Quản Trị 4.0

Điều gì làm cho Zoho Analytics trở thành một nền tảng phân tích dữ liệu thống nhất

03.08.2022 05:15 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Sự phân mảnh đã là một dấu hiệu nổi bật của ngành phân tích dữ liệu ngay từ đầu. Cả các sản phẩm BI và công cụ quản lý dữ liệu đều đã dành nhiều năm cố gắng phát triển từ các khuôn khổ được xây dựng theo mục đích của họ để hướng tới các nền tảng tích hợp mạnh mẽ hơn. Thật không may, họ phải xây dựng các chức năng bổ sung từ đầu hoặc thực hiện con đường mua lại - cả hai đều không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, chúng tôi đã thiết kế Zoho Analytics trở thành một nền tảng phân tích dữ liệu thống nhất (UDAP), được xây dựng một cách hữu ích nhất. Để chứng minh quan điểm của chúng tôi tốt hơn, hãy cùng xem một số đặc điểm chung của UDAP và cách Zoho Analytics đáp ứng từng đặc điểm đó.

Đặc điểm của một nền tảng phân tích dữ liệu thống nhất

Kết nối và tích hợp dữ liệu

Khả năng kết nối với nhiều nguồn dữ liệu: nội bộ và bên ngoài, có cấu trúc và đa cấu trúc, cloud và on-premise, tệp và ứng dụng - đặt cơ sở cho một UDAP. Zoho Analytics kết nối với hơn 250 nguồn dữ liệu và đây là ví dụ về các nguồn kết nối dữ liệu nổi bật của chúng tôi.

Chuẩn bị dữ liệu

Điều này liên quan đến việc "làm sạch", định dạng, chuẩn hóa và kết hợp dữ liệu, cũng như áp dụng các công thức logic để biến đổi và làm phong phú dữ liệu. Zoho DataPrep cung cấp tất cả những khả năng này cho bất kỳ người dùng nào làm việc với dữ liệu, có thể là người dùng doanh nghiệp hoặc các nhà phân tích và kỹ sư am hiểu về dữ liệu.

Giao diện Zoho DataPrep

Công cụ phân tích

Ngày nay, người dùng doanh nghiệp phân tích dữ liệu và sử dụng thông tin chi tiết thông qua hình ảnh trực quan hóa dữ liệu, như báo cáo và trang tổng quan. Trong khi nhiều người thích truy cập chúng thông qua một công cụ riêng biệt, những người khác lại thích chúng được nhúng trong các ứng dụng có sẵn. Zoho Analytics cung cấp khả năng phân tích hình ảnh mạnh mẽ với đủ phạm vi và hỗ trợ nhúng các phân tích .

Trang tổng quan mẫu trong Zoho Analytics

Hỗ trợ AI - Trí tuệ nhân tạo

Nó đã trở thành tiêu chuẩn cho các UDAP để truyền AI trên toàn bộ khả năng phân tích và dữ liệu của họ. Zoho Analytics không ngừng mở rộng phạm vi của mình để tăng cường AI thông qua việc chuẩn bị và lập mô hình dữ liệu, phân tích mô tả và dự đoán, phân tích kịch bản và cảnh báo dữ liệu. Tìm hiểu thêm về chủ đề tại đây .

Thông tin chi tiết tự động do AI hỗ trợ (Zia Insights)

Sự quản lý

Đây là một lĩnh vực rộng lớn và rất quan trọng của bất kỳ UDAP nào. Nó bao gồm quản trị, bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư, kiểm soát truy cập, quản lý phụ trợ (bao gồm cấu hình, cập nhật và giám sát) và khôi phục thảm họa. Các phương pháp quản trị của Zoho đã đảm bảo rằng Zoho Analytics hoạt động dựa trên một khuôn khổ quản trị và bảo mật mạnh mẽ, được công nhận và chứng nhận.

Zoho Analytics hiện được chứng nhận theo ISO / IEC 27001 (quản lý thông tin quyền riêng tư), 27017 (quản lý bảo mật trên đám mây) và 27018 (dữ liệu cá nhân trên cloud). Ngoài ra, chúng tôi cũng tuân thủ GDPR, SOC 2 Loại 2 và HIPAA.

Triển khai

Các nhà cung cấp UDAP được ủy nhiệm cung cấp cả triển khai tại chỗ và đám mây, nhằm cung cấp cho khách hàng đủ phạm vi để chuyển đổi giữa kế thừa và xử lý dữ liệu hiện đại trên quy mô lớn.

Zoho Analytics là một nền tảng gốc cloud, được lưu trữ trong Zoho Cloud độc quyền. Nhưng chúng tôi cũng hoàn toàn hỗ trợ các tùy chọn triển khai khác, chẳng hạn như public cloud, private cloud và on-premise. Tim hiểu thêm ở đây

Những thách thức mà các nền tảng phân tích dữ liệu thống nhất phải đối mặt

Mặc dù những lợi ích và ưu điểm hữu hình đã được chứng minh của UDAP, đáng chú ý là mặt loại bỏ sự phức tạp và chi phí đầu vào cho các hoạt động phân tích dữ liệu, vẫn còn một số e ngại. Dưới đây là cách Zoho Analytics giải quyết chúng: 
Niềm tin của nhà cung cấp - Nỗi sợ hãi lâu dài trong thế giới kinh doanh là nhà cung cấp bị khóa chặt - niềm tin giữa nhà cung cấp và khách hàng không xảy ra trong một ngày. Tại Zoho Analytics, chúng tôi hiểu rõ điều này và mối quan hệ làm việc của chúng tôi với khách hàng / khách hàng tiềm năng luôn thân thiện và minh bạch. Điều này đã mang lại cho chúng tôi sự tin tưởng của hơn 13.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Và nếu bạn vẫn còn phân vân, tại sao không đọc những gì khách hàng nói về chúng tôi ?

Tính năng khóa - Hai lý do chính khiến khách hàng nghi ngờ về tính năng khóa của nhà cung cấp là sự thiếu tự tin về: 1. chức năng tốt nhất trong lớp  và 2. khả năng mở rộng tính năng. Mặc dù công ty trước đây cần nỗ lực liên tục và chúng tôi đã đạt được những bước tiến lớn theo hướng đó trong thập kỷ qua, Zoho Analytics với tư cách là một nền tảng cung cấp nhiều con đường cho khả năng mở rộng. Chúng bao gồm một bộ API mạnh mẽ, thị trường riêng của chúng tôi và mạng lưới đối tác toàn cầu để hỗ trợ các yêu cầu / triển khai tùy chỉnh của bạn.

Khả năng mở rộng - Các sản phẩm UDAP dự kiến ​​sẽ xử lý hầu hết mọi khối lượng dữ liệu và khối lượng công việc. Cơ sở hạ tầng nền tảng hiện đại và có khả năng mở rộng thuộc sở hữu Zoho của chúng tôi có thể dễ dàng đáp ứng việc sử dụng và khối lượng dữ liệu ngày càng tăng. Nó mang lại một lợi thế đáng kể về việc đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất trong phân khúc.

Nguồn: Zoho 


Chia sẻ -