Quản Trị 4.0

Zoho Workplace: sự lựa chọn của Doanh nghiệp khi Google Workspace và Microsoft 365 tăng giá

24.03.2022 11:15 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Zoho Workplace: nền tảng truyền thông và cộng tác doanh nghiệp hiện đang phục vụ hơn 16 triệu người dùng trên toàn cầu, đạt được sự tăng trưởng đáng kế trong 2021 do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, xuất phát từ:
    + Tình trạng dịch bệnh kéo dài buộc doanh nghiệp phải làm việc online, kéo theo các ứng dụng Không gian Làm việc Số
    + Đảm bảo tiêu chuẩn bảo vệ tối đa quyền riêng tư đối với người sử dụng.
    + Chi phí gia tăng (tháng 4.2022) từ các nhà cung cấp nền tảng cộng tác khác.

Chỉ sau vài ngày khi Google thông báo sẽ kết thúc phiên bản miễn phí, nền tảng Zoho Workplace đã đạt mức tăng trưởng 120% từ sự di chuyển dịch vụ Google, trong đó có người dùng Zoho Việt Nam.

    + “Zoho luôn hướng tới cam kết lâu dài, bền bỉ và các khoản đầu tư của chúng tôi vào Zoho Workplace đã chứng minh điều đó.”

    + “Khi các đối thủ cạnh tranh tăng giá hoặc loại bỏ các phiên bản miễn phí tới những người cần đến nhất, Zoho Workplace với bộ ứng dụng giàu tính năng vẫn tiếp tục phục vụ các doanh nghiệp và chuyên gia. Điều này giúp các doanh nghiệp tăng năng suất trong khi chi phí vẫn giữ nguyên” - Andrew Bourne, Giám đốc khu vực Châu Phi, Zoho, cho biết.

    + “Cách tiếp cận về ứng dụng không có quảng cáo, tôn trọng cao nhất quyền riêng tư của người dùng chắc chắn sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất về giải pháp của Zoho”.


    "Công ty mình có nhiều dự án phải có 1 hệ thống Mail Sender (khác Mail Bussiness) vì chỉ dùng để gửi thư thông báo mỗi ngày. Trước mình dùng gói Google Suite vì khả năng gửi đi vào inbox cao. Sau đó biết Google sẽ khóa bản free vào tháng 7/2022 nên lần mò và tìm hiểu về Zoho, sau hơn 1 tháng sử dụng thấy rất hài lòng nên note 1 số cái mình đánh giá cao. Ưu điểm mà mình đánh giá nó còn ngon hơn cả Google Suite mình đã dùng. 

    + 1 USD / user / tháng 

    + Có tính năng xóa email send (nên ko lo đầy dung lượng) 

    + Có API để làm tự động, tài liệu của Zoho rất chi tiết và nếu có độ code, bạn có thể làm khá nhiều thứ hay ho với đống API này. (VD: lọc ra các địa chỉ đã gửi vào spam khi bạn dùng mail sender) 

    + Có hệ thống Report cực chi tiết. 

    + Limit ngày là 500 email. Nó tính theo user, nếu doanh nghiệp có 3 user thì sẽ là 3 x 500 = 1,500 / ngày. 

    + Mail Sender có nghĩa để dùng cái smtp của nó cấu hình vào những nơi bạn cần gửi email đi, mình dùng cái này cho dự án mình đang làm như topz.vn để thông báo email, gửi thư cho thành viên... Hy vọng những thông tin này giúp ích cho anh em."


    Anh Tú Cao 

    Nhà sáng lập và Giám đốc Sudo

    Tìm hiểu thêm về Zoho Workplace

    Zoho Workplace đạt mức tăng trưởng chưa từng có

    Zoho Workplace đã đạt mức tăng trưởng hàng năm là 34% và hơn 40% khách hàng mới chuyển từ Google và Microsoft trong 2021 ở tất cả các phân khúc khách hàng, trong đó:
        + Phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 36% - 40%.
        + Doanh nghiệp lớn tăng >20%.
        + Tại Châu Phi, Zoho Workplace có mức tăng trưởng đến 59%. 

    Thomas Randall, Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Info-Tech Research Group cho rằng: “Zoho là sản phẩm duy nhất trong số các đối thủ cạnh tranh phát triển mạnh về Giải pháp Không gian Làm việc Số. Zoho không tăng chi phí trong năm 2022, cũng như không loại bỏ các dịch vụ Freemium của họ"
    “Các nhà cung cấp khác đã biện minh cho việc tăng giá bởi họ bổ sung các giá trị vào công cụ mà họ tin rằng khách hàng của mình sẽ cần sau khi trải qua đại dịch.”
    “Tuy nhiên, các dịch vụ Freemium và tính nhất quán về giá đã là trọng tâm để nhiều khách hàng và doanh nghiệp duy trì hoạt động trong thời gian ngừng hoạt động.”
    “Hiện tại, những dịch vụ như vậy đang thiếu hụt, Zoho có thể sẽ thấy nhu cầu tăng lên đối với các dịch vụ Workplace khi khách hàng tìm kiếm ROI mạnh mẽ cho năng suất và phần mềm cộng tác”.
    Tham khảo chi phí gói Zoho Workplace

    Zoho Việt Nam cam kết mạnh mẽ bảo vệ Quyền Riêng tư

    Zoho Việt Nam tôn trọng quyền riêng tư của người dùng và đảm bảo không có bất kỳ mô hình doanh thu quảng cáo trong bất kỳ bộ phận nào của hoạt động kinh doanh, kể cả các sản phẩm được cung cấp miễn phí - như tuân thủ GPDR hay CCPA... 

    Hơn 75 triệu người dùng trên khắp thế giới, với hàng trăm nghìn công ty hàng ngày điều hành công việc kinh doanh dựa trên nền tảng Zoho, bao gồm cả chính Zoho.
    Tìm hiểu thêm về Zoho Workplace

    Nguồn: BusinessTech, 2022

    Chia sẻ -