Quản Trị 4.0

Khai thác tối đa trang web sự kiện của bạn

17.08.2022 05:18 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Chúng ta đang chứng kiến ​​sự thay đổi lớn trong kỳ vọng của mình với các sự kiện, nhưng điều vẫn không đổi là nhu cầu về một trang web sự kiện. Hội nghị, triển lãm thương mại, buổi gặp mặt hoặc lễ hội - mọi sự kiện đều cần có trang web.

Vâng! Không thể phủ nhận rằng bạn cần một trang web đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng đó có phải là tất cả những gì bạn nên nghĩ đến khi đầu tư thời gian vào việc xây dựng một trang web? Về cơ bản, một trang web sự kiện phải trả lời các câu hỏi của khách truy cập về sự kiện, giúp họ dễ dàng đăng ký và cung cấp cho họ ý tưởng về những gì sẽ diễn ra tại sự kiện đó. Có rất nhiều cách để bắt đầu xây dựng một trang web. Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các phương pháp hay nhất có thể giúp bạn thiết lập một trang web có giao diện đẹp và hiệu quả một cách nhanh chóng.

Mục tiêu trang web sự kiện của bạn

Trước khi chúng ta tìm hiểu điều gì làm nên thành công của một trang web sự kiện, hãy trả lời một câu hỏi cơ bản sau: Bạn xác định sự thành công của trang web sự kiện của mình như thế nào? Nó có phải là trang web thu hút khách truy cập không? Bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập? Hay đó là số lượng bán vé?


Không có câu trả lời nào cho điều này. Mỗi sự kiện sẽ có những mục đích khác nhau để trang web của nó hoàn thành. Ví dụ: trang web của một sự kiện riêng tư có thể phục vụ mục đích thông báo trong khi trang của một sự kiện trả phí có thể tồn tại để bán vé. Điều quan trọng ở đây là xác định mục tiêu cho trang web sự kiện cụ thể của bạn. Sau khi đã xác định mục tiêu, đến lúc xác định trang web này dành cho ai, đối tượng mục tiêu là gì? Xác định mục tiêu, tư duy, nhu cầu, mong muốn và sở thích của khán giả. Thông tin này sẽ giúp bạn soạn thảo nội dung mà họ thực sự cần.

Nội dung trong màn hình chính

Phần đầu tiên của bất kỳ trang web sự kiện nào là giao diện hiển thị trên màn hình (không cuộn) khi khách truy cập tải trang web lần đầu. Về cơ bản, đó là ấn tượng đầu cho người nghé thăm trang web của bạn.

Đây là nơi bạn có thể cung cấp tất cả các thông tin cần thiết như tên, thời gian và địa điểm của sự kiện, cũng như cách mua vé. Ngoài những chi tiết này, nội dung trong màn hình chính phải phản ánh ý tưởng về sự kiện và thương hiệu của bạn. Vì lý do đó, nó cần được thiết kế cẩn thận.

Các nút đăng ký

CTA - lời kêu gọi hành động, là nền tảng của trang web sự kiện. Ví dụ về những điều này có thể bao gồm nút “Đăng ký ngay bây giờ” hoặc “Mua vé”. Một CTA mạnh mẽ và hiệu quả có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc thuyết phục mọi người hành động. Cố gắng giữ cho văn bản rõ ràng, ngắn gọn và đảm bảo rằng bạn sử dụng 3 CTA trở xuống trên một trang.


CTA được đặt đúng cách có thể khiến khách truy cập không rời khỏi trang của bạn trước khi đăng ký. Và một CTA được đặt không dễ tìm với người dùng hoặc một trang web có nhiều CTA, có thể gây hại nhiều hơn cho doanh số bán hàng. Hãy nhớ rằng CTA của bạn phải nổi bật và dễ tìm. Một cách để làm điều này là sử dụng nền tương phản và màu sắc tươi sáng cho các nút CTA.

Quy trình đăng ký và chương trình làm việc đơn giản

Chúng tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo một quy trình đăng ký đơn giản. Xây dựng quy trình đăng ký trực quan và mạnh mẽ có thể đảm bảo trải nghiệm mua vé suôn sẻ cho người tham dự và cũng sẽ giúp bạn thiết lập quy trình báo cáo sau sự kiện chi tiết cho hoạt động tiếp thị sự kiện. Chúng tôi tạo các bước đăng ký ít nhất có thể và tối ưu hóa hoàn toàn biểu mẫu đăng ký để chỉ hỏi những câu hỏi cơ bản. Đảm bảo điều hướng rõ ràng trong suốt quá trình mua hàng. Chi tiết quan trọng thứ hai là chương trình làm việc phải cung cấp thông tin được giải thích rõ ràng và đầy đủ về các phiên và diễn giả của họ để đảm bảo trải nghiệm người dùng dễ dàng.


Điều này chuẩn bị cho những người tham dự của bạn cho những gì mong đợi tại sự kiện.

Nội dung cần thiết cho SEO

Các nghiên cứu cho thấy rằng các kết quả không phải trả tiền số 1 trên Google có khả năng nhận được nhấp chuột cao hơn 10 lần so với một trang ở vị trí số 10.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì. Làm cách nào để đưa trang web sự kiện của mình vào danh sách cao như vậy? Mặc dù không có phương pháp hoàn hảo nào để xếp hạng một trang trong kết quả tìm kiếm, nhưng có một số điều phải làm mà sự kiện của bạn cần thực hiện để thông báo cho công cụ tìm kiếm về sự kiện của bạn và giúp sự kiện đó cạnh tranh. 


Trước tiên, bạn cần chọn bộ từ khóa phù hợp cho sự kiện của mình. Sau khi bạn đã thu hẹp phạm vi các từ khóa rồi điền tiêu đề, tiêu đề này phải bao gồm tên sự kiện, địa điểm, ngày tháng và mô tả xu hướng chứa nội dung ngắn về sự kiện và lý do mọi người nên tham dự. Ngoài ra, hãy đảm bảo nội dung chứa nhiều từ khóa trên toàn bộ trang web.

Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng tốt nhất các tiêu đề (thẻ H). Điều cần thiết là đặt tiêu đề sự kiện của bạn thành định dạng tiêu đề “ <H1> ” trong HTML. Mặc dù bạn có thể có nhiều thẻ H trên một trang, nhưng bạn chỉ nên có một thẻ H1 trên mỗi trang và mỗi trang phải có một thẻ H1.


Về URL, hãy chọn một URL thân thiện với người dùng và cố gắng đưa các từ khóa vào đó nếu có thể. Đối với hình ảnh, công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin thẻ "alt" để giúp nhận dạng. Thêm thẻ "alt" vào hình ảnh của bạn sẽ giúp hiển thị hình ảnh dưới dạng kết quả tìm kiếm hình ảnh.

Tùy chọn hỗ trợ bằng một cú nhấp chuột

Bây giờ, giả sử bạn xây dựng một trang web sự kiện xuất sắc và lượng khách truy cập bị thuyết phục bởi đề xuất giá trị của bạn. Chính vì điều đó mà họ đang cân nhắc mua vé. Tuy nhiên, người tham dự tiềm năng của bạn có một số câu hỏi. Làm thế nào để họ liên hệ với bạn?


Khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp thông qua chatbot. Với một cú nhấp chuột của khách hàng cũng giúp cho doanh nghiệp biết họ cần gì và có thể đi với nhau trên một chặng đường dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với doanh nghiệp qua các kênh truyền thông xã hội, điều này sẽ giúp khách truy cập tìm đường đến bạn. Nếu bạn đã từng tổ chức sự kiện trước đây, rất có thể bạn đã biết được những rắc rối gặp phải khi trả lời câu hỏi của khách hàng. Tốt nhất bạn nên tạo một trang "Câu hỏi thường gặp" để trả lời những câu hỏi đó. Bằng cách này, bạn có thể tránh trả lời trùng lặp các câu hỏi giống nhau.

Bạn nên làm nổi bật điều gì?

Diễn giả, người tham dự, nhà tài trợ và phiên của bạn là lý do để người tham dự có mặt tại sự kiện của bạn. Hãy đưa những bức ảnh của họ với tiểu sử ngắn và đánh dấu các diễn giả nổi bật trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể trao đổi liên kết với trang web của họ để nâng cấp trò chơi SEO ngoài trang của bạn. Một phương pháp hay khác là nhúng chỉ đường với Google Map.

Chọn những hình ảnh có ý nghĩa và phù hợp

Bây giờ, đến với phần hấp dẫn nhất của trang web sự kiện đó là chọn hình ảnh phù hợp. Hãy để năng lượng sáng tạo được phát triển mạnh mẽ và thổi sức sống vào trang web bằng một số video và hình ảnh phù hợp với ý tưởng thương hiệu của bạn. Nó luôn được ưu tiên để nhúng các video trực tiếp vào trang web.
Mặc dù bạn có thể xem Unsplash, Canva và Unbounce để biết một số hình ảnh, video và mẫu có sẵn để nhanh chóng xây dựng và xuất bản một trang, nhưng tốt nhất bạn nên thêm những hình ảnh và video thực tế từ chính sự kiện nếu bạn có sẵn chúng. 

Đổi thương hiệu

Tạo trải nghiệm thú vị, thương hiệu phải phù hợp với những người tham dự của bạn. Đó là một điều rất quan trọng để tạo ra một trang web sinh động và hấp dẫn. Sự kiện của bạn là một thương hiệu có logo, ​​định vị và thông điệp riêng. Có một danh sách dài những điều bạn có thể làm để đổi thương hiệu trang web của mình, bắt đầu bằng việc xây dựng danh tính với biểu trưng/biểu tượng sự kiện, URL tùy chỉnh và trang web là trải nghiệm sự kiện nhất quán.
Bắt đầu bằng cách chọn màu sắc và hình ảnh thương hiệu của bạn. Một số nhà tổ chức cũng có xu hướng theo cùng một chủ đề trong tất cả các sự kiện của họ. Mục tiêu là giữ cho mức độ nhận biết thương hiệu tăng lên với trải nghiệm nhất quán.

Thiết kế ưu tiên cho thiết bị di động

Với số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng, rất có thể khách truy cập đang xem trang web của bạn trên điện thoại của họ. Không có gì ngạc nhiên khi cung cấp trải nghiệm đa kênh sẽ giúp ích nhiều hơn một cách. Nó không chỉ giúp trang web sự kiện của bạn có thể truy cập khi đang di chuyển mà còn giúp người tham dự dễ dàng chia sẻ trang web trên nhiều nền tảng khác nhau. Bám sát vào một thiết kế trang web đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy kiểm tra nó trên các thiết bị và đảm bảo những trải nghiệm đó mượt mà như trải nghiệm trên máy tính để bàn.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -