Quản Trị 4.0

Giới thiệu cổng SMS của Zoho Campaigns

03.10.2022 10:05 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Với xu hướng của thời đại công nghệ, các doanh nghiệp hiện đang hướng tới các phương pháp tiếp thị hiện đại. Để xây dựng nên một thương hiệu mạnh, với tư cách là một nhà tiếp thị qua email, bạn sẽ luôn cố gắng tìm kiếm và thực hiện một chiến lược tiếp thị qua email hiện đại khác bởi nó sẽ mang lại những lợi thế lớn hơn. Một chiến lược tiếp thị hiện đại được sử dụng rộng rãi có tác dụng tăng nhanh phạm vi tiếp thị qua email đó là đưa chiến dịch SMS vào chiến dịch tiếp thị email.

Liên kết chiến dịch SMS với chiến dịch email

Zoho Campaigns đưa việc tiếp thị qua email tiến thêm một bước nữa, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp đang tìm cách kết hợp với các chiến dịch SMS để nâng cấp việc tiếp thị qua email của họ. Zoho Campaigns là sự lựa chọn phù hợp với cổng SMS rất riêng. Với phần mềm này bạn sẽ có một trải nghiệm người dùng được đơn giản hóa giúp điều chỉnh quy trình tạo chiến dịch SMS với quy trình tạo chiến dịch email hiện tại.

Cổng SMS của Zoho Campaigns

Chọn cổng SMS là bước đầu tiên trong quá trình tạo chiến dịch SMS và chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp cổng SMS dành riêng cho Zoho Campaigns. Với bản cập nhật này, bạn không phải tích hợp với giải pháp cổng SMS của bên thứ ba để gửi các chiến dịch SMS của mình.

Hệ thống quản lý số liên lạc hiệu quả

Trên đây là một số thay đổi đối với quy trình tạo SMS và bây giờ bạn có thể lưu trữ và truy xuất các số liên lạc bằng một hệ thống có tổ chức và hiệu quả. Dưới đây là một ví dụ: giả sử một người có tên là Lisa, cô ấy thường xuyên sử dụng Zoho Campaigns để gửi các chiến dịch SMS, qua đó chúng ta có thể hiểu về hệ thống tạo SMS mới.

1. Các số liên lạc sẽ được ánh xạ vào trường số điện thoại di động

Số liên lạc là chìa khóa để chạy chiến dịch SMS thành công. Do đó, để đảm bảo có một kho riêng duy nhất để lưu trữ và truy xuất số liên lạc, chúng tôi đã đặt số điện thoại di động làm trường mặc định. Điều này có nghĩa là người dùng không phải chọn số điện thoại trong quá trình tạo SMS. 


Trường hợp A: Nhiều nhà tiếp thị từ nhóm của Lisa nhập số liên lạc vào Zoho Campaigns. Họ chưa quyết định tên trường chuẩn để nhập số liên lạc; mỗi địa chỉ liên hệ sử dụng một trường tùy chỉnh khác nhau. Trong mọi quá trình tạo SMS, họ phải chọn từng số điện thoại theo cách thủ công.


Trường hợp B: Với sự ra đời của trường số điện thoại di động mặc định, tất cả các nhà tiếp thị trong tổ chức của Lisa bắt đầu lưu trữ các số liên lạc trong một trường mặc định duy nhất, giúp việc xác định và truy xuất số liên lạc dễ dàng hơn nhiều.

2. Mã quốc gia trong trường số điện thoại di động

Chúng tôi đã giới thiệu một hệ thống có thể tự động nhận dạng quốc gia của các liên hệ từ mã quốc gia đi kèm với số điện thoại di động. Do đó, chúng tôi khuyên người dùng nên cập nhật số điện thoại trong danh bạ của họ bao gồm mã quốc gia trong trường số điện thoại di động để họ có thể gửi các chiến dịch SMS mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

3. Định dạng trường số điện thoại di động

Số được nhập vào trường số điện thoại di động phải được định dạng là +1 1234567890, trong đó mã quốc gia đứng trước số. Các số như 1234567890 sẽ được thêm vào trường, nhưng sẽ không được đưa vào các chiến dịch SMS vì mã quốc gia bị thiếu. Chúng tôi cũng đã loại bỏ yêu cầu chọn quốc gia trong quá trình tạo chiến dịch SMS để đơn giản hóa tổng thể quá trình tạo SMS.


Trường hợp A: Một số nhà tiếp thị từ nhóm của Lisa nhập số liên lạc vào Zoho Campaigns mà không có mã quận, trong khi một số nhà tiếp thị khác đã sử dụng để nhập số liên lạc bằng mã quốc gia. Tất cả các nhà tiếp thị phải chọn quốc gia trong quá trình tạo chiến dịch SMS.


Trường hợp B: Một nhóm các nhà tiếp thị từ nhóm của Lisa vẫn có thể thêm địa chỉ liên hệ mà không có mã quốc gia, nhưng họ sẽ không thể gửi chiến dịch SMS đến những địa chỉ liên hệ đó. Họ cần cập nhật mã quốc gia của tất cả các số liên lạc và sau đó gửi chiến dịch SMS. Nhóm các nhà tiếp thị khác đã nhập số liên lạc có kèm theo mã quốc gia hiện có thể thực hiện quy trình tạo chiến dịch SMS với ít bước hơn và đơn giản hơn.

4. Hủy đăng ký nhận tất cả các giao tiếp tiếp thị qua SMS

Zoho Campaigns đảm bảo rằng người nhận email có toàn quyền kiểm soát việc chấp nhận và từ chối các email được gửi đến thông qua tùy chọn hủy đăng ký. Chúng tôi đã triển khai các phương pháp hay nhất tương tự trong quy trình chiến dịch SMS với việc giới thiệu tùy chọn hủy đăng ký cho tin nhắn SMS. Với điều này, các liên hệ có thể dễ dàng chọn không nhận liên lạc SMS.


Trường hợp A: Lisa không thể khởi chạy chiến dịch SMS tới tất cả các địa chỉ liên hệ của mình vì cô ấy không thể xác định và tách biệt các liên hệ quan tâm khỏi những người không quan tâm.


Trường hợp B: Trong khi tạo chiến dịch SMS, Lisa thêm một liên kết hủy đăng ký để người dùng có thể chọn hủy đăng ký nếu họ không quan tâm. Do đó, giờ đây cô ấy có thể xác định các địa chỉ liên hệ không quan tâm đến chiến dịch SMS của mình và chỉ gửi các chiến dịch được nhắm mục tiêu cho những người quan tâm.

5. Tùy chọn để thêm địa chỉ người gửi trong quá trình tạo SMS

Địa chỉ của người gửi là điều đầu tiên mà người nhận tìm kiếm để đảm bảo rằng thông tin liên lạc được nhận từ một nguồn xác thực. Để hợp lý hóa việc này, chúng tôi hiện hỗ trợ các định dạng địa chỉ người gửi mã dài, chữ và số trong bản cập nhật này. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các mã ngắn: mã ngắn và dài được hỗ trợ ở Hoa Kỳ và Canada, trong khi ở Ấn Độ chỉ hỗ trợ ID người gửi gồm chữ và số. Người dùng chiến dịch SMS hiện có thể chọn định dạng địa chỉ người gửi được hỗ trợ ở quốc gia tương ứng của họ. Chúng tôi sẽ giúp người dùng có được định dạng địa chỉ người gửi thích hợp trong quá trình đăng ký.


Trường hợp A: Những người liên hệ từng nhận các chiến dịch SMS từ tổ chức của Lisa không thể xác định chiến dịch SMS đến từ ai hoặc phân biệt giữa các chiến dịch SMS xác thực và không xác thực. Do đó, hầu hết người dùng không tham gia vào chiến dịch SMS từ tổ chức của Lisa.


Trường hợp B: Tổ chức của Lisa đặt tại Hoa Kỳ và cô ấy có được một địa chỉ người gửi mã dài để gửi chiến dịch SMS của mình. Tỷ lệ tương tác với chiến dịch SMS của cô ấy được cải thiện, vì giờ đây người dùng có thể dễ dàng xác định rằng tin nhắn được gửi bởi tổ chức của Lisa

6. Định giá trả trước, trả trước dựa trên tín dụng

Chúng tôi sẽ tuân theo mô hình định giá dựa trên tín dụng trả trước cho SMS. Người dùng phải mua riêng các khoản tín dụng bổ sung bắt buộc để gửi chiến dịch SMS. Các khoản tín dụng sẽ tự động được thêm định kỳ sau mỗi chu kỳ thanh toán. Việc mua các khoản tín dụng từ 1 nghìn đến 1 triệu có thể được thực hiện trực tuyến. Tìm hiểu thêm

Kết luận

Với việc giới thiệu cổng SMS của Zoho Campaigns và hệ thống quản lý số liên lạc mới dành cho SMS, Lisa được hưởng những lợi ích sau:

  • Không cần phải tích hợp với giải pháp cổng SMS của bên thứ ba để gửi các chiến dịch SMS
  • Việc xác định số điện thoại dễ dàng hơn
  • Người nhận tin nhắn SMS có thể hủy đăng ký các chiến dịch trong tương lai tùy ý
  • Thời gian xử lý dữ liệu đã được giảm xuống
  • Số điện thoại liên lạc giờ đây dễ dàng được lưu trữ và truy tìm

Chúng tôi hy vọng với các bản cập nhật mới, bạn sẽ trải nghiệm được những lợi ích này và nâng cấp các chiến dịch SMS của mình.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -