Quản Trị 4.0

IoT Nền tảng thông minh cho doanh nghiệp

09.01.2025 05:26 PM Nhận xét Bởi CTV

Thời đại công nghệ 4.0, Internet of Things (IoT) là mạng lưới các thiết bị được kết nối internet để truyền tải dữ liệu với nhau và với đám mây mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay giữa người với máy tính. IoT đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh cải thiện việc thu thập dữ liệu, cho phép ra quyết định thông minh và nâng cao cuộc sống hàng ngày thông qua kết nối giữa các thiết bị. Trong đó, Zoho IoT nổi bật như một nền tảng tích hợp trong hệ sinh thái các sản phẩm của Zoho, giải pháp phần mềm mạnh mẽ để xây dựng và triển khai các ứng dụng IoT.

Zoho IoT cung cấp các tính năng như quản lý thiết bị, phân tích dữ liệu thời gian thực, giám sát từ xa, quản lý khách hàng và đối tượng thuê, các biện pháp bảo mật và tích hợp liền mạch với các ứng dụng kinh doanh khác để cung cấp giải pháp IoT toàn diện. Cùng tìm hiểu thêm về những tác động, chuyển đổi của IoT trong các lĩnh vực, doanh nghiệp và cách Zoho IoT đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

IoT tác động đến các lĩnh vực

Sản xuất chế tạo

  • Giám sát OEE
  • Bảo trì dự đoán
  • Hiệu suất năng lượng
  • Quản lý chuỗi cung ứng

Logistics

  • Theo dõi thời gian thực
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý đội phương tiện
  • Bảo trì dự đoán

Chính phủ/Cộng đồng

  • An toàn cộng đồng
  • Giao thông và vận tải
  • Quản lý năng lượng
  • Quản lý cơ sở hạ tầng thông minh

Bán lẻ

  • Kệ thông minh
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý năng lượng
  • Tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Tiện ích thương mại

  • Hiệu suất năng lượng
  • Bảo trì dự đoán
  • Phòng cháy chữa cháy
  • Bảo trì chất lượng không khí

IoT đã giúp doanh nghiệp chuyển đổi như thế nào?

Kết nối

  • TrướcCác quy trình thủ công và hệ thống riêng biệt dẫn đến tình trạng thiếu hiệu quả và dữ liệu bị cô lập.
  • Sau: Tạo điều kiện kết nối giữa các hệ thống, con người và quy trình để trao đổi dữ liệu và cộng tác.

Thách thức bảo trì

  • TrướcViệc bảo trì thiết bị dẫn đến thời gian ngừng hoạt động tốn kém và hoạt động chậm.
  • SauBảo trì dự đoán hỗ trợ IoT giúp giảm thời gian gián đoạn và kéo dài tuổi thọ của thiết bị

Quá trình

  • TrướcCác nhiệm vụ thủ công nhàm chán như thu thập dữ liệu, giám sát và phân tích
  • SauTự động hóa các quy trình thường xuyên và cải thiện hiệu quả hoạt động

Bảo vệ

  • TrướcCác biện pháp bảo mật không đầy đủ sẽ dẫn đến các mối đe dọa mạng và vi phạm dữ liệu.
  • SauBảo mật mạnh mẽ với mã hóa và xác thực để bảo vệ dữ liệu và thiết bị

Thu thập dữ liệu

  • TrướcDữ liệu được thu thập và lưu trữ trong các hệ thống và cơ sở dữ liệu khác nhau, gây khó khăn cho việc truy cập và tích hợp
  • SauTích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau với chế độ xem thống nhất về hoạt động và cho phép trao đổi dữ liệu liền mạch giữa các hệ thống và thiết bị

Lợi ích Zoho IoT đem lại

Zoho IoT hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng dọc theo yêu cầu hoặc khám phá một loạt các giải pháp sẵn sàng triển khai để tối ưu hóa quy trình, cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực, cho phép bảo trì dự đoán và nhiều tính năng khác. 

  • Hiệu quả được nâng caoTự động hóa quy trình, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và theo dõi tình trạng sức khỏe tổng thể của tài sản.
  • Tiết kiệm chi phíGiảm chi phí bảo trì và cải thiện việc sử dụng tài sản thông qua bảo trì dự đoán.
  • Giám sát từ xaCho phép điều khiển và giám sát các thiết bị từ xa, cải thiện tính tiện lợi và khả năng truy cập.
  • Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệuTạo ra thông tin chi tiết từ dữ liệu, thúc đẩy đổi mới và tối ưu hóa mô hình kinh doanh.
  • Tính bền vữngThúc đẩy hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm thiểu chất thải, góp phần vào tính bền vững của môi trường.
  • Tăng cường an toànCải thiện tính an toàn và bảo mật bằng cách giám sát và quản lý rủi ro theo thời gian thực.

Với khả năng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp trong mọi ngành. Zoho IoT mang đến giải pháp vượt trội, giúp doanh nghiệp từ việc giám sát thiết bị thời gian thực, tăng cường hiệu quả hoạt động, đến giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Chia sẻ -