Quản Trị 4.0

Zoho MarketingHub - Cách xác định điểm chạm khách hàng

05.07.2019 11:32 AM Nhận xét Bởi CTV

Điểm chạm là bất kỳ tương tác nào của khách hàng với doanh nghiệp của bạn, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, Google AdWords, giới thiệu của bên thứ ba hoặc truy cập trực tiếp vào trang web của bạn là các điểm chạm trực tuyến. Quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, tờ rơi, bảng quảng cáo, hội chợ và truyền miệng là những điểm chạm ngoại tuyến.

Sử dụng tính năng điểm chạm trong Zoho MarketingHub để tìm hiểu điểm chạm nào đang đưa khách truy cập đến trang web của bạn và giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng. Thông tin này sẽ cho phép bạn xác định các điểm chạm phù hợp nhất với mình và tập trung vào việc cải thiện những điểm không hoạt động tốt.

      

Kịch bản người dùng 

Deena là người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại funtrips.com, một công ty du lịch. Cô ấy làm tiếp thị kỹ thuật số rộng rãi cho cơ quan của mình. Cô đã chạy các chương trình khuyến mãi trên Facebook, LinkedIn và Twitter. Cô cũng gửi các chiến dịch email để dẫn của mình. Đây là những điểm chạm mà cô ấy tạo ra thông qua đó khách hàng của mình có thể tương tác với doanh nghiệp của mình. Sau đó, cô ấy muốn tìm ra điểm chạm nào giúp cô ấy có thêm khách hàng tiềm năng.

Cô nhận thấy rằng các bài đăng của mình trên LinkedIn và Twitter đang mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng mới, nhưng nội dung của cô trên Facebook không hiệu quả như mong đợi. Cô điều tra lý do cho việc này và làm việc để cải thiện nội dung của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận trên Facebook. Cô cũng nhận ra rằng rất nhiều khách hàng tiềm năng của mình đang thực hiện mua hàng do quảng cáo qua email của mình, vì vậy cô quyết định mở rộng chương trình khuyến mãi qua email của mình. Một số trang web khác đã đề xuất funtrips.com và cô đã có được khách truy cập từ các trang web đó. Những trang web này là giới thiệu của cô.
Bây giờ cô ấy biết chính xác các chương trình khuyến mãi của mình đang hoạt động như thế nào và cô ấy có thể quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc của mình. 

Bắt đầu với các điểm chạm

Để bắt đầu, bạn sẽ phải kết nối trang web của mình với trợ lý web trong Zoho MarketingHub. 

  1. Từ thanh công cụ, chọn Web assistant và chọn Websites.
  2. Nhấp vào Connect my website ở góc trên bên phải của trang.
  3. Nhập tên miền trang web của bạn (ví dụ: zylker.com). 
  4. Nhấp vào Proceed để tạo mã.
  5. Sao chép đoạn mã. 
  6. Dán mã vào mã HTML của trang của bạn trước thẻ </body>. Bạn cần dán mã vào mỗi trang bạn muốn theo dõi.

Khi bạn đã kết nối trang web của mình, bạn có thể xem các điểm tiếp xúc dẫn đến trang web của mình. 


Mã theo dõi

Xem điểm chạm của bạn 

Từ thanh công cụ, chọn Lead Gen và chọn Touchpoints.

Điểm chạm được liệt kê theo ba loại: 

  • Source: các nguồn sau đây sẽ được liệt kê ở đây:
    • Quảng cáo kỹ thuật số 
      • Quảng cáo Google 
      • Quảng cáo trên Facebook 
      • Quảng cáo trên Instagram 
      • Quảng cáo Bing 
      • Quảng cáo được liên kết 
    • Truyền thông xã hội 
      • Facebook 
      • Twitter 
      • Linkedin 
      • Instagram 
      • Tumblr 
      • Pinterest 
      • SlideShare 
      • Reddit 
      • VK 
    • Những nguồn khác 
      • Tìm kiếm trực tiếp
      • Xem lại trang web 
      • Chiến dịch email 
      • Giới thiệu 
  • URL : các trang web của riêng bạn sẽ được liệt kê ở đây
  • Referral: bất kỳ nguồn không xác định sẽ được liệt kê ở đây

Chọn một danh mục để xem. Bạn sẽ được hiển thị số lượt truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng được tạo thông qua các điểm chạm.


Thêm điểm chạm của riêng bạn dưới các nguồn      

Bạn có thể thêm một điểm chạm mới hoặc điểm chạm nhóm dưới nguồn để xem báo cáo tổng hợp. 

  1. Từ thanh công cụ, chọn Lead Gen và chọn Touchpoints.
  2. Nhấp vào Add source ở góc trên bên phải.
  3. Nhập các chi tiết sau: 
    • Name: Đặt tên cho nguồn của bạn.
    • Description: Mô tả nguồn của bạn để tham khảo trong tương lai.
    • Source URL : Nhập URL nguồn hoặc bất kỳ từ khóa nào từ URL.
      Ví dụ: URL nguồn chứa twitter.com hoặc t.co. 
  4. Nhấp vào Create.

Bạn cũng có thể tạo nguồn theo từng danh mục bằng cách nhấp vào Thêm nguồn mới .

Thêm nguồn


Xem báo cáo điểm chạm      
  1. Từ thanh công cụ, chọn Lead Gen và chọn Touchpoints.
  2. Chọn điểm chạm bạn muốn xem báo cáo. 
Summary

Trong phần này bạn có thể xem: 

  • Lượt truy cập: số lượt truy cập được thực hiện thông qua điểm chạm. 
  • Dẫn: số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thông qua điểm chạm. (Chuyển đổi ở đây là đăng ký.)

Lượt truy cập theo thời gian 

Xem biểu diễn đồ họa của các lượt truy cập theo thời gian và sử dụng dữ liệu này để biết thời gian xảy ra nhiều lượt truy cập nhất. 




Lượt truy cập theo vị trí 

Xem lượt truy cập theo vị trí trên bản đồ và sử dụng dữ liệu này để tìm ra vị trí của hầu hết khách truy cập của bạn. 




Thống kê tác nhân người dùng 

Xem các trình duyệt, hệ điều hành và thiết bị được sử dụng để truy cập trang web của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn cho phần cứng và phần mềm của khách truy cập.


thống kê tác nhân người dùng

Chia sẻ -