Quản Trị 4.0

Bảo mật mật khẩu 101: Lý do và cách bạn chọn một công cụ quản lý mật khẩu

01.08.2022 09:27 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Mật khẩu vẫn là một trong những phương pháp xác thực người dùng dễ dàng nhất và giá cả phải chăng nhất hiện nay đối với chúng tôi. Các phương pháp xác thực mới như xác thực dựa trên phần cứng, không cần mật khẩu, vân tay và công nghệ quét khuôn mặt rất phức tạp để triển khai và có thể khó thúc đẩy sự chấp nhận của người dùng. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều biết những thách thức mà chúng ta phải đối mặt với xác thực dựa trên mật khẩu.

Những thách thức thường gặp liên quan đến mật khẩu: 

  • Thường xuyên quên mật khẩu
  • Sử dụng mật khẩu dễ đoán (tên vật nuôi, ngày sinh, ngày kỷ niệm, v.v.)
  • Sử dụng lại cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản
  • Lưu trữ mật khẩu không an toàn (trên giấy ghi chú, bảng tính, v.v.)
  • Chia sẻ mật khẩu qua email, trò chuyện và bằng lời nói
  • Giữ mật khẩu không thay đổi trong nhiều năm
  • Không thay đổi mật khẩu sau khi vi phạm dữ liệu

Nhận sự trợ giúp của công cụ quản lý mật khẩu

Nói một cách đơn giản, công cụ quản lý mật khẩu giống như một kho tiền kỹ thuật số, nơi bạn có thể lưu trữ tất cả mật khẩu, tài liệu, chi tiết tài khoản ngân hàng của mình và truy cập chúng bằng mật khẩu chính mà chỉ bạn biết. Ngoài chức năng lưu trữ an toàn, nó còn giúp bạn tạo mật khẩu mạnh và duy nhất cho từng tài khoản, tự động điền chúng vào màn hình đăng nhập của bạn và cũng cho phép bạn chia sẻ chúng một cách an toàn.

Hầu hết các công cụ quản lý mật khẩu ngày nay đều cung cấp tiện ích mở rộng trình duyệt và ứng dụng dành cho thiết bị di động đồng bộ trên các thiết bị và cho phép bạn quản lý mật khẩu của mình từ mọi nơi. Với công cụ quản lý mật khẩu, bạn có thể tạm biệt mọi thách thức về mật khẩu của mình và ngăn chặn tin tặc. Thật tuyệt phải không?

Một số bạn có thể nghĩ rằng: "Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó lấy được mật khẩu chính của tôi hoặc công cụ quản lý mật khẩu bị xâm phạm??" Cả hai câu hỏi đều rất hợp lý. Đối với câu hỏi thứ nhất, bạn nên sử dụng mật khẩu chính mạnh nhưng dễ nhớ với xác thực hai yếu tố được cấu hình cho công cụ quản lý mật khẩu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo tài khoản của mình được an toàn và phần còn lại của mật khẩu của bạn được bảo vệ khỏi bị truy cập trái phép. Đối với câu hỏi thứ hai, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ quản lý mật khẩu cung cấp kiến ​​trúc zero-knowledge, mã hóa AES-256 và các thông số kỹ thuật bảo mật được công bố minh bạch trên trang web của họ.


Chọn công cụ quản lý mật khẩu phù hợp

Chúng tôi đã tạo một danh sách kiểm tra chi tiết, không thiên vị về các tính năng phải có và tốt nhất cần có khi chọn công cụ quản lý mật khẩu. Zoho Vault - ứng dụng quản lý mật khẩu của chúng tôi, bạn hãy kiểm tra tất cả nội dung dưới đây hoặc bạn cũng có thể tự nghiên cứu để so sánh nó với bất kỳ công cụ quản lý mật khẩu nào mà bạn chọn.

Chúng tôi hy vọng điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao tất cả chúng ta cần sử dụng công cụ quản lý mật khẩu và chỉ cho bạn cách chọn một công cụ quản lý mật khẩu dành cho bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang sử dụng công cụ quản lý mật khẩu, hãy sử dụng danh sách kiểm tra của chúng tôi để so sánh công cụ của bạn với Zoho Vault.

Nếu bạn quan tâm đến việc dùng thử Zoho Vault, bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí 15 ngày của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào về Zoho Vault, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể viết thư tới cs@i3-vietnam.tech hoặc chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần bình luận bên dưới.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -