Quản Trị 4.0

Cách thu hút người tham dự sự kiện sử dụng Event app của bạn 

24.08.2022 10:33 AM Nhận xét Bởi Huy

Hãy giơ tay nếu bạn đồng quan điểm rằng các ứng dụng di động dành cho sự kiện là cần thiết. Tất cả mọi người? Chúng tôi đã đoán như vậy. Hiếm khi có bất kỳ sự kiện nào bạn sẽ tham dự mà không có ứng dụng trên di dộng. Hầu hết những người lập kế hoạch sự kiện và những người tham dự cảm thấy dễ dàng hơn khi họ có thể truy cập chương trình làm việc và cuộc trò chuyện của mình bằng vài thao tác qua các đầu ngón tay. Bất chấp sự tiện lợi, các báo cáo lại cho thấy rằng những người tham dự này ít áp dụng các Event app hơn rất nhiều. Tại sao vậy?

Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu và đưa ra hướng dẫn này có thể giúp bạn tránh những sai sót thường gặp cũng như đưa ra một số thủ thuật để khiến những người tham dự của bạn tải xuống ứng dụng.

Những lý do khiến Event app ít được chấp nhận là gì?

Có một số lý do rõ ràng khiến các Event app không thành công. Điều quan trọng nhất là thiếu sự rõ ràng về mục tiêu trong khi phát triển app, dẫn đến việc chúng có nhiều tính năng. Chúng tôi biết rằng thật hấp dẫn khi có thể phát huy hết tác dụng và thêm mọi tính năng. Nhưng không, kết quả hóa ra là một app rất khó sử dụng.


Hãy nghĩ về hai câu hỏi này trước khi bắt đầu xây dựng ứng dụng:
  • Ứng dụng dành cho ai?
  • Bạn muốn họ làm gì?

Khó khăn phổ biến thứ hai là mức độ tương tác thấp, phần lớn được cho là do những người tham dự thiếu kiến ​​thức về ứng dụng. Nếu bạn đang mong đợi ứng dụng của mình được sử dụng rộng rãi thì điều cần thiết là làm cho họ cảm thấy tự tin, gắn bó và thoải mái với ứng dụng đó.

Lý do thứ ba cũng là một trong những lý do quan trọng, đó là việc quảng cáo sai mục đích của các ứng dụng này dẫn đến việc thiếu nhận biết hoặc gây xôn xao về chúng và được sử dụng ít hơn. Cần phải giới thiệu rõ ràng trong khi quảng cáo nếu bạn muốn mọi người tương tác.

 Đừng lo, có nhiều cách để giải quyết những vấn đề này, vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào và tìm hiểu cách thực hiện.

Các tính năng cần thiết trong một Event app

Thoạt nhìn, quá trình trông khá đơn giản là xây dựng một ứng dụng, đưa nó vào cửa hàng ứng dụng, quảng bá và khiến những người tham dự của bạn sử dụng nó. Đúng? Nhưng không hoàn toàn. Một ứng dụng chưa hoàn thiện có thể không để lại ấn tượng và những người tham dự có thể không bao giờ quay lại lần nữa. Việc thu hút mọi người sử dụng các ứng dụng sự kiện khó hơn nhiều. Giá trị mà một ứng dụng mang lại cho người tham dự là xác định khả năng thay đổi trải nghiệm của họ. Đây là một số điều cần phải có mà người tham dự tìm kiếm trong ứng dụng sự kiện:
  • Danh sách người tham dự và chức năng tìm kiếm

    Một trong những mục tiêu chính của ứng dụng tổ chức sự kiện là dễ dàng và kết nối nhanh chóng. Để điều đó xảy ra, mọi người có thể tìm thấy nhau trong ứng dụng, điểm đầu tiên cần lưu ý là cập nhật danh sách những người tham dự, diễn giả, nhà tài trợ, những người đã đăng kí tham gia và nhóm của bạn để có thể dễ dàng liên hệ với họ.

  • Để người tham dự tạo hồ sơ

    Giống như bất kỳ nền tảng nào khác, tốt nhất là bạn nên cho người tham dự một không gian để trình bày và thể hiện bản thân. Khuyến khích họ tạo hồ sơ và cung cấp cho họ tùy chọn thêm ảnh đại diện, thêm hồ sơ trên mạng xã hội, liệt kê mục đích tham gia sự kiện và viết tiểu sử. 

  • Đề xuất dựa trên sở thích

    Không ai mong đợi những người tham dự đi và kiểm tra mọi hồ sơ theo cách thủ công. Nền tảng ứng dụng sẽ tự động đề xuất những người có cùng sở thích hoặc những người có mối quan hệ với nhà cung cấp và nhà cung cấp có liên quan. Các tính năng như vậy đảm bảo rằng các doanh nghiệp tận dụng tốt nhất sự kiện và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp.

  • Lên lịch cuộc họp

    Chức năng quan trọng tiếp theo mà ứng dụng tổ chức sự kiện cần là lên lịch và hiển thị lịch. Việc lên lịch cuộc họp và đặt chỗ trong một ngày đông đúc trong sự kiện trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần nhấp chuột vào mọi lúc là khả năng mà người dùng của bạn mong muốn.

  • Lời nhắc và thông báo đẩy tùy chỉnh

    Tin tôi đi, những người tham dự sẽ cảm ơn bạn vì điều này. Lời nhắc trước cuộc họp có thể giúp bạn tránh bị lỡ cuộc họp và đỡ tốn công sức hơn khi phải kiểm tra lịch trước đó.

  • Bản đồ địa điểm tổ chức sự kiện

    Nhiều nhà lập kế hoạch đã chuyển sang làm cho quyền truy cập vào bản đồ địa điểm có sẵn trên ứng dụng của họ. Những người tham dự luôn cần bản đồ để tìm ra hướng dẫn đến hội trường, gian hàng hoặc thậm chí phòng chờ. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để đặt quảng cáo của nhà tài trợ. Một số nhà tổ chức cũng thích sử dụng bản đồ 3D để có tính trải nghiệm tương tác hơn.

  • Công cụ nguồn cấp tin tức

    Việc có thể xem hoạt động của những người tham dự và diễn giả khác trên cổng thông tin như một động lực thúc đẩy mọi người tham gia và cảm nhận về sự kiện trước khi ra mắt hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện.

  • Công cụ phản hồi

    Ứng dụng là nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi nhanh chóng về các phiên, sự kiện và diễn giả. Tính năng này cung cấp một nền tảng để người tham dự bày tỏ cảm xúc của họ về sự kiện của bạn và để các nhà lập kế hoạch thu thập dữ liệu. Tạo một cuộc khảo sát nhanh chóng và dễ dàng cũng có thể cung cấp cho khách khả năng xếp hạng từng diễn giả.

  • Tính năng tạo chương trình làm việc được cá nhân hóa
  • Giống như lịch cá nhân, tính năng tạo chương trình làm việc có chọn lọc là một cách cứu cánh để theo dõi các phiên của bạn trong suốt sự kiện. Đánh dấu các phiên họp, xem thông tin về diễn giả và tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến - tất cả chỉ bằng một cú chạm.

"Hack" để đảm bảo ứng dụng được chấp nhận

Sau khi bạn đã có một ứng dụng tổ chức sự kiện được tích hợp liền mạch, bây giờ là lúc tập trung vào mức độ tương tác và các khía cạnh có thể nâng cao trải nghiệm:
  • Tính trực quan
  • Như chúng ta đã nói trước đó, một trong những điểm khó khăn nhất đối với hầu hết người dùng là khó khăn trong việc sử dụng. Một ứng dụng lộn xộn và nhiều tính năng có thể khiến những người tham dự rời xa nó. Chọn cách tiếp cận tối giản và chỉ bao gồm các tính năng cần thiết nhất.

  • Hướng dẫn nhanh

    Một hướng dẫn được viết tốt và được chia sẻ rộng rãi có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ sử dụng ứng dụng của bạn từ những người tham dự. Tạo hướng dẫn có tùy chỉnh cho từng vai trò và cung cấp nó bằng liên kết tải xuống.

  • Quảng cáo ứng dụng

    Quảng cáo ứng dụng đúng lúc có thể thay đổi kết quả cho bạn. Mặc dù nội dung và tính năng quyết định mức độ đón nhận của ứng dụng, nhưng quảng cáo sớm sẽ có tác dụng thúc đẩy sự tham gia. Thật lý tưởng để bắt đầu quảng cáo ứng dụng của bạn từ sáu đến tám tuần trước khi ra mắt. Bước đầu tiên, bao gồm một liên kết để tải xuống ứng dụng trên các web sự kiện hoặc email.

  • Cập nhật thời gian thực

    Mục đích chính khác của ứng dụng sự kiện là để đáp ứng các thay đổi vào phút cuối, các thông báo như sự thay đổi trong hội trường và bất kỳ cập nhật nào trong sự kiện. Đối với điều này, thông báo đẩy và kênh trò chuyện cập nhật trong ứng dụng sẽ khiến những người tham dự muốn tiếp tục kiểm tra nó.

  • Tích hợp các kênh truyền thông xã hội

    Giúp khách tham dự sự kiện dễ dàng giới thiệu các diễn giả và phiên họ yêu thích từ ứng dụng. Tương tác trên mạng xã hội có lợi cho tất cả mọi người.

  • Khuyến khích việc sử dụng Event app cho sự kiện

    Tích hợp mini game là một cách tuyệt vời để sử dụng bản chất cạnh tranh của con người làm lợi thế cho bạn. Kết hợp mã trò chơi, sử dụng một số lợi ích bổ sung hoặc điểm thưởng có thể thúc đẩy nhiều người tham gia hơn. Bạn cũng có thể quảng bá các gian hàng hoặc phiên cụ thể theo cách này.

  • Nội dung dành riêng cho ứng dụng

    Khuyến khích không phải lúc nào cũng có tính cạnh tranh - những điểm thu được từ một sự kiện như tài liệu quảng cáo, bản trình bày và danh thiếp mang lại giá trị bổ sung cho người tham dự. Một số nhà lập kế hoạch muốn giữ những thứ này độc quyền trên ứng dụng để khuyến khích người tham dự tải xuống.

  • Hỗ trợ trong ứng dụng và tại chỗ

    Cung cấp tính năng Trung tâm hỗ trợ trong ứng dụng để giải quyết các thắc mắc của người tham dự. Ngay cả việc hỗ trợ tại chỗ cho những người tham dự cần trợ giúp cài đặt và hiểu ứng dụng cũng là một điểm cộng.

  • Đừng bỏ qua tính bảo mật

    Vì điện thoại di động dễ bị tấn công hơn, người tổ chức sự kiện cần đảm bảo cho những người tham dự rằng dữ liệu của họ nằm trong vòng an toàn. Một ứng dụng tuân thủ tất cả các giao thức bảo mật có thể tạo niềm tin cho những người tham dự của bạn.

Sau khi thực hiện tất cả các bước cần thiết, làm cách nào để bạn đo lường mức độ ảnh hưởng của ứng dụng? Các lượt tải xuống và cài đặt có thể đánh lừa bạn tin rằng ứng dụng đang hoạt động tốt. Nhưng chỉ số quan trọng nhất là mức độ tương tác. Tìm kiếm một ứng dụng sự kiện có thể cung cấp cho bạn dữ liệu có thể đo lường để giúp rút ra những hiểu biết có giá trị về sở thích, tình cảm và hành vi của người tham dự.

Cuối cùng, đó là tất cả về mức độ bạn có thể cân bằng giữa các ứng dụng và trang web của mình. Nếu bạn đã thử bất kỳ cách nào trong số này, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét. 

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -