Quản Trị 4.0

Thiết kế và áp dụng quy trình bán hàng đồng thời trên toàn bộ doanh nghiệp.

11.07.2018 11:40 AM Nhận xét Bởi CTV

Thiết kế một quy trình bán hàng lý tưởng cần yếu tố lặp lại và được hoàn thiện theo thời gian. Các doanh nghiệp cần quy trình được vận hành liên tục mà không phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Đâu là cách hay nhất để thực hiện điều đó?


Zoho CRM tạo ra Blueprint để hiện thực hóa điều này.

Thiết kế quy trình đơn giản

Kéo và thả là các thao tác cơ bản nhất để tạo nên quy trình bán hàng tại Blueprint. Giữa mối giai đoạn bán hàng được bổ sung một bước chuyển tiếp, tại đó sẽ có những hành động cụ thể (ghi chú, check list, attack, ..) được hệ thống yêu cầu nhân viên kinh doanh phải thực hiện trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Hướng dẫn nhân viên kinh doanh mới dễ dàng theo sát doanh nghiệp

Đào tạo một nhân viên mới cần rất nhiều thời gian và phụ thuộc nhiều vào khả năng tiêp thu của từng người. Với Blueprint, bạn có thể thiết lập quy trình bán hàng sẵn, bổ sung các hướng dẫn cơ bản giúp nhân viên mới hoàn thành từng bước trong chuỗi giai đoạn bán hàng. Cách này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đào tạo nhân viên mới.

Đảm bảo tính tuân thủ

Blueprint không chỉ cho phép bạn thiết kế quy trình bán hàng mà còn đảm bảo rằng nhân viên kinh doanh luôn tuân thủ. Sau khi thiết kế, quy trình sẽ được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống. Ví dụ để chuyển đổi bước tiếp theo, hệ thống Zoho CRM nhắc nhân viên viết ghi chú sau khi gọi điện với khách hàng, cập nhật lại các dữ liệu quan trọng về thông tin cá nhân, sản phẩm quan tâm hay đính kèm bản scan căn cước công dân. Cách này giúp tất cả nhân viên luôn tuân thủ và theo đúng quy trình kinh doanh được tạo ra.

Tự động hóa bán hàng

Nếu bạn thích việc tự động hóa quy trình trong Zoho CRM, bạn không thể bỏ lỡ Blueprint. Đơn giản bằng việc tạo ra các macro- chuỗi hành động nhất định, bạn dễ dàng tự động hóa các quy trình theo dõi, cập nhật trạng thái, gửi email,… chỉ với một thao tác duy nhất.

Nhận các báo cáo từ Blueprint

Báo cáo Blueprint cho bạn biết các bước nào trong giai đoạn bán hàng đang gặp khó khăn.

Thông tin này rất hữu ích trong việc sửa đổi quy trình và thay đổi chiến lược bán hàng để bán hàng nhanh hơn. Ngoài ra còn có thông tin về số lượng bản ghi nhập và thoát khỏi quy trình Blueprint. Báo cáo này rất hữu ích trong việc đánh giá các quy trình bán hàng đang thực sự hiệu quả với doanh nghiệp.

Q & A

1. Blueprint có sẵn trong phiên bản nào của Zoho CRM?

Blueprint có sẵn trong phiên bản Enterprise trở lên.


       2. Blueprint có thể được sử dụng cùng PagLayouts không?

 Có, bạn có thể thiết kế quy trình bán hàng xung quanh các bố cục trang khác nhau trên Zoho CRM của bạn.


        3Sự khác nhau giữa Blueprint quy trình tự động hóa là gì?

Hai cái rất khác nhau. Tự động hóa quy trình làm việc tồn tại dưới dạng một tính năng nhỏ lẻ và có thể kết hợp với một quy trình mà bạn tạo trên Blueprint. Nó giải quyết các hành động được tự động hóa khi được đáp ứng tiêu chuẩn nhất định. Các hành động có thể được kích hoạt tự động gửi các cảnh báo qua email, các cập nhật dữ liệu,…

Mặt khác, Blueprint là một bảng điều khiển tạo quy trình tổng thể mà quy trình bán hàng có thể được thiết kế và thực hiện nhiều quy trình tự động hóa.


        4Tôi có thể sao chép một quy trình mà tôi đã tạo trong Blueprint không?

Ở thời điểm hiện tại thì không thể. Sẽ có những bản cập nhật trong tương lai.


        5. Các nhóm khác nhau có thể trở thành một phần của quá trình đơn được thiết kế trong Blueprint không?

Có, bạn có thể thêm các cá nhân từ các nhóm khác nhau khi chọn chủ sở hữu chuyển tiếp trong phần "Before".

Chia sẻ -