Quản Trị 4.0

Zoho CRM của 2018 có gì?

13.07.2018 11:12 PM Nhận xét Bởi Nguyen Luu Thanh Minh

Hãy cùng tìm hiểu xem CRM có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn? Sẽ dễ dàng để bắt đầu khi có cái nhìn tổng quan một cách hoàn chỉnh.

Định nghĩa CRM.

Đó là một từ viết tắt cho Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một thuật ngữ/định nghĩa ban đầu và được thiết kế để cải thiện dịch vụ khách hàng. Mặc dù, hiện tại nó liên quan đến toàn bộ chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp. Hệ thống CRM hoạt động như một kho lưu trữ thông tin đầy đủ và duy nhất để phục vụ các hoạt động bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của bạn và chuẩn hoá các quy trình, chính sách, con người trên cùng một nền tảng hệ thống. 

Tại sao doanh nghiệp chọn phần mềm Zoho CRM?

Trên thế giới, CRM là thị trường phần mềm lớn nhất, và dần được chứng minh đây là "tài sản công nghệ" tốt nhất mà các công ty có thể đầu tư. Trong nhiều năm qua, thị trường phần mềm đám mây CRM đã đạt được nhiều nổi bật và hơn hết là khả năng tích hợp nhanh chóng với các ứng dụng khác mà các doanh nghiệp thường sử dụng, các hệ thống CRM giúp con người triển khai bao quát mọi khía cạnh của chu kỳ kinh doanh với mức tăng doanh thu và tiếp thị, đồng thời giúp họ giảm thiểu chi phí.

Ai có thể sử dụng hệ thống CRM?

Hệ thống Zoho CRM có thể dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bất kỳ loại hình kinh doanh. Các công ty mới khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn hay ngành dọc như bất động sản, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, pháp lý, truyền thông, nhà hàng, du lịch, ngân hàng, thuế, freelancer và các tổ chức phi lợi nhuận đều có thể sử dụng Zoho CRM để tăng doanh thu, tiếp thị, và dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Cùng xem qua các chỉ số này

Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ, đang tìm kiếm một nơi để lưu trữ thông tin và có thể truy cập trên nhiều thiết bị. Hay bạn là một doanh nghiệp lớn, muốn quản lý tương tác của khách hàng và tập trung vào việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng, bạn đều có thể sử dụng Zoho CRM.

Tiếp cận dữ liệu dễ dàng với các thao tác đơn giản

Dữ liệu được tập trung và hệ thống thì luôn sẵn sàng để bạn tiếp cận bằng các thao tác đơn giản nhất để trả lời các câu hỏi: Số lượng khách hàng của tôi là bao nhiêu và chúng tôi đã thắng /thua trong quý trước đó? Doanh thu của tôi trong tháng trước là bao nhiêu? Ai đã đóng cửa hầu hết các giao dịch? 

Xác thực dữ liệu đầu vào
tự động

Việc không kiểm tra tính chính xác của dữ liệu vào hệ thống của bạn là nguyên nhân thực sự đáng lo ngại khiến bạn có thể đưa ra các quyết định xấu từ chính những dữ liệu xấu hiện tại. Một khi bạn có một quy trình xác thực dữ liệu tự động, những thông tin không chính xác sẽ bị chặn lại trước khi chúng kịp ảnh hưởng tới cả hệ thống.

Linh hoạt trong việc tiếp cận với khách hàng

Khách hàng có thể đến từ nhiều kênh khác nhau website, mạng xã hội, cuộc gọi điện thoại, email v.v. và chỉ hệ thống liên lạc đa kênh - multichannels mới có thể mang họ đến gần hơn với doanh nghiệp và cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng theo cách mà khách hàng thích.

Marketing Automation

Những nỗ lực của bạn sẽ không mang lại hiệu quả nếu phương pháp của bạn không thu hút được khách hàng tiềm năng.  Các công việc như gửi quảng cáo, bản tin, v.v. cần được tự động hoá và phải được cá nhân hóa.


Cộng tác giữa các phòng ban

Khi mỗi phòng ban hoạt động độc lập, sẽ xuất hiện các nút thắt lớn khiến người quản lý phải tìm cách gỡ rối. Thông tin khách hàng trong thời gian thực không được chia sẻ giữa các nhóm, điều này có thể làm ảnh hưởng tới dịch vụ cung cấp tới khách hàng. Và hệ thống Zoho CRM sẽ xoá hoà khoảng cách giữa các phòng ban đó cho bạn.

Với Zoho CRM bạn nhận được gì?

Các tính năng chính của phần mềm CRM

Quản lý khách hàng tiềm năng 

Để chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Leads) hiệu quả, chúng ta cần nuôi dưỡng, theo dõi thường xuyên và quản lý một cách hiệu quả. CRM cung cấp cho bạn các mọi thứ mà bạn cần biết về khách hàng tiềm năng của mình, cách khiến họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm. Với khả năng phân loại theo nguồn khách hàng, tự động phân chia có hệ thống, bạn có thể chỉ định từng kịch bản tiếp cận tới từng khách hàng tiềm năng dựa trên các thông số khác nhau và biết được khách hàng tiềm năng nào có cơ hội cao nhất. 

Tìm hiểu thêm

Quản lý liên lạc

Tính năng quản lý liên lạc (Contacts) trong CRM giúp bạn quản lý các kênh giao tiếp hiệu quả tại cùng một màn hình. Bạn sẽ biết lần liên hệ đầu tiên hoặc cuối cùng của từng khách hàng trên các kênh nào, ghi chú, thời điểm thích hợp để liên lạc, các tương tác trên mạng xã hội, và các phân tích để tiếp cận khách hàng qua email hay các hình thức giao tiếp khác. 

Tìm hiểu thêm

Quản lý giao dịch

Một thỏa thuận một khi đã mất sẽ bị mất mãi mãi. Các tính năng quản lý giao dịch trong Zoho CRM cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh về các giao dịch hiện tại và tương lai của bạn và cho bạn biết điều gì đã xảy ra với những người giao dịch không thành công trong quá khứ của bạn. Zoho CRM cho phép bạn phân đoạn các giao dịch dựa trên giai đoạn hiện tại của họ trong đường ống và có thể cho bạn biết xác suất thắng bất kỳ giao dịch nào. 

Tìm hiểu thêm

Quản lý Email 

Quản lý email là một chức năng cốt lõi cho bất kỳ doanh nghiệp nào và giải pháp Zoho CRM trực tuyến cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn nó. Bất kỳ ứng dụng email nào đều có thể được tích hợp với công cụ Zoho CRM emails, điều đó có nghĩa là bạn tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các tab để hoàn thành công việc. Hệ thống quản lý email bên trong Zoho CRM cho phép bạn ưu tiên email quan trọng, phân tích phản hồi cho mọi email và đảm bảo bạn đã phản hồi tới khách hàng của mình.

Tìm hiểu thêm

Tự động hóa bán hàng

Là một người triển khai CRM cho doanh nghiệp của bạn, bạn muốn nhóm bán hàng của mình dành nhiều thời gian bán hàng hơn và dành ít thời gian hơn cho các công việc đơn giản khác. Với tính năng tự động hóa quy trình bán hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Tự động hóa bán hàng sẽ giúp bạn thay thế các nhiệm vụ hiện tại của mình bằng luồng xử lý công việc thông minh và macro, sẽ tìm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng 

Tìm hiểu thêm

Báo cáo và phân tích

Một nền tảng kinh doanh theo định hướng phân tích có thể đi một chặng đường dài trong việc chuyển đổi phong cách ra quyết định của tổ chức bạn từ "qut feeling" thành "data-driven". Phần mềm CRM cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị để hướng dẫn họ với dữ liệu. Công cụ phân tích sẵn có bên trong CRM có thể giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh quan trọng từ biểu đồ cơ bản đến thông tin chi tiết phân tích nâng cao, chẳng hạn như phát hiện bất thường trong doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêm

Tự động hóa tiếp thị

Các công ty thường lãng phí ngân sách tiếp thị của họ do lập kế hoạch không tốt và không xác định được đối tượng mục tiêu thực sự cần cho thương hiệu của họ. Việc ngắt kết nối giữa các nhóm bán hàng và tiếp thị có thể cản trở những nỗ lực này. Với giải pháp tự động hóa tiếp thị bên trong CRM, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới, thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu, so sánh chi tiêu quảng cáo với doanh thu bán hàng và cuối cùng nhận được ROI tối đa trên chi tiêu tiếp thị của bạn. 

Tìm hiểu thêm

Tùy biến hệ thống

Những hệ thống CRM phổ biến không đảm bảo  phù hợp với doanh nghiệp của bạn trong mọi thời điểm. Nếu có đó hẳn phải là một giải pháp cho phép bạn thực sự được "may đo"  cho doanh nghiệp của bạn, đó chắn chắn phải là Zoho CRM. Bạn có thể tùy chỉnh Zoho CRM của mình bằng các chức năng, nút, mô-đun, trường và bố cục tùy chỉnh hoặc thậm chí xây dựng CRM hoàn toàn từ đầu với các dịch vụ theo ngành dọc của bạn. 

TÌm hiểu thêm

Mobile CRM 

Vào thời điểm điện thoại di động lên ngôi, thay thế cho máy tính để bàn, điều quan trọng là hệ thống CRM của bạn cho phép bạn làm việc hoàn toàn trên di động. Mobile Zoho CRM giúp bạn bán hàng nhanh chóng hơn. Nó cho phép người quản lý thêm và cập nhật dữ liệu khi họ đang bên ngoài văn phòng và ngay cả khi họ đang ngoại tuyến. Triển lãm thương mại, cuộc họp kinh doanh, sự kiện mạng, cả trên chuyến bay và trên đường, mobile Zoho CRM miễn phí sử dụng.

Tìm hiểu thêm

Chia sẻ -