Sử dụng báo cáo phân bổ để khám phá điểm tiếp xúc nào đóng góp nhiều nhất vào chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. Điểm chạm là nguồn và người giới thiệu đưa khách truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể tạo một báo cáo về các điểm chạm này.
Để tạo báo cáo phân bổ, bạn nên kết nối trang web của mình với trợ lý web của Zoho MarketingHub và nhúng mã theo dõi của chúng tôi vào các trang web của bạn.
Tạo báo cáo phân bổ của bạn
- Từ thanh công cụ Điều hướng, chọn Lead Gen và chọn Attribution reports.
- Nhấp vào Create report.
- Nhập thông tin sau:
- Name: Đặt tên cho báo cáo của bạn.
- Target: Chọn đối tượng để đưa vào báo cáo. Bạn có thể chọn một tên miền hoặc danh sách gửi thư.
- Time period: Chọn khoảng thời gian cho báo cáo.
- Weighting criteria: Xác định cách các điểm chạm của bạn nên được cân nhắc.
- Source: các nguồn truy cập đã biết sẽ được liệt kê ở đây
- URL: các trang web của riêng bạn sẽ được liệt kê ở đây
- Referral: bất kỳ nguồn không xác định sẽ được liệt kê ở đây
Chọn một trong ba tùy chọn, sau đó chọn tiêu chí trọng số cho tùy chọn bạn đã chọn. Các tiêu chí trọng số như sau:
4. Nhấp vào Generate khi bạn đã chọn các tùy chọn.

Định nghĩa của thuật ngữ
- Touchpoint: Các nguồn như quảng cáo trên Facebook, Google AdWords, v.v., điều này thúc đẩy lượt truy cập vào các trang web của bạn.
- First touchpoint: Nguồn dẫn đến lượt truy cập đầu tiên đầu tiên.
- Last touchpoint:: Nguồn dẫn đến lượt truy cập của khách hàng tiềm năng khi chuyển đổi (đăng ký) xảy ra.
Đối với referrers
- Touchpoint: Mọi nguồn đưa khách truy cập vào trang web của bạn. Điều này sẽ bao gồm cả các nguồn được biết và chưa biết.
- First touchpoint: Nguồn giới thiệu đã dẫn đến lượt truy cập đầu tiên.
- Last touchpoint: Các giới thiệu đã đẫn đến lượt truy cập của khách hàng tiềm năng khi chuyển đổi (đăng ký) xảy ra.
Đối với URL
- Touchpoint: Các trang web của bạn dẫn khách đến trong các lượt truy cập của họ (trang đầu tiên của mỗi phiên).
- First touchpoint Trang web đầu tiên khách hàng truy cập.
- Last touchpoint: Trang web của bạn mà khách hàng đang ở tại thời điểm truy cập khi chuyển đổi (đăng ký) xảy ra.
Xem báo cáo phân bổ
Bạn sẽ có thể xem tổng số lượt truy cập được thực hiện qua từng điểm tiếp xúc và cách mỗi điểm tiếp xúc đóng góp vào chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong phạm vi thời gian đã chọn.

Chủ đề liên quan
- Tìm hiểu về các điểm chạm khách hàng.
- Tìm hiểu cách kết nối trang web của bạn với Zoho MarketingHub.