Quản Trị 4.0

Zoho CRM - Bản cập nhật mùa thu năm 22

30.11.2022 03:21 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Khi chuyển mùa, có một số điều bạn có thể chắc chắn được thưởng thức vào mùa thu: màu sắc rực rỡ của cây cối, tiếng lá lạo xạo dưới chân, dự đoán về những ngày lễ sắp tới, v.v. Ngoài vô số việc bạn làm trong mùa thu, giờ đây bạn có thể thêm một việc nữa vào danh sách đó là đọc bản cập nhật mùa thu của Zoho CRM.

Nhóm của chúng tôi làm việc chăm chỉ quanh năm để đảm bảo rằng Zoho CRM được cập nhật liên tục với các tính năng và cải tiến tiên tiến nhất đối với chức năng hiện có nhằm nâng cao khả năng tổng thể của công cụ, cũng như giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường CRM . Chúng tôi muốn dành thời gian này để cung cấp cho bạn thông tin cập nhật nhanh về mọi thứ mới trong Zoho CRM. Vì vậy, hãy tìm hiểu sâu hơn và kiểm tra tất cả các bản cập nhật mà chúng tôi đã thêm cho bạn!

Truyền thông đa kênh

Cải tiến thanh cuộc gọi cho điện thoại tích hợp

Việc giới thiệu hệ thống điện thoại tích hợp sẵn của chúng tôi đã mang đến cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm các dịch vụ điện thoại mạnh mẽ một giải pháp thay thế cho các ứng dụng của bên thứ ba có thể đáp ứng hoặc không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của họ. Để xây dựng và củng cố chức năng mới này, chúng tôi rất vui khi thêm hai chức năng bổ sung vào menu điện thoại khả dụng khi bạn kích hoạt tích hợp.

Cụ thể, các chức năng mới như sau:

  • Xem các cuộc gọi trong cuộc trò chuyện – Tùy chọn này liệt kê tất cả các cuộc gọi đang diễn ra, cùng với thông tin bổ sung, chẳng hạn như thời lượng cuộc gọi, người bắt đầu cuộc gọi và liệu số này có được liên kết với khách hàng tiềm năng hoặc người liên hệ trong tài khoản CRM hay không. 
  • Xem các cuộc gọi trong hàng đợi – Đây là một không gian dành riêng, nơi có thể theo dõi tất cả các cuộc gọi đến và thời gian chúng ở trong hàng đợi, nhờ đó, bạn có thể được thông báo về những người đang thực hiện cuộc gọi đến doanh nghiệp của mình.

Tích hợp WhatsApp Business cho Zoho CRM

Với hai tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và 175 triệu người tiếp cận với các thương hiệu thông qua ứng dụng, WhatsApp mở ra cánh cửa cho các thương hiệu tạo ra không gian cho chính họ bằng cách cung cấp trải nghiệm có ý nghĩa trên một nền tảng mà vô số khách hàng sử dụng rộng rãi. Cổng này hiện đang mở thông qua tích hợp của Zoho CRM với WhatsApp Business. Bạn có thể sử dụng tài khoản người quản lý Facebook Business hiện có hoặc tạo một tài khoản mới và tích hợp trực tiếp với WhatsApp Business trong Zoho CRM.

  • Luôn cập nhật tất cả các tin nhắn đến – Khi khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm liên hệ với doanh nghiệp thông qua WhatsApp, bạn sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực thông qua SalesSignals của Zoho CRM.
  • Dễ dàng quản lý các cuộc hội thoại – Xử lý các cuộc hội thoại một cách hiệu quả bằng cách thiết lập các tin nhắn soạn sẵn cho một số câu hỏi định kỳ mà khách hàng có thể có hoặc yêu cầu người dùng gửi các câu trả lời được cá nhân hóa khi tình huống yêu cầu.
  • Chia sẻ tài sản thế chấp chính chỉ bằng một nút bấm – Tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng thường liên quan đến việc chia sẻ tài liệu và tài sản thế chấp, như báo giá, đơn đặt hàng, đơn bán hàng và hóa đơn. Bạn có thể chia sẻ những thứ này trực tiếp từ thiết bị của mình, Zoho CRM hoặc từ nhiều loại ổ đĩa đám mây.

Các mẫu đáp ứng cho nhu cầu email của bạn

Nhiều thập kỷ trôi qua và có một điều không thay đổi: Email vẫn là công cụ giao tiếp kinh doanh phổ biến nhất hiện có để liên hệ với đồng nghiệp, tương tác với khách hàng và thậm chí là tiếp thị cho họ. Hơn nữa, trong thế giới ưu tiên thiết bị di động ngày nay, điều quan trọng là các email bạn tạo và gửi phải được thực hiện có tính đến người dùng di động. Để giải quyết nhu cầu rất cần thiết này, các mẫu email của Zoho CRM hiện đã được tạo ra để tương thích với thiết bị di động. Giờ đây, mọi email bạn gửi từ Zoho CRM sẽ tự động được tối ưu hóa cho thiết bị mà khách hàng đang sử dụng để mở email.

Tự động hóa lực lượng bán hàng

Cấu hình báo giá (CPQ) đi vào quyền truy cập sớm

Ngày nay, chất lượng của mọi tương tác giữa thương hiệu và khách hàng được đánh giá theo mức độ cá nhân hóa có liên quan. Điều này áp dụng cho mọi khía cạnh của quy trình tương tác với khách hàng, chẳng hạn như nuôi dưỡng, tương tác và bây giờ là cả cách bạn tạo và phân phối tài sản thế chấp quan trọng như báo giá.


Zoho CRM đã và sẽ tiếp tục giúp bạn tự động hóa nhiều quy trình bán hàng, nhưng một trong những khía cạnh quan trọng nhất còn thiếu là khả năng tạo và gửi báo giá được cá nhân hóa nhanh chóng cho khách hàng khi làm việc trên nhiều giao dịch khác nhau. Với CPQ, bạn có thể đẩy nhanh chu kỳ bán hàng của mình và tối đa hóa cơ hội chốt giao dịch bằng cách cung cấp báo giá chính xác và được cá nhân hóa cho khách hàng.

  • Định cấu hình – Xây dựng danh sách và kết hợp sản phẩm có thể dễ dàng đưa vào báo giá dựa trên nhu cầu của khách hàng.
  • Giá – Xác định quy tắc định giá cho các sản phẩm khác nhau mà bạn cung cấp: định giá cố định hoặc theo bảng, chiết khấu trực tiếp hoặc theo số lượng và thậm chí cả quà tặng miễn phí cần được đưa vào dựa trên các sản phẩm được thêm vào báo giá.
  • Báo giá Tạo báo giá nhanh chóng và chính xác, không có lỗi và được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng dựa trên cấu hình sản phẩm và giá mà bạn đã thiết lập trong hệ thống của mình.

CPQ trong Zoho CRM sắp có quyền truy cập sớm và sẽ được mở cho các tổ chức đang sử dụng phiên bản Enterprise của Zoho CRM và đang sử dụng các mô-đun Khoảng không quảng cáo gốc trong giai đoạn đầu. Nếu bạn quyết định thử nghiệm tính năng này, chúng tôi yêu cầu phản hồi trung thực để có thể tiếp tục tinh chỉnh và phát triển tính năng này nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức.

Hỗ trợ mô-đun tùy chỉnh cho các quy tắc tính điểm 

Khả năng tạo nhiều quy tắc chấm điểm đã mang lại cho doanh nghiệp quyền tự do xây dựng nhiều mô hình tính điểm độc đáo cho khách hàng tiềm năng và người liên hệ của họ, để các bộ phận khác nhau có thể chấm điểm và ưu tiên mức độ tương tác của họ một cách dễ dàng. Chúng tôi đang tiến thêm một bước này với việc giới thiệu hỗ trợ mô-đun tùy chỉnh, giờ đây cho phép bạn mở rộng sức mạnh của các mô hình tính điểm duy nhất cho cả các mô-đun tùy chỉnh của mình.

Sắp xếp tùy chọn thứ tự cho các giá trị trường danh sách chọn

Để thu thập các mẩu thông tin cụ thể từ khách hàng hoặc theo dõi thông tin kinh doanh quan trọng trong CRM, các trường danh sách chọn là một lựa chọn tuyệt vời để giải quyết những nhu cầu này. Để giúp bạn tận dụng tối đa giá trị của trường danh sách chọn, giờ đây chúng tôi cho phép bạn sắp xếp bản ghi của mình dựa trên giá trị danh sách chọn theo hai cách bổ sung: thứ tự đã nhập hoặc thứ tự bảng chữ cái. Các tùy chọn sắp xếp này sẽ được áp dụng trong việc tạo và chỉnh sửa bản ghi, chế độ xem danh sách, báo cáo và trang tổng quan.

Hỗ trợ chuyển tiếp song song cho Blueprint

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, việc giữ cho các quy trình nhất định nhất quán và có thể lặp lại là rất quan trọng đối với trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng và thành công trong kinh doanh. Blueprint là công cụ hỗ trợ cho phép xây dựng các quy trình có quy mô lớn, chú ý đầy đủ đến khách hàng tiềm năng và khách hàng ở mọi bước của quy trình và đảm bảo rằng mọi người đều phải chịu trách nhiệm. Để giúp doanh nghiệp triển khai các quy trình hiệu quả và toàn diện hơn, giờ đây chúng tôi đã giới thiệu các chuyển đổi song song trong Blueprint.

Giờ đây, bạn có thể có nhiều chuyển đổi giữa hai trạng thái, với mỗi chuyển đổi song song là một hành động khác nhau cần được thực hiện bởi người dùng hoặc nhóm. Chỉ khi tất cả các quá trình chuyển đổi song song được hoàn thành thì bản ghi mới chuyển sang giai đoạn mới mà bạn đã xác định. Điều này mang lại cho bạn sức mạnh để xây dựng các quy trình toàn diện hơn và kiểm soát tốt hơn các hành động cần được thực hiện giữa các giai đoạn khác nhau trong quy trình.

Hỗ trợ bộ lọc cho các trường tra cứu 

Các trường tra cứu là một khía cạnh quan trọng của Zoho CRM, cho phép bạn liên kết các bản ghi trên các mô-đun khác nhau một cách dễ dàng. Để giúp kiểm soát tốt hơn và giúp liên kết các bản ghi mà bạn muốn liên kết dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu các bộ lọc cho menu bật lên khi chọn các giá trị tra cứu. 

Bây giờ, khi bạn đang cố gắng chọn bản ghi để liên kết thông qua các trường tra cứu, bạn có thể lọc chúng bằng cách sử dụng một trường cụ thể hoặc kết hợp các trường để tìm tất cả các bản ghi có liên quan phù hợp với yêu cầu trước khi liên kết đúng. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm đúng bản ghi cần tra cứu, tiết kiệm thời gian và công sức khi liên kết các bản ghi.

Hỗ trợ tiêu chí để phân khúc tốt hơn 

Quản lý các tương tác nhất quán và được cá nhân hóa với khách hàng sau khi mua hàng là chìa khóa để duy trì lâu dài. Với việc giới thiệu tính năng phân đoạn RFM trong Zoho CRM, các doanh nghiệp được trao quyền xác định nhiều loại khách hàng của mình, từ những khách hàng có giá trị nhất đến những khách hàng gặp rủi ro cao nhất. Sử dụng thông tin này, bạn có thể tạo các chiến dịch và ưu đãi được cá nhân hóa để khiến những khách hàng hài lòng của mình chi tiêu nhiều hơn, đồng thời thuyết phục những khách hàng gặp rủi ro cho doanh nghiệp của bạn thêm một cơ hội. 

Giờ đây, chúng tôi đã thêm một lớp chi tiết khác để bạn có thể tinh chỉnh thêm phân khúc khách hàng của mình. Giờ đây, bạn có thể chỉ định tiêu chí của bản ghi từ mô-đun đóng góp mà Zoho CRM sẽ xem xét khi thực hiện phân đoạn. Giờ đây, bạn có quyền kiểm soát tốt hơn đối với phân khúc khách hàng của mình, mang đến cho bạn nhiều cơ hội và con đường hơn để mang lại trải nghiệm đáng nhớ sau khi mua hàng cho khách hàng.

Hỗ trợ mô-đun Zoho Finance để phân đoạn

Ngoài việc hỗ trợ các tiêu chí cho mô-đun đóng góp khi phân khúc khách hàng của bạn, một lớp kiểm soát khác mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn là sự tự do trong việc chọn mô-đun đóng góp để chạy phân khúc của bạn. Cùng với nhiều mô-đun CRM gốc mà bạn có thể tận dụng, giờ đây bạn có thể sử dụng các mô-đun được tạo do tích hợp với bộ Zoho Finance làm mô-đun đóng góp cho phân khúc. Giờ đây, bạn có thể trực tiếp sử dụng các giao dịch mua và thanh toán của khách hàng để phân chia họ thành các nhóm khác nhau một cách phù hợp hơn và đưa ra các chiến dịch bán kèm, bán thêm và tương tác lại được cá nhân hóa cao cho từng phân khúc.

Các chức năng trộn thư khả dụng cho trình duyệt máy tính bảng Apple và Android

Đối với lực lượng lao động luôn di chuyển, điều quan trọng là phải có quyền truy cập vào các tính năng mạnh mẽ trong tầm tay. Và một trong những chức năng quan trọng nhất là khả năng gửi tài liệu được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng và khách hàng chỉ bằng một nút bấm - dù đó là báo giá, hóa đơn, hợp đồng hay bất kỳ tài liệu quan trọng nào khác về bán hàng. Giờ đây, bạn có thể đạt được điều này thông qua các thiết bị cầm tay của họ trên cả điện thoại di động và máy tính bảng. Zoho CRM hiện cho phép tạo và quản lý các mẫu hợp nhất thư, hợp nhất tài liệu và định cấu hình các hoạt động hợp nhất cần thiết một cách dễ dàng như trên trình duyệt thiết bị di động. Cá nhân hóa hiện có sẵn trong lòng bàn tay với Zoho CRM.

Trường lý do mất mát

Một nhà thông thái đã từng nói: “Cuộc sống không phải là việc bạn bị thất bại như thế nào mà là việc rút ra bài học từ thất bại đó. Sai lầm và thất bại là phổ biến trong cuộc sống và trong kinh doanh, nhưng phần quan trọng nhất là có thể xác định những gì đã sai và học hỏi từ những sai lầm này."

Trong công việc kinh doanh, bạn có thể thắng hoặc thua trong các giao dịch, nhưng điều quan trọng là có thể xác định và ghi lại các lý do khác nhau dẫn đến việc giao dịch vuột khỏi tay bạn. Trường “lý do thua lỗ” đã có trong Zoho CRM hiện là trường danh sách chọn, cho liệt kê và chọn từ nhiều lý do có thể khiến bạn cảm thấy giao dịch bị ảnh hưởng. 

Điều này tiếp tục cho phép đo lường và phân tích một cách có hệ thống những yếu tố nào phổ biến hơn những yếu tố khác và đưa ra các biện pháp khắc phục. Bằng cách biến trường này thành danh sách chọn, thậm chí có thể lọc ra các bản ghi dựa trên lý do thua lỗ để kiểm tra chúng chi tiết hơn và hiểu bối cảnh đằng sau mỗi lần thua lỗ.

Cải tiến để chia sẻ dữ liệu

Có thể vì một số lý do cộng tác, có quyền truy cập vào thông tin quan trọng hoặc cập nhật cho nhóm nhưng đôi khi bạn được yêu cầu chia sẻ hồ sơ trong CRM với các vai trò khác hoặc đôi khi, thậm chí với toàn bộ nhóm người dùng.

  • Quy tắc chia sẻ dữ liệu dựa trên điều kiện – Với quy tắc chia sẻ dựa trên điều kiện, bạn có thể tạo quy tắc chia sẻ dựa trên tiêu chí cụ thể, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thiết lập quy tắc để chia sẻ chính xác bản ghi được yêu cầu dựa trên tiêu chí cụ thể hoặc chủ sở hữu bản ghi với các vai trò hoặc nhóm khác trong CRM của bạn. Phương pháp này tự động hơn, chính xác hơn và tiết kiệm thời gian.
  • Chia sẻ bản ghi với các vai trò và nhóm người dùng – Nếu có các bản ghi cụ thể mà bạn muốn chia sẻ với một vai trò cụ thể hoặc một nhóm lớn hơn, bạn có thể làm như vậy với cải tiến mới nhất. Điều này cho phép chọn các bản ghi riêng lẻ sẽ được chia sẻ với các vai trò và nhóm người dùng khác nhau được xác định trong tài khoản Zoho CRM.

Kinh nghiệm người dùng

Một bản mở rộng cho bảng Canvas

Canvas cho Zoho CRM là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp thực sự biến Zoho CRM thành của riêng họ. Nó đã cho phép họ tùy chỉnh giao diện của Zoho CRM để phù hợp với các vai trò và nhu cầu ngành khác nhau trong doanh nghiệp, cho phép cá nhân hóa nhiều hơn, cải thiện trải nghiệm người dùng và áp dụng nhiều hơn khi triển khai trong toàn tổ chức. Chúng tôi không ngừng làm việc để cải thiện công cụ thay đổi cuộc chơi này bằng các cải tiến và cải tiến một số trong số đó chúng tôi muốn giới thiệu với bạn hôm nay:

  • Hỗ trợ hình ảnh cho Canvas – Giờ đây, chúng tôi có một phần tử hình ảnh chuyên dụng, vì vậy giờ đây bạn có thể tải hình ảnh lên trực tiếp từ thiết bị của mình thay vì chỉ thông qua URL. Bạn cũng có thể truy cập tất cả các hình ảnh bạn đã thêm trước đó vào Canvas để có thể sử dụng lại chúng trên các mô-đun khác nhau thông qua tab Hình ảnh chuyên dụng.

  • Thêm và sử dụng lại các thành phần trong Canvas – Mệt mỏi vì phải tạo lại các thiết kế yêu thích cho các phần tương tự trên các mô-đun khác nhau? Đừng lo lắng, vì giờ đây bạn có tùy chọn lưu các thiết kế thành phần cụ thể dưới dạng “các thành phần có thể tái sử dụng”, sau đó có thể sử dụng lại các thành phần này trên các mô-đun hoặc mẫu khác nhau.
  • Thêm kiểu vào giá trị đặt trước trong Canvas – Chúng tôi cũng đang mở rộng tính năng này để bao gồm các thành phần khác nhau trong Canvas. Nếu bạn đã tạo kiểu mình thích cho các thành phần khác nhau, thì các kiểu này có thể được lưu dưới dạng giá trị đặt trước có thể được sử dụng cho cùng một thành phần trên các mô-đun khác nhau. Tùy chỉnh tại một nút bấm!

Cải tiến giao diện người dùng thành phần email

Bản cập nhật năm ngoái cho trải nghiệm email của Zoho CRM đã mang đến những thay đổi rất cần thiết về chất lượng cuộc sống với cách bạn viết và gửi email trong Zoho CRM. Một cửa sổ soạn thảo email nổi, các kiểu và kích thước phông chữ đặt trước, khác với địa chỉ email và chữ ký liên quan, kiểm tra chính tả và tự động hoàn thành của Zia là một số bổ sung mới nhất cho trải nghiệm email  trong năm qua.


Giờ đây, bạn có thể tự do thay đổi kích thước cửa sổ soạn thảo email và di chuyển nó xung quanh để dễ dàng tham khảo bản ghi CRM khi viết email. Ngoài ra, phần tệp đính kèm có thể được thu gọn, giúp bạn có thêm không gian trong cửa sổ thành phần để thao tác trên email.

Cảm ơn bạn đã theo dõi

Có thể có các tính năng mới thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn hoặc các cải tiến đối với tính năng bạn thường sử dụng mà bạn mong chờ. Có điều gì đó dành cho mọi người ở đây và chúng tôi hy vọng bản cập nhật này mang đến cho bạn điều gì đó mà bạn đang tìm kiếm.

Điều đó kết thúc thông báo này. Chúng tôi hy vọng bạn hào hứng đăng nhập và dùng thử tất cả các tính năng và cải tiến mới này như khi chúng tôi đưa chúng vào Zoho CRM. Chúng tôi mong muốn được nghe suy nghĩ về tất cả những bổ sung mới này, vì vậy vui lòng để lại phản hồi trong phần nhận xét của blog và trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi!

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -