Quản Trị 4.0

Sử dụng các nút tùy chỉnh để thực hiện các hành động độc đáo và hoạt động nhanh hơn.

14.02.2019 03:55 PM Nhận xét Bởi CTV

Tạo, chỉnh sửa, chuyển đổi, gửi email, sao chép ... Đây là một số nút tiêu chuẩn mà bạn thấy trong Zoho CRM. Mỗi một trong số các nút này được dành cho một mục đích cụ thể và khi nhấp vào, chúng gọi và thực hiện hành động.

Nhưng hãy hình dung điều này - khi bạn đang theo dõi các giao dịch của mình, bạn muốn gửi báo giá cho người liên hệ sau khi giảm giá được chấp thuận. Vì vậy, bạn tạo báo giá riêng dựa trên thông tin của Giao dịch và gửi chúng cho người liên hệ được liên kết mỗi lần.

Thay vào đó, những gì bạn có thể làm chỉ đơn giản là tạo một nút tùy chỉnh, định cấu hình nút đó để thực hiện hành động này cho bạn và đặt nó trong trang Giao dịch - Xem hoặc Trang Xem Danh sách. Báo giá cụ thể cho các giao dịch được tạo ngay lập tức dựa trên thông tin giao dịch trong một cú nhấp chuột. Điều này làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều và tiết kiệm rất nhiều thời gian để bạn tập trung vào việc chốt nhiều giao dịch hơn.

Nút tùy chỉnh giúp bạn định cấu hình một nhóm hành động được xác định trước có thể được thực thi chỉ bằng một cú nhấp chuột, từ lời gọi URL đến kết nối các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể chọn hành động từ thư viện hoặc viết các chức năng của riêng bạn. Chỉ cần đặt tên cho nút và đặt nó bất cứ nơi nào bạn cần trong tài khoản Zoho CRM của bạn. Tada! Nút của bạn đã sẵn sàng.

Tương tự, bạn có thể tạo các nút tùy chỉnh để:
Chuyển dẫn đến nhà cung cấp.
Kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba.
Gửi đề xuất bán hàng và hóa đơn.
Tạo nút tùy chỉnh

Để tạo một nút tùy chỉnh

  1. Đăng nhập vào Zoho CRM với các quyền quản trị.
  2. Đến Cài đặt > Tùy chỉnh > Mô-đun và Trường.
  3. Từ Danh sách các Mô-đun, chọn mô-đun cần thiết.
  4. Trong tab Liên kết & Nút, bấm Tạo nút mới.
  5. Trong trang Tạo nút của bạn, hãy làm như sau:
  • Nhập tên của nút.
    Tên nút không quá 30 ký tự.
  • Nhấp vào liên kết Thêm Mô tả và chỉ định chi tiết của nút tùy chỉnh của bạn.
    Mô tả không được vượt quá 250 ký tự.
  • Chọn vị trí của nút tùy chỉnh của bạn từ danh sách thả xuống.
    Các nút tùy chỉnh có thể được đặt ở 6 vị trí khác nhau trong tài khoản CRM của bạn - Trang Tạo / Sao chép, Trang chỉnh sửa, Trang xem, Trang Xem       danh sách, một nút cho mỗi bản ghi trong chế độ xem danh sách và Trang Danh sách liên quan.

    Lưu ý rằng bạn có thể tạo tối đa 50 nút cho mỗi mô-đun.
Chọn một hành động sẽ được thực hiện khi người dùng nhấp vào nút tùy chỉnh. Bạn có thể chọn một hành động được xác định trước từ thư viện hoặc một hành động hiện có đã được tạo bởi người dùng trong tổ chức của bạn. Đồng thời xác định hành động của riêng bạn bằng cách viết một chức năng tùy chỉnh, mở tab web mới hoặc gọi URL dựa trên nhu cầu của bạn.
Nó là bắt buộc để chọn hành động nút.

6. Nhấp vào Lưu

    Khi nút tùy chỉnh được liên kết với một hành động, Quản trị viên CRM có thể quản lý quyền bằng cách chỉ gán các cấu hình cụ thể để xem và truy cập nút tùy chỉnh.

Xác định hành động của nút

Mỗi nút tùy chỉnh phải được liên kết với một hành động khi người dùng nhấp vào nút. Bạn có thể xác định hành động nút của mình theo bất kỳ cách nào sau đây:
  1. Từ thư viện
  2. Từ những hành động hiện có
  3. Viết các chức năng tùy chỉnh của riêng bạn (được cung cấp bởi Deluge Script Editor)
  4. Gọi một URL
  5. Mở một tab web

Zoho CRM cung cấp cho bạn một vài thao tác nút sẵn sàng triển khai trong thư viện, có thể được liên kết với nút tùy chỉnh cho các tình huống kinh doanh khác nhau bất cứ khi nào cần.

Chỉnh sửa nút tùy chỉnh

Bạn có thể chỉnh sửa các nút tùy chỉnh hiện có bất cứ khi nào cần thiết. Chỉ Quản trị viên của tài khoản Zoho CRM mới có thể chỉnh sửa các nút tùy chỉnh.

Để chỉnh sửa nút tùy chỉnh
1. Đến Cài đặt> Tùy chỉnh> Mô-đun và Trường> [Chọn Mô-đun]> Liên kết & Nút.
    Trong tab Liên kết & Nút, tất cả các nút tùy chỉnh hiện có sẽ được liệt kê.
2. Chọn nút cần thiết mà bạn muốn chỉnh sửa và nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa.
3. Trong trang Chỉnh sửa Nút của bạn, chỉnh sửa tên nút, hành động nút, v.v. theo yêu cầu của bạn.

Sắp xếp các nút tùy chỉnh

Bây giờ bạn có thể sắp xếp thứ tự hiển thị các nút trong mô-đun / bản ghi. Giả sử bạn đã tạo 5 nút, mỗi nút có cách sử dụng riêng. Có thể đặt 2 nút được sử dụng thường xuyên ở đầu danh sách và 3 nút được sử dụng vừa phải có thể được đặt thấp hơn.
Để sắp xếp một nút tùy chỉnh
1. Đi đến mô-đun mà bạn đã tạo nút.
2. Nhấp vào mũi tên xuống gần nút tùy chỉnh để xem danh sách các nút.
3. Kéo và thả các nút để sắp xếp chúng theo thứ tự yêu cầu.

Xóa nút tùy chỉnh

Quản trị viên Zoho CRM có thể xóa nút tùy chỉnh bất cứ lúc nào.
Để xóa một nút tùy chỉnh
1. Đến Cài đặt> Tùy chỉnh> Mô-đun và Trường> [Chọn Mô-đun]> Liên kết & Nút.
    Trong trang Liên kết & Nút, tất cả các nút tùy chỉnh hiện có sẽ được liệt kê.
2. Chọn nút cần thiết mà bạn muốn xóa và nhấp vào biểu tượng Xóa.
Chia sẻ -