Quản Trị 4.0

Một năm của Zoho One: Giới thiệu Phân tích, Tìm kiếm hợp nhất, AI và nhiều hơn nữa

02.08.2018 04:56 PM Nhận xét Bởi Nguyen Luu Thanh Minh

Đã được một năm kể từ khi Zoho One ra đời, một bộ ứng dụng tích hợp hoàn chỉnh để điều hành toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Nhân dịp này, chúng tôi sẽ thông báo một số bản cập nhật để đưa khái niệm hệ điều hành của chúng tôi lên cấp độ cao hơn. Bản phát hành này bao gồm trang tổng quan phân tích tập trung, tìm kiếm hợp nhất, AI mới, ứng dụng dành cho thiết bị di động cho quản trị viên Zoho One và thậm chí là ứng dụng mới để chạy sự kiện.

Năm đầu tiên của Hệ điều hành

Chúng tôi đã giới thiệu về Zoho One với 35 ứng dụng vào năm ngoái với mục đích là cung cấp cho các doanh nghiệp một bộ công cụ để cải thiện và quản lý các quy trình trong tổ chức. Nhiều người nói với chúng tôi rằng thật điên rồ khi làm điều này. Hiện nay chúng tôi có hơn 12.000 tổ chức trên toàn thế giới mua và chi trả cho Zoho One. Các tổ chức này đã dùng trung bình hơn 16 ứng dụng, thay thế hơn 650 phần mềm khác nhau.


Càng nói chuyện với khách hàng, chúng tôi càng nhận được những điều tương tự: giá trị của Zoho One là tích hợp sẵn các ứng dụng hoạt động cùng nhau. Chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng bắt đầu chỉ bằng một hoặc hai ứng dụng, như công cụ bán hàng và tiếp thị qua email của chúng tôi. Sau một vài tháng, họ thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng để có thể hỗ trợ khách hàng của họ. Sau đó, một vài tháng tiếp theo, họ mở rộng các ứng dụng truyền thông xã hội và tiếp thị. Sau đó, họ thêm cả các công cụ quản lý dự án,...


Tại sao điều này xảy ra ư? Sao có thể như thế được? Bởi vì tích hợp luôn sẵn sàng khi cần, thiết lập nhanh chóng, quản trị rất đơn giản và không mất thêm chi phí hoặc rào cản nào. Hơn nữa, chúng tôi đã bổ sung thêm 5 bộ ứng dụng tích hợp kể từ khi khởi chạy Zoho One mà không mất thêm chi phí, tổng số ứng dụng lên đến 40. Bây giờ, chúng tôi đang tăng cường tính năng hoàn toàn mới.

Tất cả ứng dụng được xây dựng trên một hệ điều hành

Đến thời điểm này, chúng tôi đã tập trung vào việc hình thành hệ điều hành doanh nghiệp - Zoho. Điều này phần lớn tạo ra sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa các dịch vụ hiện có của chúng tôi bao gồm các ứng dụng mới. Và bây giờ mới đến phần thú vị: xây dựng các dịch vụ tích hợp mới, sâu hơn cho bộ Zoho One - các dịch vụ chỉ có thể được xây dựng trên hệ điều hành tích hợp. Các dịch vụ này giả định các ứng dụng cơ bản được tích hợp để dữ liệu có thể chuyển đổi giữa chúng, từ đó chúng tôi đã xây dựng ba dịch vụ như vậy trên đầu trang của Zoho One: phân tích tập trung, tìm kiếm hợp nhất và khả năng AI mới.

Analytics - tối ưu hoá cho Zoho One: Một trang tổng quan phân tích cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn

Khi doanh nghiệp của bạn dựa vào các báo cáo và trang tổng quan được phân tán, sẽ rất khó để hiểu được hướng đi tốt nhất cho nhóm hoặc công ty của bạn. Analytics cho Zoho One giải quyết tất cả điều đó bằng cách cung cấp cho bạn tab phân tích ở cấp Zoho One. Điều đó có nghĩa là bạn có vị trí để theo dõi KPI và xu hướng trên các chức năng kinh doanh, bao gồm cả sức khỏe tài chính, hiệu quả bán hàng và tiếp thị, số lượng khoảng không quảng cáo và nhiều hơn nữa. Với hơn 500 báo cáo và trang tổng quan được tạo trước — cộng với báo cáo của riêng bạn — bạn sẽ có thể kết hợp dữ liệu cho các phân tích chuyên sâu hơn. Bạn thậm chí có thể kết hợp dữ liệu từ các ứng dụng của bên thứ ba, cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh về nhóm, bộ phận hoặc doanh nghiệp của bạn.

Zia Search: Tìm kiếm hợp nhất, thống nhất cho tất cả các ứng dụng Zoho

Tìm kiếm email, tài liệu và dữ liệu kinh doanh là một trở ngại lớn khi lượng dữ liệu phình to ra. Thực tế, nhiều nhân viên dành 30% thời gian làm việc để tìm kiếm thông tin. Zia Search mới này giúp bạn tìm kiếm hợp nhất cho tất cả các ứng dụng Zoho, giúp giảm thời gian bạn tìm kiếm trong khi có thể tuân thủ các quy tắc ủy quyền và kiểm soát truy cập dữ liệu của mọi ứng dụng, cho mọi người dùng trong tổ chức của bạn. Thậm chí, Zia Search cho phép bạn thực hiện các hành động theo ngữ cảnh khi bạn đã tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể tìm, đọc và trả lời email trong Tìm kiếm Zia. Hoặc bạn có thể xem các trang chiếu và thực hiện việc trình chiếu cho buổi thuyết trình. Hoặc chỉ định một yêu cầu hỗ trợ - ticket - hoặc thay đổi chủ sở hữu của khách hàng tiềm năng CRM. Hoặc bạn có thể tìm một đồng nghiệp và bắt đầu trò chuyện Cliq với họ. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa khi sử dụng công cụ này.

Zia cho Zoho One: trợ lý ảo được mở rộng trên các ứng dụng

Vào năm 2016, chúng tôi đã giới thiệu người dùng Zoho CRM tới Zia - trợ lý ảo -  AI của Zoho. Chúng tôi sẽ sớm mở rộng Zia cho các ứng dụng khác của Zoho, có thể lấy dữ liệu từ các phòng ban khác nhau để nhanh chóng cung cấp thông tin quan trọng. Sử dụng các lệnh đơn giản, Zia sẽ có thể xử lý các truy vấn phức tạp tới các nguồn dữ liệu khác nhau, ví dụ như số lượng khách hàng trong kênh bán hàng của bạn có một yêu cầu hỗ trợ đang được mở - open tickets. Zia cũng sẽ có thể tạo và hiển thị biểu đồ, như xu hướng doanh thu trên mỗi nhân viên trong 5 năm qua bằng cách tìm số liệu từ ứng dụng kế toán và nhân sự. Chúng tôi thậm chí còn có kế hoạch mở công cụ đào tạo Zia cho tất cả người dùng Zoho One, mang đến khả năng dạy các kỹ năng riêng cho Zia để phục vụ các nhu cầu riêng của bạn.

Zoho Concierge: Tư vấn dịch vụ cho khách hàng Zoho One

Khi chúng tôi ra mắt Zoho One, chúng tôi biết một số người sẽ thấy khó điều hướng một bộ ứng dụng lớn như vậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi lặng lẽ ra mắt Zoho Concierge cùng với nó. Zoho Concierge là một dịch vụ miễn phí dành riêng cho khách hàng Zoho One giúp lập bản đồ quy trình kinh doanh cụ thể cho Zoho One. Cho đến nay Concierge đã giúp 6.500 khách hàng tối ưu hóa Zoho One cho nhu cầu cụ thể của họ.

Nếu bạn muốn xem doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ các ứng dụng Zoho One hay Zoho nói chung hay không, hãy nói chuyện với nhân viên trợ giúp tại Việt Nam - Vietnam Concierge.

Giới thiệu ứng dụng di động Zoho One

Nếu bạn là một tổ chức hoặc quản trị viên dịch vụ, bạn thật may mắn. Ứng dụng Zoho One dành cho thiết bị di động — cho cả thiết bị iOS và Android — cho phép quản trị viên tổ chức và dịch vụ tích hợp dành cho nhân viên mới, ứng dụng phân quyền, cài đặt chính sách bảo mật, tạo nhóm và nhiều hơn nữa, tất cả đều có trong thiết bị di động. 

Quản trị Zoho One ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Một cái khác: Quản trị sự kiện với Backstage

Để kết thúc năm đầu tiên của Zoho One, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một ứng dụng khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu về Zoho Backstage, một ứng dụng quản lý sự kiện cho phép bạn lên kế hoạch và chạy các sự kiện từ đầu đến cuối. Bạn có thể tìm hiểu tất cả về nó ngay tại đây.

Tiếp theo là gì?

Chúng tôi tự hào về năm đầu tiên của Zoho One nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên nhiều ứng dụng hơn, tích hợp nhiều tính năng hơn đồng thời cũng xây dựng các dịch vụ bổ sung, những gì chúng tôi đã trình bày trong một năm qua mới chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi. Mặc dù các dịch vụ như Phân tích và Tìm kiếm có vẻ như mới được xây dựng trong năm qua nhưng thực tế là các dự án này đã bắt đầu cả một thập kỷ. Cam kết của chúng tôi đối với nghiên cứu, phát triển và tư duy dài hạn đang kết hợp một cách thú vị và đó chính là Zoho One mà các vị đang thấy. Chúng tôi hy vọng cập nhật mới nhất này sẽ giúp các doanh nghiệp quản trị tốt hơn bộ ứng dụng Zoho cho toàn bộ doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ -