Quản Trị 4.0

5 yếu tố thiết yếu khi lên lịch bài viết trên mạng xã hội

27.05.2022 10:56 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Lên lịch nội dung trên mạng xã hội là một cách giúp bạn quản lý kênh hiệu quả. Việc có sẵn nội dung truyền thông xã hội sẽ giúp tạo lịch trình cho tương lai, theo dõi các bài đăng đã xuất bản, cộng tác và kết nối nhanh chóng, dễ dàng với nhóm của bạn. Việc này còn giúp bạn làm việc hiệu quả khi bạn đang phải quản lý quá nhiều kênh mạng xã hội cùng một lúc như Instagram, LinkedIn, Google My Business Listing, Twitter, v.v. Và trên hết, bạn có thể theo dõi nhanh chóng lịch của từng bài đăng và có những chuẩn bị tốt hơn trong tương lại. 

Dưới đây là 5 yếu tố cần thiết khi lên lịch bài viết trên mạng xã hội bạn cần lưu ý. 

Tiêu đề gây ấn tượng 

Nếu bạn muốn bài viết có nhiều lượt tương tác, hãy đặt tiêu đề thật ấn tượng. Bởi bất cứ ai lướt mạng xã hội, cái đầu tiên đập vào mắt họ là tiêu đề. Đủ hấp dẫn, họ mới tiếp tục đọc nội dung trong bài viết. Do đó, để thu hút và giữ chân người đọc, hãy tạo tiêu đề thật hay giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

Chọn thời gian đăng bài cố định 

Sự nhất quán là điều rất quan trọng, và điều đó tạo thói quen cho khách hàng nhận diện thương hiệu. Một cách đơn giản, sự đồng nhất giúp bạn quản lý được tần suất đăng bài tuân theo chiến lược mạng xã hội phù hợp với công ty. Hiểu được khán giả của mình và đặt ra mục tiêu về số bài bạn sẽ đăng. Hãy luôn nhớ rằng, chất lượng luôn hơn số lượng, đừng quá áp lực về số bài đăng.


Vậy với những thương hiệu cần truyền thông đa kênh, làm thế nào để các bài viết được lên vào cùng một lúc? Zoho Social có thể giúp được điều đó, ngay cả khi bạn chưa kịp lên lịch bài đăng. Ứng dụng cho phép bạn tích hợp với nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, LinkedIn,Twitter, v.v. và đăng một nội dung cho mọi mạng xã hội cùng một lúc. 

Dùng thử miễn phí Zoho Social

Bám sát chủ đề nội dung

Lên kế hoạch về chủ đề nội dung bạn định viết, liệu chúng có phù hợp với thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn hay không. Trước khi tạo kế hoạch nội dung, hãy ghi nhớ lượt tương tác của mọi người, xác định đối tượng mục tiêu và lý do bạn tạo bài viết. Và đừng quên thoả sức sáng tạo. 

Kêu gọi (CTA) 

Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến (online), CTA là một trong nhưng yếu tố rất quan trọng. Một lời kêu gọi thích hợp thường được gắn vào cuối bài đăng, nhắc nhở khách hàng, người đọc hành động. Hãy nhớ rằng một CTA không chỉ giúp người đọc biết họ phải làm gì tiếp theo mà còn gửi gắm thông điệp tại sao họ nên làm điều đó, hoặc điều đó có lợi gì cho họ. 

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và hiểu những gì họ đang làm để duy trì hoạt động kinh doanh là điều rất quan trọng trong việc xây dựng hướng đi cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần xác định các chiến lược marketing, truyền thông và kế hoạch kinh doanh của đối thủ để đón đầu các xu hướng truyền thông xã hội tiếp theo. 

Quản lý truyền thông mạng xã hội hiệu quả với Zoho Social

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -