Quản Trị 4.0

Tỷ phú Thung lũng Silicon chuyển làm giáo viên cho trẻ em nông thôn ở Tamil Nadu

04.11.2020 05:36 PM Nhận xét Bởi Tech

Sridhar Vembu - người sáng lập Tập đoàn Zoho đã thành lập một 'công ty khởi nghiệp trường học nông thôn' (rural school start-up) nhằm cung cấp giáo dục và thực phẩm miễn phí cho trẻ em ở đây. 

Đây là một mô hình trường học không thành tích, không bằng cấp, chứng chỉ hay chứng nhận. Với ông, kiến thức luôn quan trọng hơn điểm số. 

Bạn có thể nhìn thấy nhà sáng lập Tập đoàn Zoho, Sridhar Vembu, người được coi là ngôi sao của Thung lũng Silicon, đi trên một chiếc xe đạp ở Tamil Nadu những ngày gần đây trong vai trò mới là một giáo viên.

Đối với những người dân địa phương của làng Mathalamparai ở Tamil Nadu, ông là một giáo viên tận tâm đi khắp làng và đảm bảo rằng trẻ em nông thôn được tiếp cận với giáo dục.



Kinh doanh giáo dục của anh ấy bắt đầu 6 tháng trước với tiền học phí tại nhà cho ba đứa trẻ. Ban đầu, nó tiêu tốn hai ba giờ rảnh rỗi của anh ta. Nhưng bây giờ sáng kiến ​​của anh ấy đã được mở rộng và các lớp học hiện do bốn giáo viên phụ trách. Tất cả những đứa trẻ được ông dạy dỗ hầu hết đều thuộc gia đình công nông.


Ông dự định thành lập "một trường học khởi nghiệp ở nông thôn" khác với hệ thống trường học thông thường. Với ngôi trường này, ông muốn cung cấp giáo dục miễn phí cũng như thức ăn cho trẻ em.

Trước đây, trong khi quản lý Đại học Zoho, ông đã giúp đỡ thành công nhiều học sinh lớp 10, 11 và 12 bỏ học trở thành chuyên gia CNTT. Thậm chí, nhiều sinh viên sau khi được đào tạo đầy đủ đã nhận vào làm trong công ty của anh.


Điều khác biệt giữa trường của ông với những trường khác là ông đã phân loại trẻ dựa trên những gì chúng biết thay vì xếp chúng vào các lớp riêng biệt theo độ tuổi của chúng. 
Ngoài ra, anh ấy nhận thấy rằng nhiều đứa trẻ đến trung tâm học phí của anh ấy mà không có thức ăn ở nhà. Anh ấy cảm thấy rằng đối với những học sinh như vậy, học bất cứ thứ gì hoặc việc học thật khó khăn vì đứa trẻ đang đói. Anh ấy nói thêm rằng 'trường' của anh ấy cung cấp hai bữa ăn một ngày và đồ ăn nhẹ vào khoảng 4h30 chiều trước khi đưa trẻ về nhà.


Theo Vembu, các chính sách được thực hiện ở Chennai hoặc Delhi với mục đích tốt sẽ bị loãng khi chúng đến các làng. Ông cũng cảm thấy rằng không có đủ nhân lực để thực hiện các chính sách và đó là nguyên nhân chính khiến các chính sách không thành công ở cấp độ cơ sở.


Một trong những thách thức lớn mà ông phải đối mặt cho đến bây giờ là giữ chân học sinh bỏ học trong làng. Một thách thức khác mà ông phải đối mặt là sự khan hiếm giáo viên trong làng. Hầu hết các giáo viên đi từ thị trấn cách xa ít nhất 30 - 40 km.


Ông Vembu nhấn mạnh rằng chủ nghĩa chứng nhận hay chứng chỉ là vấn đề lớn nhất trong hệ thống giáo dục của chúng ta là vì hầu hết học sinh, ngay cả những học sinh giỏi đều chỉ tập trung vào điểm số, nên không có sự tập trung vào kiến ​​thức mà trẻ em có được, theo ông. Ông nhấn mạnh yêu cầu phải có chỗ cho những người học phi truyền thống trong hệ thống.
Chia sẻ -