Quản Trị 4.0

6 Xu hướng quan trọng trong tự động hóa tiếp thị năm 2022

27.05.2022 03:26 PM Nhận xét Bởi Huy

Vào năm 2022, ngành tự động hóa tiếp thị dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức gần 9% và sẽ đạt được giá trị ước tính khoảng 6,4 tỷ đô la vào năm 2024. Sự phát triển cùng với ngành là kỳ vọng của người tiêu dùng. Vì vậy, chúng ta cần tạo ra những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng trong thời hiện đại ngày nay và tự động hóa tiếp thị có thể biến điều này thành hiện thực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 6 xu hướng quan trọng sẽ ảnh hưởng đến ngành tiếp thị tự động hóa trong năm nay. 

1. Cá nhân hóa dựa trên giai đoạn kênh 

Một chiến lược kênh tiếp thị tốt sẽ tiếp tục là một khía cạnh quan trọng của chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Với sức mạnh của tự động hóa tiếp thị, bạn có thể tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa tương ứng với những thách thức, yêu cầu và mục tiêu riêng của đối tượng.

Đầu kênh là nơi khách hàng tiềm năng bắt đầu khám phá doanh nghiệp của bạn, vì vậy, bạn nên tập trung chủ yếu vào nội dung nâng cao nhận thức về thương hiệu. Ở giữa kênh, một khách hàng tiềm năng có thể đang xem xét một giải pháp cụ thể hoặc một dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Ở cuối kênh, khách hàng tiềm năng có thể nhìn thẳng vào các điểm bán hàng mà một doanh nghiệp cung cấp. Nội dung đáng tin cậy như nghiên cứu điển hình và lời chứng thực sẽ đi được một chặng đường dài khi khách hàng tiếp cận giai đoạn cuối cùng.

2.Trải nghiệm marketing đa kênh

Trải nghiệm tiếp thị đa kênh có nghĩa là khách hàng có thể tương tác với một doanh nghiệp trên nhiều kênh (ví dụ: trang web, mạng xã hội, SMS, video, quảng cáo in, v.v.) như một phần của hành trình khách hàng liền mạch. Tạo trải nghiệm đa kênh là tất cả về việc cung cấp những gì người tiêu dùng muốn và cách họ muốn.

Các nhà tiếp thị hiện đại phải đối mặt với thách thức trong việc cung cấp các giải pháp tiếp thị phù hợp và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Họ không còn dựa vào giao tiếp một chiều thông qua một nền tảng duy nhất để liên hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Thay vào đó, người tiêu dùng bình thường có thể xem tất cả các kênh yêu thích của họ để tương tác với một doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiếp thị đa kênh luôn tồn tại và việc triển khai nó sẽ rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp khi chúng tôi phát triển.   

3. Tiếp thị vòng đời 

Tiếp thị theo vòng đời là chiến lược được sử dụng để thu hút, chuyển đổi và giữ chân khách hàng khi họ chuyển qua hành trình mua hàng của mình. Các doanh nghiệp phải có sự hiểu biết thực sự về đối tượng mục tiêu của họ và cam kết tăng giá trị khách hàng trong dài hạn. Các giai đoạn của vòng đời khách hàng là nhận thức, tương tác, đánh giá, mua, hỗ trợ và trung thành. Một chiến lược tiếp thị lý tưởng phải tính đến trải nghiệm của khách hàng trong từng giai đoạn, chứ không chỉ quyết định mua hàng. Theo một nghiên cứu của Forbes, gần 73% người tiêu dùng nói rằng trải nghiệm tốt là chìa khóa để ảnh hưởng đến sự trung thành với thương hiệu của họ.

Tiếp thị vòng đời đòi hỏi sự khéo léo từ các nhà tiếp thị. Họ cần lập kế hoạch cho toàn bộ chu kỳ tiêu dùng và nuôi dưỡng khán giả đến ở mọi giai đoạn.     

4. Chatbots hỗ trợ AI

Với nhiều người dùng khám phá các lựa chọn của họ trực tuyến hơn, lượng yêu cầu tăng lên theo cấp số nhân mỗi ngày. Một nhân viên đại diện chỉ có thể xử lý một yêu cầu tại một thời điểm và đáp ứng tất cả các yêu cầu một cách hiệu quả có thể rất nhạt. Một chatbot tự động khắc phục sự cố. Nó có thể xử lý nhiều yêu cầu đồng thời với thời gian chờ đợi và ít nhất lỗi. Các chatbot hiện đại được trang bị để trả lời tin nhắn dựa trên các từ khóa nhất định hoặc bằng cách tham chiếu đến một thuật toán được xác định trước. Họ cũng sử dụng máy học để điều chỉnh phản hồi của họ và cung cấp thông tin chính xác nhất.


Đây chỉ là một số lý do tại sao vốn hóa trường chatbot toàn cầu được dự đoán sẽ đạt được con số không tăng 2,4 tỷ đô la vào năm 2028 . Khi chúng tôi phát triển, chatbots triển khai sẽ được chọn là một trong những trạng thái chiến lược nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. 

5. Nhắm mục tiêu mà không theo dõi

Nhắm mục tiêu là cốt lõi của trực tuyến và nó rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Theo truyền thống, điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cookie của bên thứ ba để theo dõi hành vi của khách hàng truy cập, nhưng phương pháp này đang dần dần mất biến. Khi người dùng trở thành nên cảnh giác về các quyền tư vấn trực tuyến của họ, họ mong đợi thiết lập kết nối minh bạch với các doanh nghiệp và cookie của bên thứ ba thường hoạt động chống lại giá trị này.

Vậy các nhà tiếp thị có thể ứng phó với tình trạng này như thế nào không?

Thay vào đó, họ có thể áp dụng bổ sung mô hình theo hướng dữ liệu và dựa vào tiếp thị theo ngữ cảnh. Phân bổ theo hướng dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các điểm tiếp xúc quan trọng trong trình điều hành của khách hàng. Nó giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về hiệu suất của từng điểm tiếp xúc. Bằng cách này, các nhà tiếp thị có thể thấy kết quả tuyệt vời bằng cách chủ yếu tập trung vào các điểm tiếp xúc hoạt động tốt hơn phần còn lại.

6. Nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động

Di động thiết bị kỷ nguyên đã được mang đến một sự thay đổi lớn trong cách chúng ta sử dụng dữ liệu. Giờ đây, mọi người có thể tìm thấy bất cứ thứ gì chỉ với một vài ngón tay thao tác. Với hơn 50% lưu lượng truy cập toàn cầu đến từ thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tương tác với khách hàng nếu không áp dụng phương pháp ưu tiên thiết bị di động. Nhưng việc tạo nội dung ứng dụng trả lời trên thiết bị di động là không đủ; các nhà tiếp thị phải đưa ra các chiến lược phù hợp dựa trên thiết bị di động để tăng cường sự tương tác và kiếm được giá trị từ người dùng. Một số chiến lược chính trong phương pháp ưu tiên thiết bị di động là tiếp thị qua SMS, thông báo đẩy và quảng cáo trong ứng dụng.

Dùng thử miễn phí Zoho Marketing Automation

Kết luận

Khi năm 2022 bắt đầu, tự động hóa tiếp thị đang trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Chiến lược được coi là “có thể có” trong quá khứ trở thành “phải có” ngày hôm nay. Ngoài  công cụ áp dụng tự động hóa tiếp thị phù hợp, bạn cũng cần biết các xu hướng thay đổi trò chơi này và triển khai chúng trong chiến lược tiếp thị của mình. Bạn hãy bắt đầu càng sớm, kết quả của bạn sẽ càng tốt.

Tiếp thị & bán hàng hiệu quả với Zoho Marketing Automation

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -