Marketing qua email không chỉ đơn giản là gửi một email và nhận được phản hồi, mà còn rất nhiều thứ nữa. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kiến thức về marketing qua email thông qua 5 chiến lược khác nhau. Cùng xem nào!
1. Khách hàng là trung tâm

2. Tối ưu hóa thông điệp cho di động

Khi máy tính để bàn ngày càng ít xuất hiện trên thương mại điện tử, các thiết bị di động bắt đầu được sử dụng thường xuyên hơn. Dữ liệu gần đây cho thấy khoảng 62% email được mở trên thiết bị di động và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều khách hàng truy cập vào hộp thư đến của họ bằng điện thoại. Do đó, cần cân nhắc về thiết kế độc đáo trên cả màn hình di động này.
3. Dọn dẹp danh sách liên lạc thường xuyên

4. Tự động hoá giúp đỡ khách hàng tiềm năng
Một điều đáng ngạc nhiên là 90% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu hành vi của mình nếu nó giúp trải nghiệm mua sắm của họ thuận tiện hơn. Việc này giúp cho quá trình tự động hóa tiếp thị mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhà tiếp thị. Bằng cách thu thập lượng dữ liệu khách hàng khiêm tốn, bạn có thể sử dụng phần mềm chiến dịch email để tự động gửi các email hữu ích, được cá nhân hóa đến các liên hệ của bạn dựa trên sở thích và hành vi của họ. Những email được cá nhân hóa này đã được chứng minh là có khả năng dẫn đến chuyển đổi cao gấp 6 lần.
