Quản Trị 4.0

Zoho MarketingHub - Ecommerce

26.06.2019 10:17 AM Nhận xét Bởi CTV

Kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn với Zoho MarketingHub, quảng bá sản phẩm của bạn, tự động hóa sự tham gia với khách hàng của bạn, mở rộng quy mô của bạn và hơn thế nữa. Hãy xem MarketingHub có thể giúp bạn đạt được nó như thế nào.
  1. Từ thanh công cụ, chọn Engagement và chọn Ecommerce.
  2. Hãy xem nhanh những gì sẽ xảy ra nếu bạn kết nối cửa hàng của mình với MarketingHub. 



  3. Tích hợp với Zoho Commerce nếu bạn chưa thực hiện.
  4. Sau khi tích hợp, cửa hàng trực tuyến của bạn và dữ liệu trong đó (khách hàng, sản phẩm, tên miền cửa hàng, loại tiền được sử dụng) sẽ được kết nối và đồng bộ hóa với MarketingHub. 

Chúng ta hãy xem các tab phụ khác nhau và các hành động liên quan đến tự động hóa thương mại điện tử trong MarketingHub.

Summary 


Zoho Commerce - Summary 
Trong phần này, bạn có thể thấy: 
  • Tổng số đơn đặt hàng được đặt trong cửa hàng của bạn. 
  • Tổng doanh thu được tạo ra trong cửa hàng của bạn. 
  • Doanh thu trung bình của cửa hàng của bạn. 
Lưu ý: Tổng doanh thu được tính sẽ bao gồm tất cả các loại thuế và phí vận chuyển. 


Zoho MarketingHub - Summary 

Trong phần này, bạn có thể thấy: 

  • Tổng số khuyến mãi được gửi từ MarketingHub. 
  • Tổng số hành trình của khách hàng được tạo ra ở đây. 
  • Tổng số đơn đặt hàng được đặt qua các chương trình khuyến mãi được gửi từ MarketingHub. 
  • Doanh thu trung bình tạo ra. 
  • Tổng doanh thu được tạo thông qua MarketingHub. 

Store products  

Trong tab phụ này, bạn có thể thấy các sản phẩm của cửa hàng, mã sản phẩm, giá cả và thời gian khi chúng được thêm hoặc sửa đổi. 


Customers 

Khách hàng của cửa hàng của bạn sẽ được liệt kê trong bảng  phụ Customers với tất cả các chi tiết của họ. Chọn từng khách hàng để tìm hiểu thêm chi tiết về họ, chẳng hạn như giao dịch họ đã thực hiện, doanh thu họ đã tạo, giao dịch mua gần đây nhất của họ và hơn thế nữa.

Trong MarketingHub, khách hàng của bạn sẽ được chia thành hai loại. 
  • Marketing allowed - Tiếp thị cho phép

Đây là những khách hàng đã chọn tham gia và đủ điều kiện nhận email từ bạn. Đôi khi, những khách hàng này có thể đã nhập địa chỉ email của họ trên trang web của bạn và chọn tham gia nhận email từ cửa hàng của bạn.



  • Marketing not allowed - Tiếp thị không được phép

Đây là những khách hàng có thể chưa đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc có thể đã hủy đăng ký hoặc từ chối nhận email từ cửa hàng của bạn. Khách hàng nhập địa chỉ email của họ vào bất kỳ biểu mẫu nào của bạn nhưng không chọn hộp để nhận email từ cửa hàng của bạn sẽ được coi là Tiếp thị không được phép.


Create promotion

Để tạo một chiến dịch email quảng cáo sản phẩm: 
  1. Từ thanh công cụ, chọn Engagement và chọn Ecommerce.
  2. Nhấp vào Create Promotion ở góc trên bên phải của trang hoặc nhấp vào Create Promotion trong  tab phụ Promotion.



  3. Nhập thông tin cơ bản của chiến dịch và nhấp vào Next.
  4. Chọn các sản phẩm mà bạn muốn quảng bá trong chiến dịch. 
  5. Chọn danh sách gửi thư mà bạn muốn gửi chiến dịch. 

Ngoài ra, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng trực tuyến của mình giống như cách bạn tạo một chiến dịch nâng cao. 
  1. Từ thanh công cụ, chọn Engagement và chọn Email campaigns.
  2. Nhấp vào Create new ở góc trên bên phải.
  3. Chọn Advanced campaign từ trình đơn thả xuống.
  4. Cuộn xuống  phần Ecommerce và nhấp vào Create new.



  5. Chọn Regular campaign hoặc A/B test dựa trên lựa chọn của bạn.
  6. Tích hợp với Zoho Commerce nếu bạn chưa thực hiện.
  7. Nhập thông tin cơ bản của chiến dịch và nhấp vào Next.
  8. Chọn các sản phẩm mà bạn muốn quảng bá trong chiến dịch. 
  9. Chọn danh sách gửi thư mà bạn muốn gửi chiến dịch. 

Journeys  

Một trong những phần quan trọng nhất trong kênh bán hàng của bạn là hành trình của khách hàng. Diễn giải quá trình khách hàng trải qua khi họ khám phá, phân tích và mua hàng từ bạn là điều cần thiết để biết bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện để duy trì sự tham gia trên đường đi.

Có hai loại hành trình mà bạn có thể tạo cho khách hàng của mình. 

  • Abandoned cart: Gửi email nhắc nhở tự động cho khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ và rời đi mà không hoàn thành đơn đặt hàng bằng hành trình giỏ hàng bị bỏ rơi.



  • Purchase follow-up: Gửi tin nhắn theo dõi cho khách hàng của bạn cảm ơn họ về việc mua hàng của họ, cho họ biết các sản phẩm có thể liên quan đến đơn đặt hàng trước của họ bằng cách sử dụng theo dõi Mua hàng. Hành trình này sẽ được kích hoạt chỉ khi hoàn thành mua hàng.

Segment creation - Tạo phân khúc 

Phân khúc khách hàng của bạn dựa trên các mặt hàng họ có hoặc chưa mua, trung bình và tổng số tiền họ đã chi cho mua hàng, tổng đơn đặt hàng và đơn hàng gần đây nhất mà họ đã đặt. Phân khúc khách hàng của bạn dựa trên một tiêu chí nhất định để liên lạc tiếp thị được cá nhân hóa và có liên quan với họ. 

Để tạo phân khúc cho khách hàng thương mại điện tử của bạn: 

  1. Từ thanh công cụ chọn Leads và chọn Manage lists
  2. Chọn danh sách gửi thư mà bạn đã kết nối với cửa hàng của mình để quản lý khách hàng. 
  3. Chọn bảng  phụ Segments ở trên cùng và nhấp vào Segment từ danh sách thả xuống. 
  4. Nhấp vào  biểu tượng Add bên phải và chọn Segment từ danh sách thả xuống.
  5. Trong trang tạo phân khúc, hãy làm như sau: 
    • Name - Đặt tên cho phân khúc của bạn. (Đây là để bạn tham khảo để xác định và liên quan đến các tiêu chí).
    • Criteria - Trong trường hợp này, chọn một tiêu chí thương mại điện tử có liên quan.
    • Nhấp vào Save

Chia sẻ -