Quản Trị 4.0

Các giải pháp thúc đẩy bán vé và tăng lượt đăng ký sự kiện

18.08.2022 10:06 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Trong blog cuối cùng của chúng tôi về đăng ký sự kiện, chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của mục tiêu trong sự kiện và đối tượng, cũng như một số cách để tăng lượng đăng ký của bạn.

Chúng tôi hiểu khó khăn như thế nào đối với một người lập kế hoạch sự kiện khi cố gắng tối đa hóa doanh số bán vé của một sự kiện. Vì vậy, chúng tôi sẽ trở lại với một số thông tin chi tiết và thủ thuật khác để giúp bạn thực hiện công việc khó khăn này. Bất kể sự kiện của bạn là trực tiếp hay ảo, cách bạn quảng bá bán vé có thể thay đổi thành tích trong sự kiện của bạn.

Giống như chúng tôi đã nhấn mạnh trước đây, sự thành công của một chiến dịch tiếp thị được thực hiện tốt phụ thuộc vào mức độ bạn đã phân tích đối tượng mục tiêu của mình. Bây giờ bạn đã hoàn thành việc này, hãy cùng tìm hiểu cách thúc đẩy doanh số bán vé trong khi vẫn ghi nhớ đối tượng mục tiêu này.

Đâu là những tính năng cốt lõi của nền tảng bán vé sự kiện

Tại sao điều này lại quan trọng? Bất kể đối tác công nghệ của bạn là gì, có một số chức năng cơ bản cần thiết trong công cụ của bạn để thúc đẩy bán vé và thực hiện chiến lược của bạn một cách chính xác và hiệu quả. Đây là những tính năng cần kiểm tra trước khi bạn đăng ký bất kỳ công cụ nào:

  • Phân loại vé

  • Tùy chọn chia sẻ vé

  • Tích hợp các chiến dịch email

  • Các biểu mẫu đăng ký có thể tùy chỉnh

  • Cấu hình mã khuyến mại

  • Các diễn giả nổi bật trên trang web sự kiện

  • Khả năng tiếp thị liên kết

Cần đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có thể xem vé và mua hàng trên thiết bị di động của họ. Đối với điều này, bán vé qua ứng dụng di động hoặc trang web thân thiện với thiết bị di động là tất cả những gì bạn cần.

Mẹo chuyên nghiệp: Thử nghiệm phần mềm bán vé sự kiện trên nhiều thiết bị trước khi mở phòng vé. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Giá vé của bạn nên để là bao nhiêu?

Giá vé đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định cách bạn có thể hòa vốn. Một chiếc vé giá cả phải chăng chắc chắn có thể giúp tăng doanh thu bán vé của bạn, trong khi một chiếc vé giá cao có thể hoạt động như một nguồn động lực lớn khách hàng tiềm năng và một chiếc vé rẻ có thể đồng nghĩa với việc không có tiền để tổ chức sự kiện. Kiểm tra giá vé của các sự kiện trong cùng một miền và phân tích kỹ lưỡng về những gì có thể xảy ra. Trong hầu hết các trường hợp, ước tính số lượng người tham dự và quỹ tài trợ khi bắt đầu sự kiện sẽ giúp bạn đưa ra định giá thực tế.

Trang chính

Trong blog trước của chúng tôi, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách trang web là điểm đến trực tuyến cho sự kiện của bạn và biểu mẫu đăng ký ngắn gọn là cần thiết như thế nào. Sau khi bạn đã đặt các mục tiêu cụ thể cho trang web, các trường biểu mẫu và giá cho các hạng vé khác nhau, đã đến lúc bạn phải làm đúng trang chính của mình. Trang đăng ký của bạn có thể hoạt động như một yếu tố quyết định cho những người tham dự tiềm năng của bạn. Tốt nhất, trang này nên liệt kê rõ ràng những lợi ích của việc tham dự sự kiện, tạo ra một đề xuất giá trị rõ ràng có thể để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

Thông tin cơ bản về một trang web sự kiện nên bao gồm tên của sự kiện, địa điểm, ngày tháng, chương trình làm việc và cách khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn để được hỗ trợ.

Thời điểm thích hợp để bắt đầu bán vé trực tuyến

Yếu tố quan trọng tiếp theo ảnh hưởng đến việc bán vé là thời điểm bạn bắt đầu quảng bá. Các nỗ lực của việc tiếp thị cho bất kỳ sự kiện nào cũng cần phải bắt đầu tốt từ trước để có thể tạo sự thu hút và hấp dẫn. Nhiều nhà tổ chức sự kiện quan sát thấy doanh số bán vé cao hơn trong vài ngày đầu tiên mở bán.

Một đợt tăng đột biến khác được quan sát thấy vào cuối đợt bán vé. Cao điểm trong những tuần cuối cùng của doanh số bán vé thường là do mọi người không chắc chắn về sự kiện và thúc đẩy việc đưa ra quyết định cho đến giây phút cuối cùng, điều này tạo ra một sự gấp rút vào tuần cuối cùng trước khi sự kiện diễn ra.


Hành vi như vậy khiến khó có thể đưa ra kết luận nào về số lượng người tham dự, dự kiến ​​cho đến khi kết thúc đợt bán vé. Vì lý do này, bạn nên bắt đầu các nỗ lực tiếp thị trong thời gian cao điểm đầu tiên của doanh số bán hàng và thông báo các chương trình khuyến mại sắp tới để đảm bảo doanh số bán vé ổn định ngay cả trước khi bạn bước vào những tuần cuối cùng.

Nếu bạn đã tổ chức một sự kiện tương tự trước đây, thì đã đến lúc đánh giá và thu hẹp các nỗ lực tiếp thị phù hợp nhất với bạn. Đối với một số sự kiện, các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội là tất cả những nỗ lực mà họ cần. Nhưng đối với những người khác, quan hệ đối tác hóa ra là một cách hiệu quả hơn để thúc đẩy. Khi bạn đã xác định được nền tảng, trọng tâm tiếp theo là cải thiện chất lượng nội dung và sử dụng nền tảng một cách hiệu quả.

Các cách thức đẩy bán vé

Bây giờ bạn đã hoàn tất các kiến ​​thức cơ bản, hãy xem cách chúng tôi có thể quảng bá sự kiện và thúc đẩy khách truy cập nhấp vào nút “Mua ngay bây giờ”.

Tạo cảm giác cấp bách

Khi mọi người truy cập trang đăng ký của bạn, thách thức bạn phải đối mặt là tránh suy nghĩ “có thể để sau”. Một trong những cách tốt nhất để đối phó với sự do dự này là tạo ra cảm giác khẩn trương trong khi tránh bị thúc ép. Màn hình hiển thị với dữ liệu bán hàng theo thời gian thực, đồng hồ đếm ngược hoặc thậm chí cửa sổ bật lên với ngày kết thúc giảm giá có thể hoạt động như một sự thúc đẩy mà khách truy cập của bạn cần.

Giải cứu vé

Tạo trò chơi với vé của bạn để tăng doanh số bán hàng là cách nhanh nhất và dễ nhất để quảng bá sự kiện của bạn. Chúng ta đã thảo luận về cách giảm giá cho người mở sớm là một cách tuyệt vời để khuyến khích mua hàng, nhưng nếu bạn không muốn giảm giá, vé cao cấp với các lợi ích độc quyền (đồ uống miễn phí?) Khách hàng sẽ cảm thấy họ được ưu tiên và trở nên quan trọng hơn nếu trở thành người tham dự trong sự kiện của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách thúc đẩy này hoạt động tốt như thế nào để bán vé cao cấp.

Để duy trì sự phấn khích, bạn cũng có thể thử vé miễn phí như một phần quà đặc biệt trong suốt thời gian bán hàng.

Cộng đồng và diễn đàn đã thành lập

Ngoài việc chia sẻ lại nội dung của người tham dự trên các kênh truyền thông xã hội, một cách khác để tăng lượt đăng ký là tham gia vào các cuộc thảo luận trong các nhóm cộng đồng của bạn. Chỉ cần đảm bảo giới thiệu sự kiện của bạn cho một cộng đồng nơi điều đó có ý nghĩa. 

Chương trình giới thiệu

Chúng ta hãy suy nghĩ về cách những người được giới thiệu có sức mạnh tiếp cận với những người có nhiều khả năng mua vé hơn. Sự tin tưởng đi kèm với những lời giới thiệu này giúp những người tham dự tiềm năng khác dễ dàng quyết định xem họ có muốn tham gia hay không. Bạn có thể tạo một chương trình liên kết với một liên kết được cá nhân hóa mà các đối tác của bạn có thể sử dụng để chia sẻ và nhận đăng ký. Với nền tảng bán vé sự kiện chính xác, bạn cũng có quyền tự do theo dõi doanh số bán hàng của từng đối tác này để bạn có thể khuyến khích họ một cách thích hợp.   

Kéo khách hàng lại với sự kiện

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách truy cập của bạn rời khỏi trang web mà không mua vé ngay cả sau khi truy cập? Không, đó chưa phải là một khách hàng tiềm năng bị mất - có thể có nhiều lý do khiến họ không hành động. Đó là lúc bạn cần phải nhắm mục tiêu lại. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng cửa sổ bật lên khi họ thoát ra hỏi lý do họ không mua vé.

Giảm giá theo nhóm và mã khuyến mãi

Giảm giá luôn là cách đáng tin cậy và hấp dẫn nhất để khuyến khích người tham dự. Có nhiều cách để cung cấp những thứ này. Một số phương pháp đã và đang thử nghiệm là cung cấp chiết khấu theo nhóm hoặc công ty. Ví dụ: mua nhiều hơn bốn vé hoặc mua số lượng lớn có thể được giảm 20% tổng giá. Hấp dẫn phải không?

Các vai trò khác nhau có thể giúp bạn như thế nào?

Nhà tài trợ và diễn giả để thúc đẩy bán vé

Ngoài việc sử dụng lượng người theo dõi trung thành của một diễn giả hoặc nhà tài trợ để tăng doanh số bán hàng của bạn, điều cần thiết là bạn phải dễ dàng chia sẻ và nói về sự kiện của bạn. Đối với điều này, hãy xem xét nhúng một tiện ích vé trên trang web hoặc diễn đàn của họ và thúc đẩy mối quan hệ đối tác trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Dành một số lượng vé nhất định dành riêng cho diễn giả của bạn là một cách tuyệt vời khác để mang lại cảm giác độc quyền.

Từ các đối tác bán vé để thúc đẩy bán vé

Tìm một đối tác công nghệ sẵn sàng quảng bá sự kiện cùng bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ hợp tác với nhà cung cấp phần mềm bán vé để định cấu hình vé trực tuyến và bắt đầu bán. Một số nhà cung cấp này sẽ tiến thêm một bước nữa và tạo trang danh sách giúp mọi người khám phá các sự kiện mới. Đây là một nơi tuyệt vời để quảng cáo sự kiện của bạn.

Cuối cùng, đừng quên tận dụng những người tham dự vừa có được trải nghiệm tuyệt vời tại sự kiện của bạn. Đảm bảo bán vé cho sự kiện tiếp theo ngay sau khi kết thúc sự kiện hiện tại của bạn bằng cách cung cấp cho họ một mức giá đặc biệt.

Chúng tôi hy vọng những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp bạn tìm thấy sự phù hợp nhất để quảng bá sự kiện của mình. Chúng tôi biết bạn thích thử nghiệm, vì vậy hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét điều gì phù hợp nhất với bạn.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -