Quản Trị 4.0

Kỷ niệm 5 năm Zoho One

16.10.2022 01:30 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Khoảng 5 năm trước, chúng tôi đã đặt mục tiêu làm cho phần mềm cấp doanh nghiệp có giá cả phải chăng với mọi quy mô doanh nghiệp. Tại sao vậy? Bởi vì chúng tôi cảm thấy trong bối cảnh hiện nay, các phần mềm kinh doanh đang trở nên quá nhiều, giá cả quá cao và việc ghép phần mềm từ nhiều nhà cung cấp lại với nhau giống như việc giải một trò chơi ghép hình khó. Vì vậy, chúng tôi đã ra mắt Zoho One như một bộ công cụ bao gồm hơn 35 ứng dụng đám mây với mức giá không tưởng. Kể từ đó, chúng tôi tiếp tục mở rộng bộ ứng dụng - đầu tư vào R&D sâu, thêm nhiều ứng dụng hơn và xây dựng tích hợp chặt chẽ hơn nhờ phản hồi liên tục từ các khách hàng và đối tác ban đầu của chúng tôi. Sau đó, đại dịch Covid - 19 khiến các doanh nghiệp hoàn toàn mất cân bằng, thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số hơn bao giờ hết. 

Ngày nay, Zoho One phục vụ hơn 48.000 doanh nghiệp, điều đó khiến chúng tôi rất vui khi các doanh nghiệp thể hiện cách họ vượt qua các nghịch cảnh và kiên cường bằng cách tận dụng các khả năng mở rộng của bộ Zoho One. Chúng tôi muốn dành thời điểm kỷ niệm 5 năm này để lan tỏa các mốc quan trọng và điểm nổi bật của sản phẩm trên con đường trở thành hệ điều hành dành cho doanh nghiệp của Zoho One. 

Zoho One ZO17 đến ZO22: Xây dựng hệ điều hành cho doanh nghiệp

ZO17: Zoho One ra mắt như một bộ kinh doanh toàn diện

 Vào năm 2017, “AI”, “BI” và “chuyển đổi kỹ thuật số” là những cụm từ dành cho các doanh nghiệp lớn hơn. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu mở ra một bộ phần mềm để cân bằng sân chơi cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. 

Zoho One ra mắt bộ phần mềm bao gồm hơn 35 ứng dụng dành cho doanh nghiệp và một bảng điều khiển quản trị tập trung với mức giá khó tin là 1$/ngày cho mọi người dùng. Từ bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ, nhân sự và tài chính đến cộng tác, email và phân tích, bộ phần mềm này bao gồm các ứng dụng để điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh với tích hợp được tạo sẵn giữa các ứng dụng. Zoho One đã được khởi chạy rất thành công trong năm đầu tiên với hơn 12.000 doanh nghiệp tham gia. Những khách hàng là doanh nghiệp đầu tiên sử dụng Zoho One bày tỏ rằng họ đã giảm đáng kể chi phí hoạt động và giảm bớt những khó khăn khi phải duy trì các ứng dụng từ nhiều nhà cung cấp - “món mì Ý tích hợp”, như chúng tôi đã gọi.

ZO18: Lớp dịch vụ AI & BI nâng cao, nhiều ứng dụng hơn

Vào năm 2018, các bản cập nhật mới đã được đưa ra trong Zoho One để duy trì cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp giá trị chưa từng có. Các dịch vụ AI và BI đã được tăng cường trên bộ ứng dụng, cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin chi tiết về ngữ cảnh bằng cách kết hợp dữ liệu trải rộng trên các silo. 

Với 5 ứng dụng khác được thêm mới vào bộ ứng dụng ban đầu và dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Zoho Concierge, việc chuyển sang Zoho One đã giúp các doanh nghiệp thay thế gần 650 phần mềm khác nhau. Hơn thế nữa, ứng dụng Zoho One dành cho thiết bị di động đã được ra mắt giúp dễ dàng hoàn thành công việc mọi lúc, mọi nơi.

ZO19: 3 dịch vụ mới nhiều ứng dụng hơn, công cụ dành cho nhà phát triển nâng cao 

Vào năm 2019, Zoho One đã đẩy khái niệm trở thành một giải pháp kinh doanh tất cả trong một lên một tầm cao mới. Đó là một năm có nhiều thay đổi và áp dụng kỹ thuật số sâu rộng, mở đường cho khả năng tiếp cận nhiều hơn với các công cụ SaaS trên thị trường cho tất cả các doanh nghiệp. Các bản cập nhật  của Zoho One đã củng cố trải nghiệm người dùng thống nhất. Chúng tôi thống nhất ở mọi cấp độ: trải nghiệm, ứng dụng, dịch vụ, bộ nhớ và cơ sở dữ liệu. 

Marketing Automation - một giải pháp marketing tự động hóa tất cả các quy trình đã được đưa vào bộ sản phẩm để loại bỏ các thao tác thủ công tốn thời gian để chuyển đổi khách hàng thành khách hàng tiềm năng. Zoho One cũng cung cấp các giải pháp cấp dịch vụ như YubiKey và PhoneBridge có thể tích hợp với 50 ứng dụng. Một danh sách được tuyển chọn gồm tất cả các ứng dụng Zoho Creator trên Marketplace và các tiện ích mở rộng của bên thứ ba cũng đã được giới thiệu để tối đa hóa “trải nghiệm” Zoho One.

ZO20: Bảng điều khiển quản trị nâng cao, ứng dụng làm việc từ xa 

Vào năm 2020, sự tấn công dữ dội của Covid-19 đã khiến thế giới và nhiều doanh nghiệp mất cân bằng. Các doanh nghiệp từng có những rào cản về việc chuyển sang kỹ thuật số đang chú ý đến việc duy trì tính liên tục của hoạt động kinh doanh online trên đám mây.

Với các ứng dụng làm việc từ xa đã có trong Zoho One, các doanh nghiệp có thể làm quen với công việc từ xa một cách nhanh chóng. Một công cụ đơn giản nhưng toàn diện giúp theo dõi năng suất, quản lý nhân viên hợp lý và cung cấp các công cụ hội nghị truyền hình. Zoho One sẵn sàng hỗ trợ bằng các bảng quản trị chức năng điều chỉnh các cấp độ truy cập dựa trên vai trò và các chính sách cập nhật về tính toàn vẹn của dữ liệu đồng thời cung cấp một nền tảng thống nhất, duy nhất phù hợp với công việc từ xa.

Với ý tưởng trao quyền cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để thích ứng với công việc kết hợp từ xa, các bản cập nhật tính năng đã được đẩy mạnh hàng tháng. Zoho Bigin, một CRM nhẹ cho các doanh nghiệp nhỏ; Zoho Bookings, một ứng dụng lên lịch họp; và Payroll đã được thêm vào bộ này. Các tính năng quản lý quyền truy cập và dữ liệu nâng cao đã được đưa vào bảng quản trị để cho phép quản trị viên duy trì các biện pháp bảo mật nâng cao. Zoho One đã làm cho khả năng thích ứng công việc từ xa trở nên linh hoạt.

ZO21: Ra mắt giao diện người dùng hợp nhất 

Đến năm 2021, nhu cầu số hóa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trở thành ưu tiên hàng đầu. Khả năng rút ra thông tin chi tiết từ dữ liệu, xác định các điểm nghẽn, dự đoán rủi ro và liên tục tối ưu hóa các quy trình kinh doanh phải được phát triển để duy trì trong thời kỳ hỗn loạn. Đó là thời điểm hoàn hảo để tung ra bản cập nhật lớn nhất cho Zoho One, có tên mã ZO21.

ZO21 có giao diện người dùng thống nhất hoàn toàn mới với thanh điều hướng dễ dàng, mô-đun bảng điều khiển mạnh mẽ và bảng điều khiển quản trị hoàn toàn tập trung như các bản cập nhật nổi bật. Nó cũng bao gồm năm ứng dụng khác đó là: DataPrep, Learn, Lens, TeamInbox và Commerce, cùng với quản lý thiết bị di động mà không làm tăng giá - một điều không phổ biến trong không gian phần mềm doanh nghiệp. ZO21 là một bước tiến lớn trong việc cung cấp trải nghiệm nền tảng phần mềm thống nhất cho mọi quy mô doanh nghiệp.

Zoho One là tương lai của nơi làm việc 

Đương đầu với những thời điểm không thể đoán trước là xu hướng duy nhất có thể dự đoán được trong việc điều hành một doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi phải theo dõi liên tục các trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng và theo dõi hoạt động kinh doanh từ đầu đến cuối. Chủ doanh nghiệp cần tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và trang bị cho nhóm của họ những công cụ phù hợp để làm việc và không dành thời gian để quản lý nhiều công cụ phần mềm. Chúng tôi tin rằng các bộ phần mềm và nền tảng toàn diện sẽ giúp các doanh nghiệp định hướng trong tương lai luôn thay đổi.

Năm 2022, chúng tôi cam kết xây dựng nền tảng phần mềm thống nhất cho doanh nghiệp và dự định đẩy mạnh các bản cập nhật nâng cao hơn nữa cho Zoho One. Hãy chú ý theo dõi các cải tiến cấp độ UX và nhiều tiện ích thú vị khác.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -