Quản Trị 4.0

7 xu hướng BI cần theo dõi trong năm 2023

25.04.2023 12:03 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc và những cột mốc quan trọng đạt được trong ngành BI. Với năm 2023 đang diễn ra, hãy cùng khám phá 7 xu hướng BI và phân tích dự kiến ​​sẽ định hình bối cảnh BI trong những tháng tới. Những xu hướng này chỉ ra những gì đang chờ đợi thế giới kinh doanh và có thể giúp các công ty lập kế hoạch đầu tư và nỗ lực hiệu quả hơn.

1) ETL tự phục vụ

Khả năng phân tích ETL đã từng là một thứ xa xỉ dành riêng cho các doanh nghiệp lớn. Ngày nay, chúng được hỗ trợ nguyên bản dưới dạng lớp tự phục vụ trong quy trình công việc BI hiện đại - dân chủ hóa ETL cho tất cả người dùng BI. Ngoài ra, các giao diện mã thấp không có mã cũng cung cấp các khả năng dựng sẵn giúp người dùng bắt đầu chuyển đổi dữ liệu, đồng thời cho phép họ tùy chỉnh dữ liệu toàn diện.

Vẫn phù hợp với người dùng doanh nghiệp muốn triển khai các mô hình của riêng họ, lớp ETL hiện đại cũng sẽ được thiết kế chuyên sâu cho người dùng pro-code - hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu phức tạp dưới dạng các khả năng tự phục vụ, trọng lượng nhẹ. Hơn nữa, các nhà cung cấp BI hiện cung cấp khả năng mở rộng dữ liệu đám mây dễ dàng, gánh vác trách nhiệm quản lý dữ liệu từng thuộc về người dùng. Trong video bên dưới, bạn có thể xem ví dụ về lớp ETL tự phục vụ trong Zoho Analytics.

2) Thống nhất phân tích kinh doanh

Với sự gia tăng trong việc áp dụng ứng dụng kinh doanh cho các hoạt động kinh doanh hàng ngày, chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các phân tích đầu cuối giúp vượt qua các kho dữ liệu và cung cấp chế độ xem 360° toàn diện về hoạt động kinh doanh.

Phân tích kinh doanh hợp nhất là nguyên tắc nền tảng giúp các doanh nghiệp có thể kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau một cách liền mạch để phân tích cùng nhau nhằm thu được thông tin chuyên sâu về nhiều chức năng. Tích hợp gốc mạnh mẽ giữa các nền tảng phân tích và ứng dụng kinh doanh tạo thành xương sống của những nỗ lực hợp nhất dữ liệu này.

Ngoài ra, các nền tảng phân tích kinh doanh hợp nhất bao gồm các khả năng NLP dành riêng cho miền giúp người dùng khám phá những hiểu biết sâu sắc hơn và mạnh mẽ hơn ngay lập tức. Trong bảng điều khiển bên dưới, bạn có thể xem ví dụ về phân tích kinh doanh hợp nhất.

Để tìm hiểu thêm về cách phân tích kinh doanh hợp nhất hỗ trợ hoạt động kinh doanh hàng ngày, hãy xem hội thảo trực tuyến hoàn chỉnh của chúng tôi về 7 xu hướng BI sẽ theo dõi trong năm 2023.

3) AI trong BI

Các khả năng của AI đang nhanh chóng mở rộng trên toàn bộ BI, từ giai đoạn nhập dữ liệu cho đến khi chia sẻ thông tin chi tiết về dữ liệu. Ví dụ, các khả năng như lập mô hình dữ liệu tự động giúp đơn giản hóa đáng kể việc chuẩn bị dữ liệu đặc biệt khi một khối lượng lớn dữ liệu thô được nhập.

Cùng với phân tích lịch sử thì phân tích dự đoán hiện cũng đang nhanh chóng phát triển trên thị trường, người dùng có thể chọn từ một loạt các mô hình dự đoán tùy chỉnh, được hỗ trợ bởi ML cho dữ liệu của họ. Phân tích nhận thức cũng đang ngày càng phổ biến mang lại trí thông minh mạnh mẽ giống như con người cho quy trình công việc BI thông qua các khả năng như thông tin chi tiết và đề xuất tự động.

Đặc biệt với các đề xuất, các nền tảng BI đang hướng tới tương lai, hoàn thiện từ việc chỉ chia sẻ thông tin chi tiết về dữ liệu để thực sự hướng dẫn các bên liên quan thông qua quy trình ra quyết định của họ.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, cùng với bản tóm tắt lịch sử trực quan và tự động, chúng tôi có một ví dụ về các mô hình AI đề xuất các hành động theo thời gian thực dựa trên thông tin chi tiết về dữ liệu hiện có thu được từ một báo cáo. Đây chỉ là một cái nhìn nhỏ về những gì AI ngày nay có thể cung cấp.

4) Bot thông tin chi tiết

Gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến của các bot do AI hỗ trợ và thế giới BI đã chấp nhận điều đó. Các bot BI tương tác với người dùng để giúp dễ dàng thực hiện các thao tác như tìm kiếm dữ liệu, trực quan hóa và các tính toán khác nhau. Các bot này cũng đưa ra các đề xuất phù hợp với khả năng ML chuyên sâu, tùy chỉnh trải nghiệm cho từng người dùng. Khả năng này sẽ đi một chặng đường dài trong việc dân chủ hóa BI cho người dùng ở mọi cấp độ.

Các nền tảng BI cũng đang tìm cách nhúng các bot vào các kênh IM khác nhau như Slack và Microsoft Teams, để chúng có thể được gọi một cách tự nhiên từ các ứng dụng mà người dùng đã quen thuộc. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể xem triển khai riêng của trợ lý thông minh của Zoho Analytics, Ask Zia trong kênh Slack.

Xem hội thảo trực tuyến đầy đủ của chúng tôi về 7 xu hướng BI sẽ xem vào năm 2023 để tìm hiểu chi tiết hơn về các khả năng này.

5) DSML trong BI

Các khả năng của khoa học dữ liệu và máy học (DSML) hiện đã có sẵn trong quy trình công việc BI. Những khả năng này thường phù hợp nhất với các nhà khoa học dữ liệu và nhà phát triển đang tìm cách thực hiện các phân tích dữ liệu chuyên sâu, phức tạp bằng cách triển khai các mô hình ML được đào tạo.

Vì mục đích đó, các khung AutoML có thể tự phục vụ trong các nền tảng BI hiện đại sẽ cung cấp một loạt các mô hình ML dựng sẵn để giúp người dùng bắt đầu phân tích. Hơn nữa, khả năng này sẽ tự động xác định các mô hình ML thích hợp sẽ được sử dụng dựa trên dữ liệu đã nhập.

Người dùng cũng có thể tự do triển khai các mô hình ML tùy chỉnh bên trong nền tảng BI hoặc tích hợp liền mạch phần mềm BI với nền tảng DSML của bên thứ ba mà họ chọn. Những nỗ lực hiện đang được tiến hành để tiếp tục mở rộng các khả năng này.

6) Kể chuyện dữ liệu

Kể chuyện dữ liệu là một xu hướng mới nổi đang mở ra không gian BI cho giao tiếp sáng tạo. Về cơ bản, mục tiêu là nhân bản hóa trải nghiệm cung cấp và sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu với ngữ cảnh và sự đồng cảm với các bên liên quan để giúp họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Để trình bày dữ liệu, nền tảng BI cho phép người dùng có nhiều yếu tố sáng tạo như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và thậm chí khả năng nhúng mã trong khi tạo câu chuyện dữ liệu. Các bài thuyết trình, cổng thông tin trang web và đồ họa thông tin nằm trong số các phương pháp phổ biến để quản lý và trình bày các câu chuyện dữ liệu. Các khả năng kể chuyện dữ liệu này cũng đang được một số nền tảng BI cung cấp như một phần vốn có của ngăn xếp BI.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể xem ví dụ về khả năng trình bày vốn có của Zoho Analytics.

Hãy theo dõi hội thảo trên web hoàn chỉnh về 7 xu hướng BI sẽ xem vào năm 2023 để xem các ví dụ về khả năng kể chuyện dữ liệu mạnh mẽ khác trong các nền tảng phân tích ngày nay.

7) Phân tích nhúng

Phân tích nhúng đã nằm trong số các xu hướng BI hàng đầu trong một thời gian. Các nhà cung cấp sẽ tiếp tục đổi mới để cung cấp trải nghiệm BI tự nhiên nhất và gắn kết cho người dùng ở bất cứ đâu. Điều này có nghĩa là người dùng không chỉ có thể nhúng ngăn xếp BI hoàn chỉnh mà còn có thể tùy chỉnh và nhúng các lớp cụ thể khi cần.

Với tính năng nhúng theo ngữ cảnh, người dùng hoàn toàn có thể đổi thương hiệu cho nền tảng phân tích của mình bằng các thành phần có khả năng tùy chỉnh cao phản ánh giao diện thương hiệu. Các thành phần này bao gồm logo, URL, tùy chỉnh CSS, v.v.

Với bộ API mạnh giúp rút ngắn chu kỳ phát triển, phân tích nhúng đang trở nên phổ biến trong số các nhà cung cấp phần mềm độc lập đang tìm cách nhúng một ngăn xếp BI hoàn chỉnh vào sản phẩm phần mềm của họ.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể xem ví dụ về phân tích được nhúng. Trong ví dụ này, Zoho Analytics được đổi tên hoàn toàn thành "Fine Pick" để đáp ứng nhu cầu phân tích của một doanh nghiệp cụ thể.

Bản tóm tắt

Để luôn cập nhật các nỗ lực phân tích điều quan trọng là phải theo dõi các xu hướng và khả năng mới nổi trong thị trường BI và lập chiến lược hiệu quả. Các xu hướng BI được đề cập trong blog này cung cấp một phác thảo về tương lai của BI sẽ như thế nào và có thể được sử dụng làm hướng dẫn áp dụng BI cho doanh nghiệp.

Hãy xem hội thảo trực tuyến đầy đủ của chúng tôi về 7 xu hướng BI cần lưu ý trong năm 2023 để tìm hiểu chi tiết hơn về những xu hướng này.

Zoho Analytics là một trong những nền tảng đầu tiên triển khai những xu hướng này. Chúng tôi đang theo dõi tỉ mỉ các nhu cầu mới nổi của khách hàng và đang giải quyết các nhu cầu đó bằng khả năng biến đổi cách người dùng phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định.

Bạn có thể đăng ký Zoho Analytics ngay hôm nay hoặc tận hưởng bản trình diễn miễn phí được cá nhân hóa bởi một trong các chuyên gia của chúng tôi.

Chia sẻ -