Quản Trị 4.0

Trải nghiệm không cần mật khẩu với Single Sign-On trên Zoho Vault 

01.08.2022 02:14 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Một trở ngại phổ biến ở nơi làm việc là việc sử dụng mật khẩu. Cả người dùng và quản trị viên CNTT đều cảm thấy ngày càng khó quản lý mật khẩu khi chúng đang gia tăng với tốc độ đáng báo động trong toàn công ty. Thậm chí tệ hơn, theo báo cáo Điều tra vi phạm dữ liệu năm 2018 của Verizon, 81% các vụ vi phạm liên quan đến hack trong năm 2018 là do mật khẩu yếu, bị đánh cắp hoặc sử dụng lại.

Truy cập không có mật khẩu

Xác thực không cần mật khẩu là một phương pháp xác thực mới nổi, trong đó người dùng được xác thực mà không cần cung cấp mật khẩu. Nhiều người trong chúng ta đã áp dụng phương pháp này hàng ngày với các thiết bị di động của mình, sử dụng xác thực vân tay, Face ID và Windows Hello. Bây giờ, hãy tưởng tượng trải nghiệm không có mật khẩu trong môi trường công ty: người dùng có thể đăng nhập vào các ứng dụng hàng ngày của họ mà không cần mật khẩu, điều này cũng có nghĩa là không còn yêu cầu đặt lại mật khẩu hoặc thay đổi mật khẩu định kỳ.

Bạn có thể nghĩ “Chà! Sao mà tin được." Tuy nhiên, môi trường không mật khẩu này hiện có thể thực hiện được với công nghệ Single Sign-On (SS0) trên Zoho Vault.

Cách hoạt động của SSO:

  • Người dùng chỉ cần nhớ một mật khẩu chính cho cổng Single Sign-On của họ
  • Bỏ qua hoàn toàn các trang đăng nhập: người dùng có thể truy cập tất cả các ứng dụng khác từ cổng SSO của họ mà không cần nhập lại bất kỳ mật khẩu nào
  • Người dùng làm việc nhanh hơn trong khi có công cụ SSO
  • Quản trị viên CNTT có thể quản lý và theo dõi các hoạt động của người dùng 24/24h

Đối với nhân viên mới, bạn có thể chỉ cần cung cấp cho họ một bộ thông tin xác thực và chỉ định họ tới các ứng dụng cần thiết. Khi họ thay đổi công việc khác, bạn có thể chấm dứt quyền truy cập vào các ứng dụng đó ngay lập tức — điều này có lợi cho cả quản trị viên CNTT và người dùng cuối.

Tại sao chọn Zoho Vault SSO?

Ngoài các tính năng quản lý mật khẩu mạnh mẽ mà  Zoho Vault đã có, chúng tôi hiện cung cấp  Single Sign-On tận dụng giao thức tiêu chuẩn ngành an toàn nhất và được chấp nhận rộng rãi, SAML 2.0. Người dùng được tích hợp sẵn hơn 100 ứng dụng Cloud phổ biến, bao gồm Slack, Microsoft Office 365, Dropbox, G Suite và nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra còn có một  tùy chọn tích hợp tùy chỉnh để bật hỗ trợ SSO cho bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ 3.

Trong một gói duy nhất, người dùng có thể tận hưởng cả tính năng quản lý mật khẩu và Single Sign-On, người dùng chỉ cần nhớ một thông tin đăng nhập để truy cập tất cả các tài khoản trang web và ứng dụng — thực sự là một trải nghiệm đăng nhập thống nhất. Quản trị viên CNTT có được một bảng điều khiển mạnh mẽ, một loạt các tích hợp cũng như các báo cáo và đường dẫn kiểm tra toàn diện.

Hãy  dùng thử bản dùng thử miễn phí 15 ngày của chúng tôi và tạm biệt mọi rắc rối về mật khẩu của bạn với Zoho Vault.


Nguồn: Zoho

Chia sẻ -