Quản Trị 4.0

Số hóa Văn hóa Doanh nghiệp - Thích ứng Hybrid Work cùng Zoho Workplace

24.03.2022 11:15 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Theo McKinsey - Mô hình làm việc mới "lên ngôi": Đại dịch COVID-19 đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ trong thế giới việc làm. Người lao động trên toàn thế giới thậm chí còn tuyên bố không đi làm trực tiếp, nếu giới chủ không điều chỉnh chính sách linh hoạt hơn. 

Suốt hơn 2 năm đại dịch COVID-19, việc giao tiếp, hợp tác và làm việc nhóm trong Doanh nghiệp đã trở thành chìa khoá quan trọng, dẫn tới việc các Hãng công nghệ lớn đã tăng giá hoặc loại bỏ phiên bản miễn phí; hoặc các nhà cung cấp SaaS đang mua lại các công ty giải pháp phần mềm về giao tiếp, hợp tác và làm việc nhóm với giá cao cắt cổ, nhưng chi phí cuối cùng được tính về khách hàng. 

Zoho Workplace là nền tảng công nghệ thống nhất, với nhiệm vụ trợ giúp xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp, thích ứng tình hình mới cùng trải nghiệm mô hình làm việc Hybrid Work thông qua kiến ​​thức và văn hóa được chia sẻ hiệu quả trong môi trường làm việc nhóm. 

Mặc dù COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn đi qua, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn kéo dài mãi về sau này, như việc nhiều người làm việc từ xa, nhiều quy trình tự động hóa và số hóa hơn; và sự đi lại do công việc sẽ ít hơn. Những sự thay đổi này có thể là vĩnh viễn, và doanh nghiệp cần sẵn sàng thích ứng mô hình Hybrid Work - không gian làm việc số. Dưới đây là 3 cách thực hiện để bạn tham khảo. 
Trải nghiệm tuyệt vời của các thành viên CSMO từ sự kiện Leading Business Tour: "Transform to a modern Hybrid workplace with Microsoft" - Làm gì để Hybrid work hiệu quả? 
Trải nghiệm tuyệt vời của các thành viên CSMO từ sự kiện Leading Business Tour: "Transform to a modern Hybrid workplace with Microsoft" - Làm gì để Hybrid work hiệu quả? 

"Ngày 27.4, các thành viên của CLB CSMO đã được tham gia sự kiện tham quan doanh nghiệp Microsoft Việt Nam nằm trong khuôn khổ Leading Business Tour là một chương trình khám phá năng lực các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi sự kiện thăm doanh nghiệp của CSMO trong năm 2022. Thật tuyệt vời khi trong sự kiện có sự góp mặt của các thành viên mới, các thành viên trong CLB CSMO tham dự. Kết thúc buổi gặp mặt, các thành viên CSMO đã được BOD trao tặng những phần quà và được chia sẻ những cảm xúc của mình khi tham dự sự kiện và tham gia vào CLB."


1. Phối hợp hài hòa các bộ phận trong môi trường cộng tác Hybrid Work

1. Phối hợp hài hòa các bộ phận trong môi trường cộng tác Hybrid Work

Trong điều kiện làm việc từ xa, mỗi cá nhân có quyền chủ động kiểm soát thời gian làm việc. Điều này đồng nghĩa sự tuân thủ nguyên tắc phối hợp giữa các bộ phận trở nên quan trọng. Zoho WorkDrive — ứng dụng quản lý tài liệu đám mây — được thiết kế để tổ chức Không gian làm việc nhóm. Zoho WorkDrive bao gồm các thư mục được chia sẻ để mọi người cùng tham gia xem và tải xuống tài liệu. Các ứng dụng văn phòng tích hợp sẵn trong Zoho Workplace giúp trải nghiệm này tốt hơn, như tính năng Engagement Insights trong Zoho Writer sẽ cho tác giả biết các công tác viên đang ở đâu trên tài liệu được chia sẻ. 

Điều này giúp Doanh nghiệp đảm bảo các quy trình phối hợp giữa phòng ban thời công nghệ số một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả và an toàn. 
Tìm hiểu thêm về Zoho Workplace

2. Gắn Kết và Truyền Cảm Hứng đến Thành Viên trong Team

2. Gắn Kết và Truyền Cảm Hứng đến Thành Viên trong Team

Zoho Mail STREAMScộng tác nội bộ và các nhóm: Hãy tưởng tượng kịch bản bạn chia sẻ email hỗ trợ cùng những người hoặc nhóm liên quan, tạo kênh trò chuyện đơn giản bằng một cú nhấp chuột, thảo luận chi tiết vấn đề qua cuộc gọi / video và trả lời giải pháp đến người gửi. Tính năng Streams tạo môi trường cộng tác giữa các nhóm nội bộ và nhóm bên ngoài. Với Zoho Mail Streams bạn biến đổi email doanh nghiệp trở thành MXH Truyền thông Nội bộ!

Zoho Cliq là công cụ giao tiếp tuyệt vời, phần mềm làm việc nhóm giúp các nhóm trong Doanh nghiệp tạo kênh tương tác cả công khai và riêng tư. Với mỗi kênh Cliq, bạn sẽ mời những người phù hợp vào nhóm, đăng thông tin cập nhật công việc cũng như lên các ý tưởng kinh doanh. Mỗi Thành viên có thể tạo các kênh riêng để tương tác, gắn kết mối quan tâm chung, như thành lập câu lạc bộ sách hay trao đổi lịch sự kiện... Với cách này, những người thậm chí chưa gặp nhau ngoài đời có thể làm quen ngay trên hệ thống mạng doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm về Zoho Workplace

3. Trao đổi minh bạch, tạo niềm tin đến mọi thành viên

3. Trao đổi minh bạch, tạo niềm tin đến mọi thành viên

Không gian TownHall Giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo cấp cao có thể sử dụng không gian TownHall tích hợp sẵn trong Zoho Workplace để trao đổi quyết định, tương tác trực tiếp tới mọi thành viên trong Doanh nghiệp, cũng như tổ chức các phiên hỏi đáp ẩn danh. Ban lãnh đạo có cơ hội thu thập phản hồi từ nhân viên và xoa dịu bất kỳ mối lo lắng nào - đặc biệt khi gặp các sự kiện khủng hoảng truyền thông, đồng thời nhân viên có thể bày tỏ các mối quan tâm của họ. Sự Giao tiếp cởi mở và minh bạch giúp phá vỡ các rào cản và tạo cảm giác thân thuộc thông qua mô hình làm việc Hybrid work.

Hãy tham gia cùng 16 triệu người dùng trên toàn thế giới vận hành doanh nghiệp của họ trên nền tảng Số hoá Hợp nhất Zoho Workplace.
Tìm hiểu thêm về Zoho Workplace
Chia sẻ -