Quản Trị 4.0

Guided Conversations - Nền tảng tự phục vụ

28.12.2022 11:41 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Từ việc phải yêu cầu thông tin chuyển sang mô hình tự phục vụ, dịch vụ khách hàng đã phát triển rất nhiều trong những năm qua để giải quyết nhu cầu của hai nhóm: khách hàng tìm kiếm sự hỗ trợ trước hoặc sau khi truy cập trang web, khách hàng dựa vào dịch vụ tự phục vụ. Trên thực tế, việc cải thiện chiến lược tự phục vụ của một người có thể là yếu tố xác định chất lượng hỗ trợ khách hàng và cải thiện trải nghiệm tổng thể.


Các hệ thống tự phục vụ không giới hạn đối với khách hàng, ngày càng có nhiều tổ chức trao quyền cho nhân viên quản lý các nhiệm vụ hành chính, tuyển dụng nhân viên mới, làm quen với các chính sách và phần mềm mới, đồng thời giúp họ giải quyết những khiếu nại của khách hàng bằng cách sử dụng các mô hình như vậy. Tự phục vụ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả quy trình, tăng năng suất của các đại lý dịch vụ, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng được cá nhân hóa khiến khách hàng và nhân viên cảm thấy được trân trọng.


Với Guided Conversations của Zoho Desk nhằm mục đích cung cấp một nền tảng tự phục vụ trực quan và đàm thoại để đáp ứng nhu cầu với hiệu quả cao hơn. Guided Conversations sẽ dẫn dắt người dùng đến khi nhận được nội dung mà họ cần trong hành trình của mình bằng cách đặt các câu hỏi có liên quan, cung cấp câu trả lời mà khách hàng đang tìm kiếm và hướng cuộc trò chuyện đi đúng hướng dựa trên câu trả lời của họ.


Hãy xem xét phạm vi của Guided Conversations (GC) với sự trợ giúp của một kịch bản kinh doanh.

Kịch bản kinh doanh

Giải quyết kịp thời và chính xác các thắc mắc của khách hàng

Một công ty nội thất mới nổi tên là Zylker Craft có lượng khách hàng khổng lồ và văn phòng ở nhiều địa điểm khác nhau. Giống như những hoạt động kinh doanh khác, việc giữ chân và sự tin tưởng của khách hàng rất quan trọng đối với Zylker. Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và phức tạp của việc có nhiều loại sản phẩm mang đến nhiều truy vấn khác nhau từ khách hàng tiềm năng, họ cần được giải quyết nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng một lượng lớn truy vấn có thể được giải quyết bằng nền tảng tự phục vụ. Khối lượng truy vấn này không yêu cầu sự tương tác hoặc tham gia của các đại lý hỗ trợ.


Với thông tin này trong tay, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Eric, quyết định xây dựng một mô hình tự phục vụ nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà cho khách hàng. Cùng với đội ngũ lãnh đạo hỗ trợ và dịch vụ khách hàng, Eric đã triển khai tính năng Guided Conversation của Zoho Desk. Họ kết hợp một quy trình được xây dựng bằng cách sử dụng trình tạo low - code và dễ sử dụng. Sau khi xuất bản nó trên trang web, nếu bất kỳ ai quan tâm đến việc tự hỗ trợ, thì chatbot Guided Conversation này là cách phù hợp. Điều này có nghĩa là gì:
  • Khách hàng có thể chọn con đường của riêng mình theo bản năng và nhận thông tin cũng như câu trả lời mà không cần kết nối với đại lý hỗ trợ.
  • Các nhóm hỗ trợ có thể tiết kiệm thời gian đáng lẽ có thể dành để đạt được các giải pháp phức tạp và các giao dịch quan trọng hoặc có giá trị cao.
Chúng ta hãy xem những gì họ thực hiện.


Cải thiện dịch vụ khách hàng với nền tảng tự phục vụ

Một công ty thương mại điện tử kinh doanh các tiện ích và điện thoại di động trao quyền cho khách hàng của mình bằng một nền tảng tự phục vụ. Khi khách hàng truy cập trang web, một chatbot chào đón họ và hỏi thông tin cơ bản, chẳng hạn như tên, địa chỉ email, số điện thoại và cần trợ giúp gì. Tùy theo lựa chọn, bot sẽ hướng dẫn họ đến con đường phù hợp bằng cách đặt câu hỏi đúng, nhắc họ trả lời câu hỏi cần thiết và chọn phương án đúng.


Ví dụ khách hàng muốn khiếu nại cho điện thoại di động thì bot sẽ yêu cầu chọn như sau:

  • Loại thiết bị
  • Sự cố: quá nóng, màn hình bị lỗi, camera bị lỗi hoặc pin kém.
  • Hành động: Thay thế hoặc trả lại và hoàn tiền
Dựa trên phản hồi của khách hàng ở mỗi bước, bot sẽ hướng họ đi đúng hướng và giúp họ tự giải quyết vấn đề.

Đây là cách cổng thông tin tự phục vụ sẽ trông như thế nào.

Phạm vi của Guided Conversation trong một số doanh nghiệp

Các kịch bản trên là một vài ví dụ giữa rất nhiều khả năng. Hội thoại có hướng dẫn, có phạm vi triển khai và hỗ trợ trong nhiều trường hợp kinh doanh khác.

  • Đặt một điểm đến cho kỳ nghỉ cùng với các tùy chọn hủy đặt phòng hoặc yêu cầu hoàn tiền.
  • Đăng ký một yêu cầu dịch vụ cho một sản phẩm tiêu dùng.
  • Tạo một cách để nhân viên của bạn đăng ký yêu cầu, khiếu nại, đề xuất và phản hồi.
  • Mở tài khoản séc tại ngân hàng và các nhiệm vụ ngân hàng trực tuyến khác.
  • Yêu cầu đặt bàn, mang đi, đỗ xe cho khách và nhiều dịch vụ khác tại nhà hàng.
  • Thu thập thông tin phản hồi về dịch vụ.
  • Nắm bắt thông tin khách truy cập tại các sự kiện chính thức và hội nghị người dùng.
  • Cung cấp hỗ trợ chung cho những khách hàng tiềm năng truy cập trang web với thông tin cần thiết.
  • Ứng tuyển vị trí công việc và hẹn lịch phỏng vấn.
  • Giúp sinh viên đăng ký và lựa chọn các khóa học trong tổ chức.
Còn rất nhiều kịch bản có thể tạo ra và phạm vi là vô tận.

Làm việc với Flow Builder trong Guided Conversation

Các cuộc hội thoại được xây dựng bằng Flow Builder, đây là một giao diện trực quan và thân thiện với người dùng. Trình tạo cung cấp tùy chọn để thêm nhiều khối hiển thị một tập hợp thông báo, hình ảnh và thông tin khác dựa trên đầu vào của khách hàng. Hướng dẫn tương tác này có thể dễ dàng xuất bản trên trang web của công ty để cung cấp nền tảng tự phục vụ cho khách truy cập.

Với GC, các doanh nghiệp có thể quản lý thời gian tốt hơn, cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa và đưa ra các giải pháp phù hợp cho khách hàng.

Xây dựng Guided Conversation bao gồm các bước sau:
  1. Chọn bộ phận và nhập các chi tiết cơ bản, chẳng hạn như tên và mô tả của quy trình.
  2. Thêm các khốichuyển vào luồng.
  3. Xuất bản dòng chảy trên trang web.
  4. Liên kết các luồng với ASAP và GC Widget.
Trước khi bắt đầu xây dựng quy trình, chúng ta hãy xem xét các thành phần cơ bản trong Trình tạo quy trình.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -