Quản Trị 4.0

Quy trình bán hàng: Tạo khách hàng tiềm năng

03.07.2020 03:25 PM Nhận xét Bởi Tech

Edition: Phiên bản trả phí | Industry: Áp dụng cho tất cả các ngành | Features: Tích hợp với các sản phẩm Zoho và các tính năng tích hợp.

Quy trình bán hàng là một khung gồm một loạt các bước lặp lại mà nhân viên bán hàng hoặc nhóm bán hàng thực hiện để chuyển khách hàng tiềm năng từ lead sang closed customer. Một quy trình bán hàng có thể được phân loại thành ba giai đoạn:

  • Prospecting hoặc lead generation
  • Lead nurturing và qualifying
  • Deal closure

Trong trường hợp sử dụng sau đây, chúng tôi sẽ thảo luận về các tùy chọn khác nhau được sử dụng bởi một công ty hư cấu để vạch ra quy trình bán hàng của họ trong Zoho CRM.

Orange Interz cung cấp các giải pháp thiết kế nhà và tài sản với giá cả phải chăng. Họ sử dụng các nền tảng khác nhau để thu hút khách hàng mới và thu hút họ vào các hoạt động tiếp thị khác nhau. Quá trình tạo khách hàng tiềm năng của họ như sau:

  • Thu hút khách truy cập thông qua blog, phương tiện truyền thông xã hội, trang web và Quảng cáo Google.

  • Khách truy cập nhấp vào nút "call-to-action" ở một trong những kênh này và được chuyển hướng đến trang đích của công ty.

  • Trong trang đích, họ điền và gửi form chi tiết dự án.

Một khách hàng tiềm năng mới được tạo và được tự động thêm vào tài khoản CRM của tổ chức.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội:

Facebook và Twitter là nguồn tạo ra khách hàng tiềm năng chính của họ. Họ theo dõi các tweet, lượt thích, bình luận và bài đăng cũng như các cập nhật và thông tin mới thông qua các thao tác xử lý này từ nền tảng CRM của họ. Điều này cho phép họ xác định bất kỳ hoạt động xã hội tích cực nào như lượt thích, đề cập, tweet, retweets, tin nhắn, bài đăng và nhận xét và thêm thông tin chi tiết của người đó làm khách hàng tiềm năng trong CRM. Đội ngũ bán hàng được tự động thông báo về khách hàng tiềm năng mới và liên lạc với họ để có thêm thông tin chi tiết. Một khi nhóm được đảm bảo rằng khách hàng quan tâm đến việc kinh doanh với họ, khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng được chuyển cho các chuyên gia tư vấn thiết kế.


Web-to-lead forms:


Orange Interz thu hút khách truy cập liên hệ với họ bằng cách lưu trữ giảm giá theo mùa, flash sales và tài liệu thiết kế mẫu trên trang web của họ. CTA trên trang web mời mọi người đăng ký và nhận thông tin cập nhật từ công ty. Khi khách truy cập gửi biểu mẫu, thông tin chi tiết của họ sẽ được thêm vào CRM dưới dạng khách hàng tiềm năng, với thông tin cơ bản như tên, số liên lạc, địa chỉ email và sở thích của họ. Khi một khách hàng tiềm năng được tạo ra, nhóm bán hàng được sẽ được thông báo bắt đầu các hoạt động chăm sóc khách hàng tiềm năng.


Tích hợp quảng cáo Google:


Orange Interz sử dụng Tích hợp quảng cáo Google để có được bức tranh hoàn chỉnh về doanh thu mà các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ thực sự tạo ra. Nó giúp họ hiểu liệu các chiến dịch có mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ hay không và chiến dịch nào tạo ra doanh thu cao nhất. Ánh xạ GCLIP giúp họ dễ dàng xác định các khách hàng tiềm năng đến từ Quảng cáo Google và theo dõi doanh số ngoại tuyến từ các lần nhấp chuột để chuyển đổi. Vì CRM kết hợp dữ liệu bán hàng của họ với Google Ads spending, nên họ cũng có thể xác định từ khóa nào mang lại khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất giúp họ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

CRM mobile app:


Bên cạnh quảng cáo trực tuyến, rất nhiều khách truy cập tiếp cận họ trong các triển lãm thương mại, triển lãm, sự kiện văn hóa và đôi khi thông qua sự giới thiệu từ khách hàng hiện tại. Họ có thể sử dụng ứng dụng di động để thêm thông tin chi tiết của khách truy cập làm khách hàng tiềm năng và theo đuổi họ sau này. Đôi khi, khách hàng đưa cho các đại diện tại hội chợ danh thiếp của họ yêu cầu các nhà thiết kế truy cập trang web của họ và đề xuất phong cách và trang trí phù hợp. Trong trường hợp này, Orange Interz quét danh thiếp và thêm các thông tin chi tiết làm khách hàng tiềm năng trong CRM.

Chia sẻ -