Quản Trị 4.0

Cách Low-code làm cho việc phát triển ERP trở nên hợp lý, linh hoạt và hiệu quả

03.08.2022 05:08 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP không còn dành riêng cho các doanh nghiệp lớn hay quốc tế nữa. Ngày nay, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô từ vừa và nhỏ đều có thể sử dụng ERP để quản lý các quy trình cốt lõi của họ. Thị trường ERP trên toàn thế giới được định giá hơn 25 tỷ đô la mỗi năm, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10 đến 20%. Lý do cho sự tăng trưởng vượt bậc này là gì?

Lợi ích và thách thức của ERP truyền thống

Hệ thống ERP thay thế tất cả các công cụ / ứng dụng khác nhau của bạn — bao gồm hàng tồn kho, bán hàng, quản lý dự án, nhân sự, sản xuất và CNTT — bằng một hệ thống  duy nhất, gắn kết cho phép luồng dữ liệu giữa các quy trình riêng biệt và cung cấp thông tin cập nhật trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn nhận được:

  • Tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và tiền bạc do cải thiện quản lý tài nguyên doanh nghiệp
  • Hệ thống tích hợp, vì vậy dữ liệu của bạn không còn phải chuyển theo cách thủ công từ ứng dụng này sang ứng dụng khác và ban quản lý có quyền truy cập tức thì vào dữ liệu trực tiếp
  • Cải thiện khả năng hợp tác giữa các phòng ban vì tính minh bạch trong hoạt động và nguồn dữ liệu hợp nhất
  • Báo cáo phong phú hơn vì dữ liệu chính xác hơn và có thể tùy chỉnh

Vì hệ thống ERP tác động đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp nên việc mong đợi một số thách thức là điều hiển nhiên. Sử dụng hệ thống ERP rất tốn kém — chi phí trung bình cho mỗi người dùng là 9.000 đô la và việc thêm những tùy chỉnh có thể khiến bạn phải trả một hóa đơn thậm chí còn cao hơn. Hơn nữa, nếu không có những nỗ lực tùy chỉnh đắt tiền, hầu hết các hệ thống ERP không có sẵn sẽ không đáp ứng được các yêu cầu kinh doanh của bạn. ERP rất phức tạp và đòi hỏi bạn cần có các chuyên gia CNTT và phát triển nội bộ để giữ cho chúng hoạt động trơn tru.

Nếu giá cả và sự phức tạp khiến bạn không thể áp dụng hệ thống ERP truyền thống vào mô hình kinh doanh của mình, thì một hệ thống ERP Low-code có thể là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Low-code là gì ?

Chính xác thì "Low-code" có nghĩa là gì? Low-code là một cách tiếp cận dễ dàng hơn, nhanh hơn và toàn diện hơn để phát triển ứng dụng. Bạn không cần kỹ năng lập trình nâng cao mà chỉ cần một số kiến ​​thức cơ bản và sự hỗ trợ của nhóm CNTT. Thay vào đó, nền tảng phát triển low-code sử dụng giao diện kéo, thả cực kỳ dễ dàng với người dùng. Bạn muốn xây dựng một ứng dụng cho bộ phận của mình? Bạn có quyền tự mình làm điều đó, dưới sự quản lý của CNTT, cho phép phát triển và phân phối nhanh hơn.

Tính linh hoạt của low-code cũng rất lý tưởng cho các doanh nghiệp đang phát triển. Khi nhu cầu của bạn thay đổi và doanh nghiệp của bạn mở rộng, sẽ có thể dễ dàng xây dựng lại và tùy chỉnh các ứng dụng.

Trong khi đó, lợi nhuận từ một hệ thống ERP low-code khi so sánh với một hệ thống ERP bán sẵn là đáng kể. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các công ty trung bình đã giảm thời gian cần thiết từ CNTT để xây dựng ứng dụng, một trong những công ty đã kiếm được lợi nhuận khoảng 4,4 triệu đô la từ giá trị kinh doanh gia tăng trong ba năm.

Phát triển ERP low-code với Zoho

Bạn muốn phát triển ERP low-code ở đâu? Zoho Creator là đặt cược tốt nhất của bạn. Hơn 14.000 doanh nghiệp sử dụng Zoho Creator để xây dựng các giải pháp kinh doanh đầu cuối. Người sáng tạo có thể giúp bạn xây dựng, quản lý, tự động hóa và tích hợp các hệ thống kinh doanh khác nhau, hợp nhất thông tin và hợp lý hóa các quy trình.

Creator cũng cung cấp môi trường đa nhà phát triển dựa trên đám mây để phát triển, thử nghiệm và sản xuất, cũng như hơn 600 khả năng tích hợp với các công cụ của bên thứ ba như QuickBooks, OneDrive, Google, v.v. Ngoài ra, còn có các khả năng AI và báo cáo tùy chỉnh về doanh thu, dự báo, hiệu suất và hơn thế nữa.

Các tính năng khác bao gồm:
  • Trực quan hóa dữ liệu và phân tích tăng cường để bạn có thể xem nhanh dữ liệu ra quyết định chính của mình
  • Tự động hóa quy trình phê duyệt bao gồm các thông báo tức thì, cho phép bạn quản lý nhiều hệ thống phân cấp hơn và giúp giảm thiểu thời gian phê duyệt
  • Tuân thủ GDPR, ISO / IEC 27001 và SOC 2 + HIPAA
  • Nhập dữ liệu thủ công và hỗ trợ OCR cho hơn 30 loại dữ liệu khác nhau, vì vậy nhân viên có thể gửi dữ liệu từ mọi nơi để được phê duyệt tức thì

Bản thiết kế quy trình trực quan để giúp bạn vạch ra quy trình kinh doanh của mình, đặt điều kiện, chỉ định chủ sở hữu, đính kèm tài liệu và tự động hóa các hành động

Với tất cả các tính năng này và hơn thế nữa, bạn có thể làm gì với Zoho ERP ?

  • Gửi đề xuất, ước tính, báo giá, v.v.
  • Tự động hóa các chiến dịch email và thông báo
  • Theo dõi đơn đặt hàng và phân phối
  • Theo dõi khoảng không quảng cáo trên đám mây
  • Xem dòng chứng khoán vào và ra
  • Tự động hóa đơn đặt hàng
  • Nhận thông báo và cảnh báo qua SMS
  • Tạo hóa đơn tự động
  • Cho phép thanh toán qua cổng khách hàng
  • Theo dõi và báo cáo doanh thu
  • Ghi lại phản hồi của khách hàng
  • Xây dựng báo cáo và trang tổng quan
  • Dòng tiền của dự án và mô hình tiêu dùng của khách hàng

Với các ứng dụng cụ thể cho từng bộ phận, bạn có thể theo dõi luồng thông tin trong tổ chức của mình. Giờ đây, kế toán có thể xem hàng tồn kho, nhóm kho có thể xem dữ liệu QA và tất cả các phòng ban có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu giữa các phòng ban để hoạt động trơn tru hơn.

Low-code, kết quả lớn: Yêu cầu thêm thông tin về phát triển Zoho ERP

Bất kể quy mô nào, các doanh nghiệp đều có thể được hưởng lợi từ sự minh bạch, hợp tác và dữ liệu mà ERP tạo ra. Bạn không cần phải là một tập đoàn lớn với hàng triệu đô la và một bộ phận CNTT khổng lồ để phát triển một hệ thống ERP. Với Zoho Creator, bạn có thể tạo tất cả các ứng dụng bạn cần để giúp tự động hóa hoạt động kinh doanh của mình và truyền dữ liệu sạch sẽ, chính xác qua lại.

Bạn đã sẵn sàng khám phá những lợi ích của việc phát triển ERP low-code chưa? Bắt đầu ngay bây giờ với bản dùng thử 15 ngày.


Nguồn: Zoho

Chia sẻ -