Quản Trị 4.0

Định nghĩa về các thuật ngữ chính trong Zoho CRM

16.02.2023 11:23 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Thuật ngữ CRM chính

Trong mọi môi trường kinh doanh, có các thuật ngữ như Khách hàng tiềm năng, Leads, Deals, Campaigns, Invoices, v.v. Sau đây là danh sách các thuật ngữ và định nghĩa chúng cũng như cách sử dụng trong Zoho CRM. Bạn có thể tham khảo thêm các thuật ngữ như vậy trong Bảng thuật ngữ của Zoho CRM. Hãy xem hướng dẫn triển khai CRM để biết quy trình từng bước thiết lập tài khoản CRM. 

Leads Accounts
Leadslà những người liên hệ hoặc cơ hội bán hàng không đủ tiêu chuẩn trong doanh nghiệp của bạn. Chúng là những chi tiết thô được thu thập về các cá nhân hoặc đại diện của các tổ chức được thu thập từ các triển lãm thương mại, hội thảo, quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị khác. Khách hàng tiềm năng sẽ trải qua quy trình theo dõi bởi đại diện bán hàng và khi đủ điều kiện, họ sẽ được chuyển đổi thành tài khoản, liên hệ và giao dịch (cơ hội) trong Zoho CRM. 
Tài khoản là các công ty hoặc phòng ban trong một công ty mà bạn có giao dịch kinh doanh. Trong Zoho CRM, có thể liên kết một hoặc nhiều liên hệ với một tài khoản. Trong một kịch bản B2B điển hình (một doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp khác), tài khoản đóng vai trò chính trong việc theo dõi thông tin quan trọng của công ty.
 Contacts Deals
Địa chỉ liên hệ là những người trong một tổ chức mà công ty của bạn có liên lạc kinh doanh để theo đuổi các cơ hội kinh doanh. Một số địa chỉ liên hệ này có thể thuộc về các bộ phận khác nhau trong một công ty hoặc nhiều địa chỉ liên hệ của cùng một công ty. Các liên hệ CRM thường được chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, được nhập từ danh sách hiện có hoặc được thêm riêng lẻ dựa trên mối quan hệ kinh doanh với công ty được liên kết.
Giao dịch là giao dịch kinh doanh với các tổ chức (B2B) hoặc với mọi người (B2C), tạo ra doanh thu thực sự cho tổ chức của bạn. Nó phát triển qua các giai đoạn bán hàng khác nhau như Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Đánh giá chất lượng, Phân tích nhu cầu, Đề xuất giá trị, v.v. trước khi nó thực sự là một giao dịch, thua hay thắng. Các khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn có thể được chuyển đổi trực tiếp thành các cơ hội thể hiện khả năng bán hàng tiềm năng.
Forecasts Campaigns 
Dự báo là những hiểu biết thực tế cần thiết để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh và dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai. Chúng cung cấp chế độ xem được cá nhân hóa về hoạt động kinh doanh theo thời gian thực của bạn để theo dõi và tinh chỉnh quy trình bán hàng trong tổ chức của bạn.Các chiến dịch trong Zoho CRM, cung cấp một nền tảng để tổ chức và ghi lại tổng chi phí cho các chiến dịch tiếp thị. Nó giúp đánh dấu các giai đoạn khác nhau, nhập các liên hệ được nhắm mục tiêu, liên kết tất cả các nhiệm vụ, sự kiện và cuộc gọi liên quan đến chiến dịch. Ngoài ra, nó cung cấp một cái nhìn chi tiết về tất cả các chiến dịch tiếp thị mà một khách hàng cá nhân đã tham gia.
Price bookVendors
Sổ giá là giá thỏa thuận để bán sản phẩm cho khách hàng. Dựa trên các điều khoản đã thỏa thuận, giá thậm chí có thể khác nhau đối với các khách hàng khác nhau. Đơn giá là giá cố định của nhà sản xuất cho sản phẩm và giá niêm yết là giá của người bán có thể được trích dẫn trong sách giá. Ngoài ra, phạm vi giảm giá có thể được xác định.Nhà cung cấp là các công ty, cá nhân hoặc nhà thầu mà tổ chức của bạn mua sản phẩm và dịch vụ từ đó. Thông tin chi tiết về nhà cung cấp được lưu trữ trong Zoho CRM có thể cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn về nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp cho việc mua sắm sản phẩm trong tương lai.
Quotes
Sales Orders
Báo giá là thỏa thuận pháp lý giữa khách hàng và nhà cung cấp để cung cấp sản phẩm được yêu cầu trong thời gian quy định với mức giá đã thỏa thuận. Báo giá có thể được chuyển đổi thành Đơn đặt hàng hoặc Hóa đơn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Các mẫu cũng có thể được tạo dựa trên chi tiết báo giá và có thể được gửi cho khách hàng.Đơn đặt hàng là xác nhận doanh số được tạo sau khi khách hàng gửi đơn đặt hàng dựa trên báo giá của bạn. Báo giá có thể được chuyển đổi thành Đơn đặt hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Purchase Orders
Invoices
Đơn đặt hàng là tài liệu đặt hàng bị ràng buộc về mặt pháp lý để mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà cung cấp. Mỗi sản phẩm có thể có một cấp độ đặt hàng lại khác nhau để kích hoạt việc tạo đơn đặt hàng mới.Hóa đơn là hóa đơn do nhà cung cấp phát hành cho khách hàng cùng với hàng hóa hoặc dịch vụ với mục đích nhận thanh toán. Báo giá có thể được chuyển đổi thành Đơn đặt hàng hoặc Hóa đơn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
 ModuleRecord 
Trong Zoho CRM, dữ liệu được phân loại thành các nhóm hoặc bộ phận dựa trên sự tương đồng. Mỗi bộ phận có dữ liệu tương tự được gọi là "mô-đun". Ví dụ: Khách hàng tiềm năng là mô-đun chứa tất cả thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng kinh doanh của bạn. Danh bạ, Tài khoản, Giao dịch, Báo giá, v.v. là những ví dụ khác về mô-đun.

Trong Zoho CRM, mô-đun có hai loại chính - mô-đun mặc định và mô-đun tùy chỉnh (hoặc do người dùng tạo).

"Record" là tên chung được đặt cho bất kỳ mục nhập nào được tạo trong một mô-đun. Ví dụ: nếu có mười khách hàng tiềm năng trong mô-đun Khách hàng tiềm năng, thì mỗi khách hàng tiềm năng là một bản ghi. Nếu có 10 liên hệ trong mô-đun Danh bạ, thì mỗi liên hệ là một bản ghi, v.v.

Tham quan màn hình nhanh 

Tham quan màn hình để hiểu rõ hơn về màn hình CRM.

Trang chủ

Khi mở tài khoản Zoho CRM, màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy là trang chủ. Tại đây, có thể xem nhanh tiến độ của các hoạt động CRM của mình. Đó là một bảng điều khiển chứa các thành phần từ các mô-đun khác nhau và bạn có thể tùy chỉnh tab trang chủ bằng cách chỉ định thành phần nào sẽ bao gồm.

    1. Danh sách các mô-đun.
    2. Các biểu tượng cho Tìm kiếm, Thông báo nguồn cấp dữ liệu, thêm bản ghi, lịch Zoho CRM, MailMagnet, Thiết lập.
    3. Các thành phần trong chế độ xem tùy chỉnh.
    4. Chân trang CRM với các biểu tượng Hỏi Zia, Gamescope, Ghi chú dính, Thông báo Zia Lời nhắc hoạt động và Mục gần đây.

Chế độ xem mô-đun

  1. Liệt kê lượt xem.
  2. Các loại Chế độ xem khác nhau - Danh sách, Kanban và Canvas.
  3. Tùy chọn khác - Hành động hàng loạt, Trả lời tự động, v.v. dựa trên mô-đun.
  4. Bộ lọc nâng cao.
  5. Danh sách các bản ghi trong mô-đun đã chọn.

Chế độ xem bản ghi

  1. Quyền riêng tư về thông tin, dòng thời gian và dữ liệu (khi cài đặt Tuân thủ GDPR được bật).
  2. Danh sách liên quan cắt ngắn.
  3. Danh sách liên quan một cách chi tiết.
  4. Tùy chọn để xem thông tin chi tiết.
  5. Xem danh thiếp.
  6. Các hành động cần thực hiện trên hồ sơ - gửi email, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, chỉnh sửa, v.v.

Trang thiết lập

Bạn có thể định cấu hình cài đặt  tài khoản CRM của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Cài đặt có trong tab tiêu đề. Zoho CRM chứa các tùy chọn thiết lập để định cấu hình Cài đặt chung, Người dùng và Kiểm soát, Kênh, Tùy chỉnh, Tự động hóa, Quản trị dữ liệu, Thị trường và Không gian dành cho nhà phát triển. Để bắt đầu, bạn có thể định cấu hình Cài đặt chung ban đầu, điều này sẽ cho phép điền thông tin cá nhân và thông tin chi tiết của công ty. Điều hướng đến Thiết lập > Chung để truy cập Cài đặt chung.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -