
Những lý do khiến Event app ít được chấp nhận là gì?
Có một số lý do rõ ràng khiến các Event app không thành công. Điều quan trọng nhất là thiếu sự rõ ràng về mục tiêu trong khi phát triển app, dẫn đến việc chúng có nhiều tính năng. Chúng tôi biết rằng thật hấp dẫn khi có thể phát huy hết tác dụng và thêm mọi tính năng. Nhưng không, kết quả hóa ra là một app rất khó sử dụng.
- Ứng dụng dành cho ai?
- Bạn muốn họ làm gì?
Các tính năng cần thiết trong một Event app
- Danh sách người tham dự và chức năng tìm kiếm
Một trong những mục tiêu chính của ứng dụng tổ chức sự kiện là dễ dàng và kết nối nhanh chóng. Để điều đó xảy ra, mọi người có thể tìm thấy nhau trong ứng dụng, điểm đầu tiên cần lưu ý là cập nhật danh sách những người tham dự, diễn giả, nhà tài trợ, những người đã đăng kí tham gia và nhóm của bạn để có thể dễ dàng liên hệ với họ.
- Để người tham dự tạo hồ sơ
Giống như bất kỳ nền tảng nào khác, tốt nhất là bạn nên cho người tham dự một không gian để trình bày và thể hiện bản thân. Khuyến khích họ tạo hồ sơ và cung cấp cho họ tùy chọn thêm ảnh đại diện, thêm hồ sơ trên mạng xã hội, liệt kê mục đích tham gia sự kiện và viết tiểu sử.
- Đề xuất dựa trên sở thích
Không ai mong đợi những người tham dự đi và kiểm tra mọi hồ sơ theo cách thủ công. Nền tảng ứng dụng sẽ tự động đề xuất những người có cùng sở thích hoặc những người có mối quan hệ với nhà cung cấp và nhà cung cấp có liên quan. Các tính năng như vậy đảm bảo rằng các doanh nghiệp tận dụng tốt nhất sự kiện và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp.
- Lên lịch cuộc họp
Chức năng quan trọng tiếp theo mà ứng dụng tổ chức sự kiện cần là lên lịch và hiển thị lịch. Việc lên lịch cuộc họp và đặt chỗ trong một ngày đông đúc trong sự kiện trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần nhấp chuột vào mọi lúc là khả năng mà người dùng của bạn mong muốn.
- Lời nhắc và thông báo đẩy tùy chỉnh
Tin tôi đi, những người tham dự sẽ cảm ơn bạn vì điều này. Lời nhắc trước cuộc họp có thể giúp bạn tránh bị lỡ cuộc họp và đỡ tốn công sức hơn khi phải kiểm tra lịch trước đó.
- Bản đồ địa điểm tổ chức sự kiện
Nhiều nhà lập kế hoạch đã chuyển sang làm cho quyền truy cập vào bản đồ địa điểm có sẵn trên ứng dụng của họ. Những người tham dự luôn cần bản đồ để tìm ra hướng dẫn đến hội trường, gian hàng hoặc thậm chí phòng chờ. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để đặt quảng cáo của nhà tài trợ. Một số nhà tổ chức cũng thích sử dụng bản đồ 3D để có tính trải nghiệm tương tác hơn.
- Công cụ nguồn cấp tin tức
Việc có thể xem hoạt động của những người tham dự và diễn giả khác trên cổng thông tin như một động lực thúc đẩy mọi người tham gia và cảm nhận về sự kiện trước khi ra mắt hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện.
- Công cụ phản hồi
Ứng dụng là nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi nhanh chóng về các phiên, sự kiện và diễn giả. Tính năng này cung cấp một nền tảng để người tham dự bày tỏ cảm xúc của họ về sự kiện của bạn và để các nhà lập kế hoạch thu thập dữ liệu. Tạo một cuộc khảo sát nhanh chóng và dễ dàng cũng có thể cung cấp cho khách khả năng xếp hạng từng diễn giả.
- Tính năng tạo chương trình làm việc được cá nhân hóa
Giống như lịch cá nhân, tính năng tạo chương trình làm việc có chọn lọc là một cách cứu cánh để theo dõi các phiên của bạn trong suốt sự kiện. Đánh dấu các phiên họp, xem thông tin về diễn giả và tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến - tất cả chỉ bằng một cú chạm.
"Hack" để đảm bảo ứng dụng được chấp nhận
- Tính trực quan
Như chúng ta đã nói trước đó, một trong những điểm khó khăn nhất đối với hầu hết người dùng là khó khăn trong việc sử dụng. Một ứng dụng lộn xộn và nhiều tính năng có thể khiến những người tham dự rời xa nó. Chọn cách tiếp cận tối giản và chỉ bao gồm các tính năng cần thiết nhất.
- Hướng dẫn nhanh
Một hướng dẫn được viết tốt và được chia sẻ rộng rãi có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ sử dụng ứng dụng của bạn từ những người tham dự. Tạo hướng dẫn có tùy chỉnh cho từng vai trò và cung cấp nó bằng liên kết tải xuống.
- Quảng cáo ứng dụng
Quảng cáo ứng dụng đúng lúc có thể thay đổi kết quả cho bạn. Mặc dù nội dung và tính năng quyết định mức độ đón nhận của ứng dụng, nhưng quảng cáo sớm sẽ có tác dụng thúc đẩy sự tham gia. Thật lý tưởng để bắt đầu quảng cáo ứng dụng của bạn từ sáu đến tám tuần trước khi ra mắt. Bước đầu tiên, bao gồm một liên kết để tải xuống ứng dụng trên các web sự kiện hoặc email.
- Cập nhật thời gian thực
Mục đích chính khác của ứng dụng sự kiện là để đáp ứng các thay đổi vào phút cuối, các thông báo như sự thay đổi trong hội trường và bất kỳ cập nhật nào trong sự kiện. Đối với điều này, thông báo đẩy và kênh trò chuyện cập nhật trong ứng dụng sẽ khiến những người tham dự muốn tiếp tục kiểm tra nó.
- Tích hợp các kênh truyền thông xã hội
Giúp khách tham dự sự kiện dễ dàng giới thiệu các diễn giả và phiên họ yêu thích từ ứng dụng. Tương tác trên mạng xã hội có lợi cho tất cả mọi người.
- Khuyến khích việc sử dụng Event app cho sự kiện
Tích hợp mini game là một cách tuyệt vời để sử dụng bản chất cạnh tranh của con người làm lợi thế cho bạn. Kết hợp mã trò chơi, sử dụng một số lợi ích bổ sung hoặc điểm thưởng có thể thúc đẩy nhiều người tham gia hơn. Bạn cũng có thể quảng bá các gian hàng hoặc phiên cụ thể theo cách này.
- Nội dung dành riêng cho ứng dụng
Khuyến khích không phải lúc nào cũng có tính cạnh tranh - những điểm thu được từ một sự kiện như tài liệu quảng cáo, bản trình bày và danh thiếp mang lại giá trị bổ sung cho người tham dự. Một số nhà lập kế hoạch muốn giữ những thứ này độc quyền trên ứng dụng để khuyến khích người tham dự tải xuống.
- Hỗ trợ trong ứng dụng và tại chỗ
Cung cấp tính năng Trung tâm hỗ trợ trong ứng dụng để giải quyết các thắc mắc của người tham dự. Ngay cả việc hỗ trợ tại chỗ cho những người tham dự cần trợ giúp cài đặt và hiểu ứng dụng cũng là một điểm cộng.
- Đừng bỏ qua tính bảo mật
Vì điện thoại di động dễ bị tấn công hơn, người tổ chức sự kiện cần đảm bảo cho những người tham dự rằng dữ liệu của họ nằm trong vòng an toàn. Một ứng dụng tuân thủ tất cả các giao thức bảo mật có thể tạo niềm tin cho những người tham dự của bạn.
Nguồn: Zoho