy là dòng chủ đề. Dòng tiêu đề không nên quá dài, nếu không sẽ không thể hiển thị hết. Điều này đồng nghĩa việc nhiều khách hàng tiềm năng trên thiết bị di động của bạn thậm chí có thể không bao giờ mở được email mà bạn đã dày công chuẩn bị. 


Bạn nên cân nhắc về giải pháp rút ngắn dòng tiêu đề của mình để đảm bảo thông điệp đưa đến người dùng được cụ thể. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy thử tận dụng cả hai nền tảng xem sao. Ví dụ, bạn muốn gửi email về việc thông báo cửa hàng bạn đang giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm, hãy tóm tắt thông điệp đầy đủ ở 25 ký tự đầu tiên: "Giảm giá 50% toàn bộ cửa hàng...". Điều này đảm bảo máy tính và điện thoại đều có thể hiển thị đủ nội dung cần truyền đạt. 
Tìm hiểu thêm về Zoho Mail

3. Dọn dẹp danh sách liên lạc thường xuyên

Trong marketing qua email, cơ sở dữ liệu vô cùng quan trọng. Bạn cần chúng để có thông tin đáng tin cậy về khách hàng tiềm năng của mình. Và để cơ sở dữ liệu ấy hoạt động được hiệu quả, bạn cần loại bỏ mọi liên hệ không sử dụng thường xuyên.


Thông thường, bạn sẽ có thói quen giữ càng nhiều liên hệ càng tốt. Tuy nhiên, việc này có thể gây hại đến hiệu suất làm việc của email. 
Bạn có thể đo lường chỉ số thành công khi marketing qua email như tỉ lệ mở, tỉ lệ xem lại. Điều này có nghĩa là khi danh sách của bạn đã có quá nhiều địa chỉ liên hệ, nhưng vẫn còn những liên hệ cũ đã ngừng tương tác. Khi đó, chỉ số này sẽ trở nên tồi tệ hơn. Do đó, việc lọc liên hệ cực kỳ cần thiết. 


Có một vài dấu hiệu cho thấy cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn đang giảm dần:
    + Giảm tỷ lệ mở và nhấp.
    + Tăng tỷ lệ đăng ký kênh bị huỷ.
    + Tăng tỷ lệ báo cáo spam (cũng có nguy cơ khiến email của bạn bị bộ lọc spam nhắm mục tiêu)

4. Tự động hoá giúp đỡ khách hàng tiềm năng

Một điều đáng ngạc nhiên là 90% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu hành vi của mình nếu nó giúp trải nghiệm mua sắm của họ thuận tiện hơn. Việc này giúp cho quá trình tự động hóa tiếp thị mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhà tiếp thị. Bằng cách thu thập lượng dữ liệu khách hàng khiêm tốn, bạn có thể sử dụng phần mềm chiến dịch email để tự động gửi các email hữu ích, được cá nhân hóa đến các liên hệ của bạn dựa trên sở thích và hành vi của họ. Những email được cá nhân hóa này đã được chứng minh là có khả năng dẫn đến chuyển đổi cao gấp 6 lần.

Sử dụng các thẻ hợp nhất
Để tăng sự tự động hoá email của mình, bạn có thể thêm trường biểu mẫu đăng ký để thêm thông tin liên hệ. Ngay cả khi chỉ thu thập họ và tên cũng có thể làm cho email của bạn trở nên chân thực hơn. Với hầu hết các phần mềm, bạn có thể sử dụng thẻ hợp nhất này. 


Các thẻ này tự động kéo và nhập thông tin (ví dụ: tên), ngay cả khi gửi hàng loạt email. Việc thu hút sự chú ý của ai đó và thu hút sự quan tâm của họ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi dòng tiêu đề email của bạn chào đón họ bằng tên.


Tạo quy trình làm việc tùy chỉnh
Nếu bạn muốn tự động hóa cụ thể hơn, bạn thậm chí có thể thiết lập các luồng email cụ thể đến các liên hệ dựa trên các tương tác trước đây của họ với doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn gọi những thứ này là “email kích hoạt”, “quy trình email” hay “thư trả lời tự động”, chúng có thể cải thiện tỷ lệ mở lên 152% so với email truyền thống.

Một ví dụ dễ hiểu về email được kích hoạt đó là lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên. Những email này có thể tự động được gửi đi bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Email hiển thị cho họ mặt hàng họ đã chọn, cùng với CTA để hoàn tất quá trình thanh toán. Điều này không chỉ nhắc nhở họ về các sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm, nó còn cho phép họ nhanh chóng hoàn tất việc mua hàng mà không cần theo dõi lại tất cả các mặt hàng của họ. 

5. Đưa ý tưởng vào thực tế

Cuối cùng, nếu chưa chắc chắn về sự thay đổi tiếp theo, bạn hãy sử dụng phương pháp A/B. Đó là so sánh hai phiên bản của email với nhau: phiên bản hiện tại và bản sao đã qua chỉnh sửa. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn gửi cả hai phiên bản cho một lượng khách hàng bằng nhau. Sau đó, đo lường hiệu suất, bạn sẽ biết bạn nên làm gì tiếp theo. 


Để được trợ giúp chi tiết hơn về cách bắt đầu kiểm tra A/B email, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về kiểm tra email của bạn. Và nếu bạn muốn biết thêm mẹo về cách tận dụng tối đa tự động hóa marketing, hãy chờ đón những bài đăng tiếp theo của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm về Zoho Mail
Chia sẻ -